Review : Sony Bloggie MHS-PM5

/ บทความโดย: Northbridge , 01/03/2010 02:38, 29,375 views / view in EnglishEN
«»
Share

1267200795banner1 Review : Sony Bloggie MHS PM5

สวัสดีครับ วันนี้ก็มาเริ่มการจั่วหัวกันแบบสดใส กับเหล่านางแบบที่กำลังจะพาทุกท่านไปชมกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากทาง Sony กับกล้องวีดีโอขนาดเท่าฝ่ามือ “Bloggie” ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปได้เมื่อไม่นานมานี้ และในวันนี้ เจ้า Bloggie นั้นก็ได้ถูกส่งตรงจากโซนี่ไทย มายังมือของผมผู้เขียน และทีมงาน Vmodtech ให้ได้ทำการทดสอบและรีวิวเจ้า Bloggie กันเสียทีครับ

บลอกกี้ นั้นเป็นผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ชิ้นล่าสุดจากทางโซนี่ โดยมีการวางไลน์ผลิตภัณฑ์ไว้ให้เป็นกล้องถ่ายภาพเคลื่อนไหว ที่มีคลาสรองมาจากกล้องวีดีโอ แฮนดี้แคมอันโด่งดังของโซนี่เอง โดยที่จะต้องมีขนาดที่เล็ก พกพาสะดวก และราคาไม่แพงจนเกินไป

42 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ไอเดียของบลอกกี้นั้น เป็นไอเดียการสร้างกล้องถ่ายภาพวีดีโอ ที่น่าสนใจมากครับ ถ้าพูดถึงคำว่าบลอก ทุกคนคงจะเข้าใจว่ามันหมายความว่าอะไร นั้นแหละครับ บลอกกี้ ก็เสมือนเป็นกล้องคู่ใจสำหรับ “บลอกเกอร์” เป็นกล้องถ่ายภาพวีดีโอที่จะเข้ามาเป็นหนทางใหม่ ในการแชร์ประสบการณ์ผ่านเว็บบลอกนั้นเอง

19 Review : Sony Bloggie MHS PM5

บลอกกี้นั้นตอนนี้ที่เปิดตัวออกมาจะทำตลาดกันอยู่สองรุ่นด้วยกัน เอาเป็นว่า แยกกันง่ายๆว่า ตัวหนึ่งรหัสรุ่นว่า CM5 “ซูมออฟติคัลได้” แต่ไม่มีฟีเจอร์ถ่ายภาพ 360 องศา ส่วนตัวที่ผมได้รับมา เป็นรหัสรุ่น PM5 เป็นรุ่นที่ ไม่มีซูมแบบออฟติคัล แต่สามารถถ่ายภาพ 360 องศา ผ่านเลนซ์ที่แถมมาให้ในกล่องได้นั้นเองครับ

2 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ตัวกล้องขนาดเท่าฝ่ามือ ที่รองรับการถ่ายภาพวีดีโอขนาด 1080P หรือไฮเดฟฟินิชั่น 16:9 ที่พวกเราคุ้นเคยกันดี ในฟอแมต MP4 ด้วยการเข้ารหัสแบบ H.264 และสามารถ่ายภาพนิ่งได้ความละเอียดสูงสุด 5 ล้านพิกเซล ในฟอแมต 4:3 และ 3.6 ล้านพิกเซล ในฟอแมต 16:9 ครับ

Product Specifications

Video

  • Format : MPEG4 AVC/H.264 (MP4)
  • Video Signal : NTSC/PAL out

General

  • Imaging Device : 1/2.5″ CMOS imaging sensor
  • Pixel Gross : 5038K
  • Video Actual : 2073K Pixels (16:9), 690K Pixels (4:3)
  • Video Resolution : 1920 x 1080
  • Still Actual : 5038K Pixels (4:3), 3686K Pixels (16:9)
  • Still Picture Resolution : 5038K
  • Recording Media : Memory Stick PRO Duo™ Media (Sold Separately)
  • Recording and Playback Times : When using 8GB Memory Stick PRO Duo™ media4 (sold separately): 1080/30p = 80 min., 720/60p = 160 min., 720/30p = 240 min.,VGA/30p = 480 min.

