Pidgin : The multi Messenger

/ บทความโดย: admin , 31/12/2007 23:09, 701 views / view in EnglishEN
«»
Share

เป็นยังไงบ้างครับ เจ้าโปรแกรมที่ผมเอามาแนะนำกันวันนี้ น่าจะถูกใจท่านที่มีเพื่อนเยอะๆ หรือว่ามีหลาย Account เพราะความสะดวกของโปรแกรมตัวนี้คือรวม contract List ของทุก Account ที่เรามีมาไว้ที่เดียวกันเลย อีกฟังชั่นที่โดดเด่นไม่แพ้กันละจะลืมพูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ Themes Manager ซึ่งสามารถเปลี่ยน Themes เพื่อสร้างความแปลกใหม่และเพิ่มความสวยงามให้โปรแกรมน่าใช้อีกเยอะโขเลยครับ


ซึ่งจากการทดลองใช้ดูพบว่า ในการใช้สนทนา หรือ “Chat” ไม่มีพบข้อบกพร่องแต่อย่างใด คนที่เพิ่งเปลี่ยนมาใช้แรกๆ อาจจะยังไม่ชินกับรูปแบบ Interface ทำให้เข้าใจว่าโปรแกรมมีฟังชั่นไม่ครบถ้วน ต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยอยู่พักนึงครับ


ในส่วนที่ผมหวังว่าและอยากให้มีคือ ส่วนของการสนทนาด้วยเสียงครับ รวมถึงการเชื่อมต่อกับกล้องเวปแคม (Digital Cameras) ซึ่งอาจจะทำในรูปของ Plug-ins ก็ดีครับ เพราะกระแส VoIP ตอนนี้แทบจะพูดได้ว่า เข้าถึงทุกบ้านที่มี DSL Line แล้วนะครับ ยังไงต้องติดตาม Version ต่อไปของเจ้า Pidgin ว่าจะมีเพิ่มมารึไม่


สุดท้ายนี้ผมขอถือโอกาสนี้ อวยพรเนื่องในโอกาสวันส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ขอพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ขอจงดลบรรดาลให้พี่น้อง Vmodtech รวมถึงคนไทยทุกๆ คน จงประสบแต่ความเจริญ มีความสุข ไม่มีทุกข์โศกโรคภัย ร่ำรวยเงินทอง มีสุขภาพแข็งแรง ท่านที่กลับบ้านหรืออกไปเที่ยวปีใหม่ขอให้แคล้วคลาดกับอุบัติเหตุ มีสติ มีนำใจ ให้อภัยกันครับ


ปีหน้าฟ้าใหม่ 2551 (2008) ขอให้ทุกท่านมีพลังในการ Overclock System ของท่านให้ทะลุ 5.0GHz ไปเลยครับ อิอิ วันนี้ขอบคุณมากครับที่อดทนอ่านมาซะยาว ผมขออนุญาตลาเลยละครับ


ร่วมวิจารณ์บทความ Pidgin The multi Messenger ก็เพื่อนเยอะนี่ครับ ได้ที่นี่