KINGSTON HYPERX CLOUD II Pro Gaming Headset Review

Article by tpp On February 19, 2015 28,930 views
KINGSTON HYPERX CLOUD II Pro Gaming Headset Review
 1 2 3 > 

main

สวัสดีครับ ในบรรดาหูฟังในตลาดบ้านเรานั้นมีมากมายหลายแบรนด์ให้เลือกสรร มันจะมีทั้งหูฟังที่ออกแบบมาเน้นให้มีความเป็นดนตรีสูงกับอีกแบบนึงที่ออกแบบมาให้ฟังลำลองสบายๆ และหลังๆนี้บรรดาแบรนด์ผู้ผลิตคอมโพเน้นท์คอมพิวเตอร์นั้นก็หันมาให้ความสำคัญกับหูฟังด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นไม่น่าเชื่อว่าจะเป็น KINGSTON ครับ KINGSTON นั้นเป็นแบรนด์ผู้ผลิตแรมมายาวนานอย่างที่เรารู้กัน นอกเหนือจากนั้นแล้ว SSD ก็ยังเป็นอีกสายการผลิตที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทางด้าน Headset นั้นก็เป็นอีกหนึ่งยูนิตที่จริงๆแล้ว KINGSTON ก็ได้พัฒนามาครับ วันนี้หยิบเอา HYPERX CLOUD II PRO ซึ่งเป็นหูฟังแบบ Headset รุ่นล่าสุดจาก KINGSTON มารีวิวให้ได้ชมกัน

.

>> KINGSTON WEBSITE <<

2015-02-18_22-40-431

พื้นฐานของ HYPERX CLOUD II PRO นั้นก็ออกแบบให้เป็นหูฟังแบบเฮ้ดเซต ที่มีตัวขับขนาด 53 มิลลิเมตร ทำงานสอดคล้องกับตัว USB Soundcard ที่มีตัว DSP ในตัว มันสามารถจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 ช่องเสียง รวมถึงสามารถรวบเป็น Stereo ได้ด้วย ตัวปลั๊กนั้นเป็นแบบมินิแจ๊ก 3.5 มมที่สามารถต่อเชื่อมแบบอนาล๊อกกับช่องเสียบที่รองรับ ในขณะเดียวกันหากต้องการใช้งานระบบเสียงจำลอง 7.1 ก็สามารถเสียบมินิแจ๊คเข้ากับ USB Soundcard และนำไปเชื่อมต่อกับพอร์ท USB ที่คอมพิวเตอร์ได้ทันที ตัวหูฟังนั้นมีให้เลือกสองสีคือสีแดงและสีกันเมทัลอย่างที่เรากำลังจะรีวิวให้ได้ชมกัน

.

ตัวหูฟังนั้นมีน้ำหนักประมาณ 350 กรัมครับ ตอบสนองย่านความที่ตั้งแต่ 15 - 25,000 Hz

.

.

Appearance

tpp_2571

ตัวกล่องบรรจุของ HYPERX CLOUD II PRO นั้นค่อนข้างใหญ่ครับ เทกเจอร์นั้นออกแบบมีบนธีมสีดำเลือมแดง ดูสวยงามครับ

tpp_2572

ด้านหลังนั้นแสดงรายละเอียดต่างๆของเซตเอาไว้ให้ได้ตัดสินใจ

tpp_2573

tpp_2574

กล่องด้านในนั้นมากันแบบของพรีเมียมเลย มีการดามกันกระแทกและบรรจุโฟมตัดมาพอดีตัวอุปกรณ์

tpp_2577

tpp_2578

อุปกรณ์ในการใช้งานที่มากับกล่องนั้นก็จะมีเอียร์คัพสำรองมาให้หนึ่งชุด ตัวแปลงและไมค์ที่สามารถถอดออกเมื่อไม่ใช้งาน

tpp_2579

ตัว USB Soundcard และหูฟัง

tpp_2580

ด้านหน้าบริเวณจุดคอนโทรลจะเห็นมีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงของหูฟังและไมค์ ตรงกลางนั้นจะเป็นสวิทซ์เปิด/ปิดระบบจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 ช่องเสียง

tpp_2581

ด้านข้างจะเห็นว่ามีสวิทซ์เลื่อนเปิดปิดไมค์ครับ

tpp_2582

บริเวณด้านบนของ USB Soundcard จะเป็นช่องเสียบแบบมินิแจ๊คขนาด 3.5 มม สำหรับเชื่อมต่อกับหูฟัง

tpp_2585

ตัวหูฟัง HYPERX CLOUD II PRO

tpp_2587

โครงสร้างของ HYPERX CLOUD II PRO นั้นมีน้ำหนักเบาครับ บริเวณที่สัมผัสกับหูนั้นเป็นหนังค่อนข้างนุ่มนวล

tpp_2589

ด้านบนของตัวหูฟังนั้นดูใส่ใจมากเป็นพิเศษครับ

tpp_2590

บริเวณที่สัมผัดกับศรีษะนั้นจะเป็นเมมโมรี่โฟม 100% ที่เมื่อสวมใส่แล้วไม่รู้สึกเลยถึงแรงบีบและแรงกดลงมาที่ศรีษะ

tpp_2593

ในแพกเกจนั้นจะมีถุงสำหรับใส่หูฟังมาให้อีกหนึ่งชิ้นครับ เผื่อจะติด HYPERX CLOUD II PRO ออกไปฟังนอกสถานที่

.