Optics/Lens

  • 35mm Equivalent : 47mm (16:9), 57mm (4:3)
  • Aperture : F3.6
  • Digital Zoom : 4x
  • Focal Distance : 7.0mm
  • Focus : Fixed Focus
  • Shutter Speed : 1/15 - 1/4000
  • Resolution : 5038K

Weights and Measurements

  • Weight (Approx.) : w/o battery: 3.9oz (110g), w battery: 4.5oz (130g)
  • Dimensions (Approx.) : 3/4 x 4 3/8 x 2 1/4 inch (19 x 108 x 54mm)

Power

  • Battery Type : InfoLITHIUM® with AccuPower™ Meter System (NP-BK1)
  • Power Requirements : 3.6V (battery pack);
  • Power Consumption (in Operation) : 1.9W

Convenience

  • Face Detection : Yes
  • Image Stabilization : Steadyshot® image stabilization
  • Quick On : Yes (Rotate Lens)
  • Removable Flash Media Compatibility : 26MB Embedded Flash memory; Memory Stick PRO Duo™ Media and SD/SDHC (Class 4) media (Sold Separately)
  • Still Image Mode(s) : JPEG
  • Slide Show Mode : Yes

Display

  • LCD Screen : 2.4″ 4:3 panel LCD display (230K)

Hardware

  • Manual / Auto Lens Cover : Lens rotates to close
  • Media Card slot : Memory Stick PRO Duo™ Media and SD/SDHC (Class 4) media (Sold Separately)

Audio

  • Recording Format : Mono
  • Microphone : Built-in Mono Microphone

Inputs and Outputs

  • Audio/Video Remote Terminal : Multi A/V
  • Analog Audio/Video Output(s) : Included (via Multi A/V Terminal)
  • USB Port(s) : Hi-speed (2.0 compliant) Built-in USB Arm

3 Review : Sony Bloggie MHS PM5

10 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ตัวกล้องนั้น สามารถปรับพลิกเลนซ์ไปมา เปิดปิดได้อย่างง่ายดายครับ ตัวเลนซ์นั้นมีทางยาวโฟกัสเทียบเท่าระบบฟิล์ม 35 มม อยู่ที่ 47 มม. สำหรับฟอแมต 16:9 และ 57มม. สำหรับฟอแมต 4:3 ตัวเลนซ์นั้น เป็นเลนซ์แบบระยะโฟกัสคงที่นะครับ รูรับแสงกว้างสุดอยู่ที่ f/3.6 (แคบพอสมควร)

1 Review : Sony Bloggie MHS PM5

หน้าตาของกล่องบรรจุครับ

2 Review : Sony Bloggie MHS PM5

3 Review : Sony Bloggie MHS PM5

บอดี้ของตัวกล้องโดยภาพรวมนั้น เป็นพลาสติกคุณภาพค่อนข้างดีครับ การประกอบ และรอยต่อต่างๆทำออกมาได้ค่อนข้างน่าพอใจ สมราคา ปุ่มกดในบางจุดอาจจะมีอาการคลอนๆให้เห็นบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกแย่มากนัก จะมีจุดเด่นจริงๆผมก็เห็นว่าคงจะเป็นสีสันที่สวยงามสดใส ตามสไตล์ของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการที่จะเน้นเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นนั้นเองครับ

การเปิดปิดกล้องนั้นสามารถทำได้สองวิธีครับ คือกดปุ่ม On/Off ด้านข้าง หรือจะพลิกเลนซ์ออกมา ก็สามารถเปิดตัวกล้องได้ทันทีเช่นกัน ส่วนปุ่มเลื่อนซูม W/T ที่เห็นในภาพนั้น ใช้ในการซูมภาพแบบดิจิตอลขณะพรีวิวได้อย่างเดียวเท่านั้นครับ

