Cooler Master GX Series 750W

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 29/01/2010 00:00, 14,334 views / view in EnglishEN
«»
Share

gx750w 1 Cooler Master GX Series 750Wสวัสดีครับ วันศุกร์สบายๆแบบนี้ เราไปพรีวิวดู Power Supplies รุ่นใหม่ ที่กำลังจะเข้ามาเขย่าตลาดบ้านเราในเดือนหน้านี้กันดีกว่านะครับ โดย Power Supplies ที่ว่านี้ ก็ไม่ใช่แบรนด์โนเนมแต่อันใด จัดกันไปแบรนด์ชื่อดังอย่าง Cooler Master ที่คราวนี้จะขอกลับมาทวงบังลังค์ช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดของ  Power Supplies คุณภาพระดับพรีเมี่ยมในบ้านเราอีกครั้ง ด้วย  Power Supplies ใหม่ล่าสุด GX Series ที่จะเน้นชูธงทางด้านคุณสมบัติ คุณภาพและประสิทธิภาพให้อยู่ในระดับที่สูง แต่ราคากลับอยู่แค่ในตลาดระดับกลาง-ต่ำเพียงเท่านั้น อย่างนี้ก็ถูกใจพวกเรากันเลยสิครับ ฮ่า ฮ่า ก่อนอื่นไปชมสเป็คต่างๆจากทางผู้ผลิตกันก่อนนะครับ

.

spec 1 509x720 Cooler Master GX Series 750W(Click Picture to Enlarge)

80Plus & SLI Certificate จัดกันมาครบ พร้อมการรับประกัน 5ปีเต็มครับ สำหรับ Power Supplies ใน Series นี้

.

spec 2 509x720 Cooler Master GX Series 750W(Click Picture to Enlarge)
.

spec 3 509x720 Cooler Master GX Series 750W(Click Picture to Enlarge)
จุดโดดเด่นที่สุดของ Power Supplies ใน Series นี้ ก็คือ จะเป็นแบบ Single +12V Rail Design ทุกๆรุ่นครับ!

.

spec 4 509x720 Cooler Master GX Series 750W(Click Picture to Enlarge)

ใหม่ๆสดๆ จนแม้แต่สเป็คที่หน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Cooler Master ก็ยังไม่มีลงรายละเอียดต่างๆของ Power Supplies รุ่นนี้แต่อย่างใด เลยต้องอาศัยข้อมูลจากทาง Cooler Master ที่ส่งมาให้เราโดยตรงถึงมีสเป็คต่างๆมาให้ได้ชมกันนะครับ เมื่อชมสเป็คต่างๆกันครบถ้วนแล้ว ก็ไปชมหน้าตาของตัว Power Supplies ที่เราได้รับมาทำการทดสอบกันที่หน้าถัดไปเลยครับ

.

————————————————–


dsc 0003 Cooler Master GX Series 750Wตัวกล่องจะเป็นกระดาษแข็งพิมพ์ออฟเซต 4สี เน้นโทนสีดำเป็นหลักนะครับ

.

dsc 0008 Cooler Master GX Series 750Wด้านฝากล่องบรรยายสรรพคุณดีเด่นของ Power Supplies ตัวนี้กันครบถ้วน

.

dsc 0014 Cooler Master GX Series 750Wสเป็คต่างๆของ Power Supplies ตัวนี้ที่ข้างกล่อง Max. Output Capacity มากันถึง 900W กันเลย โหดจริงๆ

.

dsc 0012 Cooler Master GX Series 750Wตารางบอกสเป็คการจ่ายไฟที่ข้างกล่อง +12V จัดกันไปสูงสุดที่ 60A แบบเฟสเดียว!!

.

dsc 0011 Cooler Master GX Series 750Wสเป็คขั้วต่อต่างๆที่ข้างกล่อง มากันเพียบแบบรุ่นใหญ่

.

dsc 0016 Cooler Master GX Series 750Wเมื่อแกะกล่องออกมา ของข้างในทั้งหมดจะมีแค่เท่าที่เห็นนะครับ ตัว Power Supplies สายไฟ AC 1เส้น น็อตอีก 4ตัว ของแถมไม่ดีเด่น แต่เน้นประสิทธิภาพสูงและราคาประหยัด ให้อภัยครับแบบนี้

.

————————————————–

dsc 0021 Cooler Master GX Series 750Wไปชมหน้าตาตัว Power Supplies กันต่อดีกว่า โดย Power Supplies ตัวนี้ จะเคลือบผิวด้วยสีดำมันกึ่งเงาทั้งตัวนะครับ

.

dsc 0026 Cooler Master GX Series 750Wสติกเกอร์โชว์ชื่อรุ่นแผ่หราตัวเบ้อเริ่มด้านข้าง โดย Power Supplies ตัวนี้จะมาแปลกกว่าชาวบ้านเขานิดนึงนะครับที่จะเอาด้านที่บอกสเป็คไปหลบอยู่ด้านในอีกข้างเมื่อเวลาจับประกอบเข้าเคส แล้วมาโชว์ด้านโลโก้บอกชื่อรุ่นแทนทางด้านข้างฝาเปิด แบบนี้ใครใช้เคสฝาข้างใส ได้โชว์ลายความโหดกันแน่ๆครับงานนี้

.

dsc 0029 Cooler Master GX Series 750Wพัดลมระบายความร้อนของ Power Supplies ตัวนี้ จะมีขนาด 120mm. จำนวน 1ตัว ตามพิมพ์นิยมของ  Power Supplies ในสมัยนี้

.

dsc 0019 Cooler Master GX Series 750Wสติกเกอร์บอกสเป็คต่างๆ ด้านข้างตัว Power Supplies เทียบดูแล้วเหมือนที่ข้างกล่องเลยครับ ถ้าไม่เหมือนนี่คงแย่เลยครับ อิอิกำ

.

dsc 0024 Cooler Master GX Series 750Wส่องดูเนื้องานภายใน เหมือนเขาเลือกใช้ของดีๆตัวใหญ่ๆเป้งๆทั้งนั้นเลยครับ

.