.

Testing

tpp_2710

ผมเสียบ HYPERX CLOUD II PRO เข้ากับคอมพิวเตอร์และเปิดไฟล์เพื่อ Burn ทิ้งไว้สองวันครับ เสียงนั้นพื้นฐานนั้นออกโทนดาร์ค ทึมๆครับ ตัวไดร์เวอร์นั้นมีความไวสูงดีครับ ขับเสียงออกหมด รายละเอียดของเสียงเมื่อฟังเพลงร้องช้าๆนั้นไม่ได้ถูกดึงจังหวะให้ช้าตามไป โทนเสียงด้านต่ำนั้นถูกจูนให้มีเสียงต่ำประคองเบาๆและเป็นต่ำที่ค่อนข้างลึกทีเดียว เสียงกลางต่ำมีแรงปะทะบางเบาไม่หนักหน่วงมากนัก เสียงกลางนั้นออกนวลๆครับรายละเอียดดี กลางสูงให้ความชัดเจนและหนาพอสมควร เสียงแหลมนั้นติด color นิดๆโดยเฉพาะปลายเสียง ไม่คม ไม่จัด รายละเอียดพอตัว ฟังเพลงร้องเนียนๆ ฟังเพลงเมทัลอาจจะไม่คมไม่รุกเร้าเท่าไหร่ออกสไตล์พวกแอมป์วอร์เฮดครับ สคู๊ปเสียงกลางหนืดๆหน่วงๆ

.

เมื่อลองฟังกับภาพยนต์โดยเลือกฟังสเตอริโอก่อน เสียงนั้นหนาแน่นเต็มอิ่มเต็มอารมณ์มากครับ วงนั้นถือว่าไม่ขี้เหร่เลย นิดนึงตรงเสียงระเบิด เสียงปืนกลนั้นให้มวลเสียงน้อยไปนิดและให้เสียงไม่สมจริงเท่าไหร่ คือเสียงปืนกลไปคล้ายปืนแก๊บประมาณนั้น แต่โดยรวมแล้วถือว่ารับได้เลยครับ พอกดเลือกให้จำลองเสียง 7.1 เวทีนั้นขยายกว้างออกไปเลยครับ ดีเลย์ของเสียงที่เกิดจากการจำลองเสียงนี่ทำได้ดีครับ ช่องไฟที่แยกแยะแหล่งกำเนิดนั้นกว้างขวางและระบุตำแหน่งชัดเจน เสียงระเบิดนั้นก็ติดนุ่มๆเหมือนกับเมื่อฟังเพลงครับแต่ไม่ได้ทำให้อรรถรสในการชมภาพยนต์นั้นลดน้อยลงไป

.

และเมื่อเล่นเกมส์ เสียงของ HYPERX CLOUD II PRO มันชวนให้เราเล่นเกมส์ไปเรื่อยๆครับ ผมว่านะ แม้ว่าเสียงของหูฟังอาจจะไม่ใช่เสียงที่ดีที่สุด แต่ทว่ามันสามารถตอบสนองได้ในหลายแง่มุมครับ ฟังเพลงช้าๆ เพลงร้องนี่เนียนเลยครับ และเมื่อชมภาพยนต์มันก็สร้างอารมณ์ในการรับชมได้ดีจากการจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 ช่องเสียง ถือว่าเป็นพัฒนาการทีดีสำหรับผู้ผลิตแรมที่หันมาเอาดีด้านเกมส์มิ่งเฮดเซตแบบนี้ และนี่ยังไม่รวมถึงความสบายเมื่อสวมหูฟังใช้งานนะครับ เนื่องจากหูฟังมีน้ำหนักไม่มาก และจุดที่สัมผัสกับตัวเรานั้นค่อนข้างนุ่ม ใส่นานๆไม่มีล้าเลย ลองพิจารณากันดูที่หน้าร้านครับว่าชอบฟีลลิ่งแบบนี้ โทนเสียงแบบที่ผมบรรยายไปด้านบน รวมถึงลุคที่น่าสนใจของตัวหูฟังเอง

.

.

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

เชน

.

.

.

vmod award performance bestvmod award innovation best

.

ขอขอบคุณ

KINGSTON

 1 2 3 >