4 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ถึงแม้จะเป็นกล้องขนาดเล็ก แต่ในส่วนของฐานกล้อง ก็ยังไม่ลืมที่จะใส่รูยึดสำหรับขาตั้งกล้องมาให้ครับ

5 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ด้านหนึ่ง จะเป็นช่องสำหรับไมโครโฟน ตัวนี้จะอัดเสียงเป็นระบบ Mono และฝาปิดสำหรับเมมโมรีการ์ด ซึ่งดูเหมือนในคราวนี้ โซนี่จะยอมเปิดกรุอารยธรรมของตน อ้าแขนโอบรับอารยธรรมของประชาชนทั่วไปอย่าง SD card ควบคู่ไปกับการรองรับเมมโมรีแบบ Memory stick Pro duo ไปพร้อมๆกันครับ ส่วนแบตเตอร์รี่ ก็เป็นแบบลิเธียมไอออน ตามสมัยนิยมครับ

8 Review : Sony Bloggie MHS PM5

14 Review : Sony Bloggie MHS PM5

6 Review : Sony Bloggie MHS PM5

บริเวณเลนซ์ (หัวกล้อง) เป็นบริเวณที่ออกแบบมาได้ค่อนข้างดีครับ คือจะมีรอยบากสำหรับใช้นิ้ว สไลด์เปิดฝาเลนซ์ออกมา และตัวเลนซ์สามารถปรับตั้งเพื่อให้ถ่าย self portrait พร้อมกับดูภาพขณะถ่ายได้อย่างสะดวก อย่างที่ท่านได้เห็นเหล่านางแบบทั้งสองท่านแสดงให้ดูนั้นเอง

43 Review : Sony Bloggie MHS PM5

7 Review : Sony Bloggie MHS PM5

การจับถือนั้น ทำได้ค่อนข้างดีครับ แต่อาจจะรู้สึกขัดๆเขินๆไปบ้างสำหรับผู้ที่เคยใช้กล้องดิจิตอลทั่วๆไปจนเคยชิน เหตุผลส่วนหนึ่งก็เนื่องมาจากจอภาพและการวางปุ่มเมนูในแนวตั้งสำหรับลักษณะการ “กำ แล้ว ถ่าย” นั้นเองครับ ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ ต้องไปดูรูปหน้าต่อไปครับ ถึงจะอธิบายให้เข้าใจได้จริงๆ

————————————————–

8 Review : Sony Bloggie MHS PM5

สำหรับบริเวณด้านหลังของตัวกล้องนั้น ก็มีการออกแบบที่ไม่มีปุ่มอะไรให้กดมากมายครับ มีเพียงปุ่มเมนู และ play สำหรับเลื่อนดูภาพที่ถ่ายไปแล้ว ส่วนก้านควบคุมตรงกลางนั้นก็ใช้สำหรับการนำทางเข้าสู่เมนูต่างๆ ที่ซึ่งมีไม่มากนัก การใช้งานก้านควบคุมนั้นตรงนี้ยังถือว่าอาจจะใช้ไม่ได้สะดวกนักสำหรับคนที่ไม่เคยใช้งาน แต่หากใช้ไปสักพัก ก็จะรู้สึกชินไปเองครับ และไม่ได้เลื่อนยากอย่างที่กลัวกัน

10 Review : Sony Bloggie MHS PM5

9 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ปุ่มชัตเตอร์บริเวณขวามือนั้นก็ถูกแยกออกเป็นสองชุด ปุ่มสีแดงคือสำหรับวีดีโอ ส่วนปุ่มรูปสีขาวนั้นสำหรับภาพนิ่ง