มาดูที่สายเชื่อมต่ออุปกรณ์กันบ้าง สายถูกหุ้มด้วย ตาข่ายพลาสติกสีดำกันตามสมัยนิยมทุกเส้น ซึ่งสายของ Power Supplies ตัวนี้จะเป็นแบบถอดสายออกไม่ได้นะครับ คงเพื่อประหยัดต้นทุนด้านนี้แล้วไปเน้นที่ภาคจ่ายไฟแทน ซึ่งโดยส่วนตัวผมแล้ว ผมกลับชอบ Power Supplies แบบถอดสายไม่ได้แบบนี้มากกว่านะครับ เนื่องจากเวลาเก็บสายในเคสแล้ว กลับกลายเป็นว่าเหมือนจะง่ายกว่าสวยกว่า เพราะว่าสายออกมาจากรูๆเดียว ผมก็เอา Cable Tideรัด เป็นช่วงๆออกมาเลย จะให้หัวไหนโผล่ตรงไหนก็ปล่อยออกมาจากพวงเลย ส่วนสายที่เหลือไม่ได้ใช้ก็จะถูกรัดแนบเก็บไปกับตัวเคส ซึ่งแบบ Modular ทั้งหลาย ถึงแม้ว่าจะถอดสายที่ไม่ได้ใช้ออกได้เพื่อลดความเกะกะภายในตัวเคส แต่กลายเป็นว่าขั้วต่อต่างๆที่ตัว Power Supplies ของมันกลับแผ่หราเต็มหน้าตัว Power Supplies ทำให้เวลารวบด้วย Cable Tide แล้วกลับดูไม่ค่อยเนียนสักเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ อันนี้นานาจิตตัง ผมว่าน่าจะมีหลายๆท่านที่ชอบแบบ Mudular มากกว่าก็อย่าต่อว่ากันนะครับ

.

dsc 0033 Cooler Master GX Series 750Wมาเริ่มส่องกันดีกว่าครับว่า Power Supplies ตัวนี้จะมีสายอะไรให้มาบ้าง เริ่มที่สายที่ขาดไม่ได้แน่ๆ 2เส้นก็คือ สาย20+4พิน และสาย4+4พิน ที่ต่อเข้าตัวเมนบอร์ดนะครับ อยู่กันครบครับ ถ้าขาดไปนี่ขายกันไม่ออกแน่นอนครับ อิอิกำ

.

dsc 0031 Cooler Master GX Series 750Wตามมาด้วยสายไฟเลี้ยงเพิ่มให้การ์ด PCI-e งานนี้มากันแบบ6+2พิน จำนวน 4เส้นครับ

.

dsc 0036 Cooler Master GX Series 750Wตามกันมาด้วยขั้วต่อไฟเลี้ยงอุปกรณ์ SATA อีก 9หัว หัวmolex 4พิน อีก 3หัว และสุดท้ายหัวต่อ Floppy Disk อีก 1หัวครับ

.

————————————————–

ก่อนจากกันวันนี้ ก็มีไฟล์วิดีโอโชว์ความเทพของ Power Supplies ตัวนี้มาให้ชมกันนะครับ

จับ Power Supplies รุ่นนี้ มาสตาร์ทรถ BMW M3 โชว์กันเฉย แล้วกับคอมพิวเตอร์จะแรงหรือไม่แรง รอชมได้ที่นี่ เร็วๆนี้นะครับ

dsc 0026 Cooler Master GX Series 750Wก็เดินทางมาถึงบทสรุปที่ยังคงสรุปอะไรกันไม่ได้เพราะว่ายังไม่ได้ลองเทสต์นะครับ ฮ่า ฮ่า อยากบอกว่า Power Supplies ตัวนี้ สเป็คเขามากันแบบเกินราคาดีจริงๆ แถมยังมากันในแบรนด์ชั้นนำอย่าง Cooler Master ก็คงพอการันตีคุณภาพได้ในระดับหนึ่งว่า ของเขาต้องทำมาไม่ให้เสียงชื่อเสียงที่สั่งสมกันมาอย่างยาวนานอย่างแน่นอนครับ ไว้รอชมบททดสอบกันอีกทีเร็วๆนี้นะครับ ว่า Power Supplies ตัวนี้ จะทำผลงานได้ดีเหมือนกับสเป็คที่บอกมาหรือไม่

ส่วนราคาขายปลีกโดยประมาณของ Power Supplies ใน Series นี้ จะมีดังต่อไปนี้นะครับ

Cooler Master GX 550W ราคาประมาณ 2,750 บาท
Cooler Master GX 650W
ราคาประมาณ 3,450 บาท
Cooler Master GX 750W
ราคาประมาณ 4,000 บาท

สินค้าพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ถ้าท่านใดสนใจ Power Supplies ใน Series นี้ ก็ลองไปเดินส่องๆหากันได้ตามร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วไปในต้นเดือนหน้านี้นะครับ และสำหรับวันนี้ผมก็ขอลาไปก่อนแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีครับ

.

ขอขอบคุณ

Cooler Master

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»