11 Review : Sony Bloggie MHS PM5

บริเวณ compartment นั้นใช้ฝาเป็นฝาเดี่ยวสำหรับทั้งแบตเตอร์รี่และเมมโมรีการ์ด ที่รองรับทั้ง SD HC และ Memorystick Pro duo ของทางโซนี่เอง ซึ่งจะไม่สามารถใส่ใช้งานพร้อมกันได้นะครับ เพราะเป็นสลอตเสียบรูเดียวกัน

18 Review : Sony Bloggie MHS PM5

12 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ทีเด็ดอีกอย่างหนึ่งก็คือพอร์ต USB 2.0 ที่สะดวกมากๆสำหรับคนที่ใช้แลปทอพอยู่ครับ คือไม่ต้องใช้สายในการเชื่อมต่อแต่อย่างใด ส่วนพอร์ตอีกพอร์ตหนึ่งนั้น สำหรับการต่อ Video out ไปยังจอโทรทัศน์ ผ่านสาย AV ที่แถมมาให้ในกล่องครับ

13 Review : Sony Bloggie MHS PM5

จอภาพแสดงผลนั้นเป็นจอขนาด 230k ซึ่งผมเองยังมองว่าความละเอียดในการแสดงผลอาจจะพอได้ แต่ว่าสีสัน และมุมมองนั้น ยังไม่เด็ดขาดเหมือนกล้องไซเบอร์ช็อตรุ่นใหญ่ๆของทางโซนี่เองครับ อินเตอร์เฟสในการใช้งานนั้นดูเข้าใจง่ายดี เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้งานกล้องวีดีโอ หรือคนที่ไม่ได้จริงจังกับการถ่ายมากนัก

ข้อเสียของอินเตอร์เฟสในกล้องตัวนี้ก็มีนะครับ คือหากสังเกตในภาพ จะเป็นเมนูการถ่ายภาพ ซึ่งแถบแสดงสถานะด้านล่างนั้น ไม่สามารถกดออกเพื่อใช้งานจอ LCD เป็นจอแสดงผลได้ทั้งจอ ทำให้อึดอัดกับการถ่ายภาพอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

14 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ปุ่มเมนู เมื่อกดแล้วก็จะเป็นดังภาพด้านบนนั้นแหละครับ คือมีให้เลือกตั้งค่าแค่เรื่องของความละเอียดของภาพ ฟอแมตของภาพและวีดีโอที่ถ่าย และเลือกเปิดปิดระบบ face detection และการตั้งค่ายิบย่อยต่างๆเช่นวันที่หรืออื่นๆนั้นก็ต้องเข้าไปที่เมนูรูปแฟ้มอีกทีหนึ่ง

15 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ของแถมที่มีมาให้ในกล่องนั้น ก็มีสาย USB ที่มีความยาวไม่มากนัก สาย AV และ เลนซ์ 360 องศาครับ

04 Review : Sony Bloggie MHS PM5

16 Review : Sony Bloggie MHS PM5

สำหรับการใช้งานเลนซ์ 360 องศานั้นก็ไม่ค่อยยากนักครับ เพียงใส่เลนซ์ติดเข้ากับตัวกล้อง เมื่อกล้องทำการตรวจพบ ก็จะสามารถใช้ถ่ายภาพได้ทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ภาพที่ถ่ายออกมาจากเลนซ์ตัวนี้ ก็ต้องใช้ซอฟท์แวร์ของทางโซนี่ ที่มีชื่อว่า PMB ในการแปลงรูปให้เป็นรูปยืดออกมาครับ ซึ่งผมจะสาธิตให้ดูในส่วนของการทดสอบในหน้าต่อๆไปให้ได้ชมกัน

17 Review : Sony Bloggie MHS PM5

————————————————–

14 Review : Sony Bloggie MHS PM5

Video Clip

สำหรับในส่วนของการทดสอบนั้น ผมจะแบ่งการทดสอบออกเป็นสองพาร์ตใหญ่ๆด้วยกัน คือการทดสอบถ่ายภาพวีดีโอทั้งคลิปที่ถ่ายในเวลากลางวันและเวลากลางคืน รวมไปถึงคลิปถ่ายในห้องที่มีแสงฟลูออเรสเซนต์ครับ

ตรงนี้ก็ต้องกล่าวถึงคุณงามความดีอีกข้อหนึ่งของเจ้าบลอกกี้ นั้นก็คือการที่มันสามารถถ่ายคลิปในฟอแมตของ MP4 ทำให้คลิปที่ถูกอัดมา สามารถนำอัพโหลดขึ้น youtube ได้โดยไม่ต้องทำการแปลงไฟล์ใดๆทั้งสิ้นครับ

คลิปด้านบนนี้เป็นคลิปเล่นดนตรีในห้องปิดครับ จริงๆแล้วคือผมอยากให้ลองฟังเสียงที่สามารถอัดมาได้ด้วย โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าไม่เลวเลยทีเดียว และถ้าหากต้องการดูในระดับความละเอียด 1080p ก็สามารถเลือกดูได้ในแถบเมนูนะครับ คลิปทุกคลิป ถูกถ่ายมาที่ 1080P และไม่ได้ทำการแปลงไฟล์ใดๆทั้งสิ้นเลยครับ

สองคลิปด้านบนนั้นเป็นเวลากลางคืนครับ เสียงที่สามารถอัดได้ ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ดี ได้ยินเสียงชัดเจนดีครับ

ใใใส่วนคลิปนี้ ทดลองถ่ายที่ร้านอาหาร ทดสอบการแพนกล้องในเวลากลางวัน เท่าที่สังเกตคือ ความละเอียดและรายละเอียดของภาพนั้นตัวกล้องสามารถเก็บมาได้ค่อนข้างดีครับ แต่ว่าเรื่องของ motion นั้น อาจจะยังมีอาการหนืดอยู่บ้างเล็กน้อย ซึ่งก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีแล้วครับสำหรับกล้องที่มีขนาดเล็กเพียงเท่าฝ่ามือ

คลิปนี้เป็นวีดีโอที่ตั้งกล้องถ่ายแบบ 360 องศา ที่ออกมาจากกล้องตรงๆ ส่วนวีดีโอ 360 องศาที่แปลงจากซอฟท์แวร์แล้ว ก็เป็นไปดังคลิปสามคลิปด้านล่างนี้ครับ

convert Review : Sony Bloggie MHS PM5

สำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ ก็เพียงแค่ใช้โปรแกรม PMB อิมพอร์ตไฟล์วีดีโอลงคอมพิวเตอร์ แล้วเลือกไฟล์ คลิกขวาแล้วกด Convert เลือก 360 Video Convert tool เท่านั้นครับ


————————————————–

Still Image

สำหรับภาพนิ่งนั้น รูปที่นำมาแสดงนั้นจะเป็นรูป resize มาเหลือขนาด กว้าง 720px และทำการ unsharp mask 200% / 0.2 ในโปรแกรม photoshop นะครับ ส่วนรูปบางรูปจะมีการ crop เพื่อให้เห็นในรายละเอียดส่วนเล็กๆ แบบ 100%

dsc00129 Review : Sony Bloggie MHS PM5

กล้อง snap แบบนี้ ถ้าไม่เป็นการพกตัวกล้องไปถ่ายในสถานที่ต่างๆ ก็คงจะเป็นการบิดเลนซ์ 270 องศา เพื่อทำการถ่ายรูปตัวเอง ซึ่งโดยรวมแล้วก็สามารถทำได้สะดวกดีครับ

0021 Review : Sony Bloggie MHS PM5

สีสันอาจจะไม่ค่อยถูกใจใครหลายๆคนนัก ก็ต้องอย่าลืมนะครับ ว่านี่คือกล้องที่ค่อนข้างเน้นไปทางถ่ายวีดีโอ ซึ่งใครที่เคยใช้กล้องแฮนดีแคม ก็คงจะพอเข้าใจว่า กล้องวีดีโอนั้น ความสามารถในการถ่ายภาพนิ่งนั้นก็จะสู้กล้องถ่ายภาพนิ่งจริงๆแบบพวกไซเบอร์ชอตไม่ได้ครับ

0031 Review : Sony Bloggie MHS PM5

เวลาถ่ายย้อนแสงนั้นแฟลร์ออกพอสมควร แต่ว่าตัวกล้องก็สามารถชดเชยแสงให้หน้าออกมาขาว ถูกใจคุณผู้หญิงได้ แบบนี้ ถึงจะคมหรือสวยสู้ไม่ได้ แต่ถ้าถ่ายออกมาแล้วดูขาว ก็คงจะชนะใจคุณผู้หญิงไปหลายๆคนเลยทีเดียวครับ

dsc001331 Review : Sony Bloggie MHS PM5

การถ่ายภาพ 360 องศา และวีดีโอนั้น จริงๆแล้วกล้องจะเห็นภาพเป็นแบบภาพด้านบนครับ และต้องใช้ซอฟท์แวร์ในการแปลงภาพหรือวีดีโอออกมาอีกที ดังสกรีนช็อต ในหน้าที่แล้ว ซึ่งผลลัพท์ ก็จะเป็นไปตามในรูปด้านล่าง

0041 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ภาพที่ออกมาจากเลนซ์ 360 นั้น ถ้าอยู่ในสภาพแสงที่ดี ก็เรียกได้ว่าคมพอใช้ได้ครับ

dsc001891 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ถึงจะไม่คมมากนัก แต่ก็พอให้เห็นสีสันได้

dsc001901 Review : Sony Bloggie MHS PM5

รูปนี้มี crop 100% ตรงบริเวณมุมซ้ายมือให้ได้ลองดูกันนะครับ

dsc001911 Review : Sony Bloggie MHS PM5

บางมุมที่สู้แสง ก็จะมีอาการแฟลร์ หรือ Contrast ตกลงไปบ้าง เป็นธรรมดาของกล้องที่มีเลนซ์ขนาดเล็กและเซ็นเซอร์รับภาพขนาดเล็กนั่นเอง

dsc 4848 Review : Sony Bloggie MHS PM5

จบทริปคราวนี้แล้วครับ ป๋าน่อมเราโดนค่าอาหารไปหลายตังค์เลย แต่ดูหน้าตาท่าทางแล้วน่าจะอารมณ์ดีครับ ฮ่า

สรุปโดยภาพรวมแล้วกล้องโซนี่บลอกกี้นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจเลยทีเดียวสำหรับยุคนี้ ทั้งในเรื่องของขนาดที่เบา พกพาสะดวก สามารถพกใส่กระเป๋าเสื้อได้อย่างง่ายดาย และสามารถหยิบออกมาใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว

ในเรื่องของฟีเจอร์และการใช้งานนั้นโดยส่วนตัวระหว่างที่ได้ทดลองเล่นเจ้า Bloggie ตัวนี้อยู่สักพักหนึ่ง ก็พบว่ามันเป็นกล้องสำหรับคนที่ไม่คิดอะไรมาก ถ่ายคลิปวีดีโอเสร็จ ก็อัพโหลดขึ้น youtube ไม่ต้องมานั่ง encode หรือตัดต่อให้เสียเวลา

….คุณภาพของภาพนิ่งที่ได้ ถึงแม้ว่าอาจจะทำได้ในระดับปานกลาง แต่วีดีโอคุณภาพสูง 1080P เมื่อถูกถ่ายในพื้นที่ที่มีแสงค่อนข้างดี ก็สามารถแสดงสีสรร และรายละเอียดได้ค่อนข้างดีครับ และด้วยขนาด 1080P ทำให้เราสามารถนำคลิปที่อัดมานั่งดูในคอมพ์ของตนเองได้อย่างเต็มจอ เต็มตา

สิ่งที่น่าชมเชยอีกจุดก็คือเรื่องของการอัดเสียงพร้อมกับการถ่ายคลิป ที่สามารถอัดและเก็บรายละเอียดมาได้ชัดเจนดีครับ บลอกกี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการอัดคลิปวีดีโอการแสดงสดของศิลปิน และอัดคลิปวีดีโอการแสดงต่างๆได้ดีเลยทีเดียว

.

และสำหรับบทความทดสอบและรีวิวผลิตภัณฑ์ โซนี่ บลอกกี้ ในวันนี้ ก็คงจะหมดในเรื่องของการทดสอบและรีวิวไว้เพียงเท่านี้ สิ่งที่เหลือนับต่อจากนี้ไปก็คงจะเป็น แกลอรี่รูปแฟชั่นจากนางแบบทั้งสอง นั้นก็คือน้องฝน และน้องพลอย ที่ได้มาทดลองถ่ายภาพแนวแฟชั่น กับทางทีมงาน และตัวกล้อง Bloggie ยังไงก็ฝากผลงานของน้องทั้งสองเอาไว้ด้วยก็แล้วกันนะครับ

————————————————–

1 Review : Sony Bloggie MHS PM5

2 Review : Sony Bloggie MHS PM5

3 Review : Sony Bloggie MHS PM5

4 Review : Sony Bloggie MHS PM5

6 Review : Sony Bloggie MHS PM5

7 Review : Sony Bloggie MHS PM5

11 Review : Sony Bloggie MHS PM5

13 Review : Sony Bloggie MHS PM5

14 Review : Sony Bloggie MHS PM5

16 Review : Sony Bloggie MHS PM5

17 Review : Sony Bloggie MHS PM5

18 Review : Sony Bloggie MHS PM5

————————————————–

19 Review : Sony Bloggie MHS PM5

20 Review : Sony Bloggie MHS PM5

21 Review : Sony Bloggie MHS PM5

22 Review : Sony Bloggie MHS PM5

23 Review : Sony Bloggie MHS PM5

24 Review : Sony Bloggie MHS PM5

26 Review : Sony Bloggie MHS PM5

30 Review : Sony Bloggie MHS PM5

31 Review : Sony Bloggie MHS PM5

32 Review : Sony Bloggie MHS PM5

33 Review : Sony Bloggie MHS PM5

dsc 0099 Review : Sony Bloggie MHS PM5

dsc 0087 Review : Sony Bloggie MHS PM5

dsc 0132 Review : Sony Bloggie MHS PM5

dsc 0138 Review : Sony Bloggie MHS PM5

34 Review : Sony Bloggie MHS PM5

35 Review : Sony Bloggie MHS PM5

36 Review : Sony Bloggie MHS PM5

————————————————–

1 Review : Sony Bloggie MHS PM5

2 Review : Sony Bloggie MHS PM5

4 Review : Sony Bloggie MHS PM5

5 Review : Sony Bloggie MHS PM5

8 Review : Sony Bloggie MHS PM5

9 Review : Sony Bloggie MHS PM5

10 Review : Sony Bloggie MHS PM5

11 Review : Sony Bloggie MHS PM5

12 Review : Sony Bloggie MHS PM5

14 Review : Sony Bloggie MHS PM5

15 Review : Sony Bloggie MHS PM5

16 Review : Sony Bloggie MHS PM5

17 Review : Sony Bloggie MHS PM5

————————————————–

19 Review : Sony Bloggie MHS PM5

21 Review : Sony Bloggie MHS PM5

22 Review : Sony Bloggie MHS PM5

23 Review : Sony Bloggie MHS PM5

24 Review : Sony Bloggie MHS PM5

25 Review : Sony Bloggie MHS PM5

26 Review : Sony Bloggie MHS PM5

29 Review : Sony Bloggie MHS PM5

31 Review : Sony Bloggie MHS PM5

32 Review : Sony Bloggie MHS PM5

33 Review : Sony Bloggie MHS PM5

34 Review : Sony Bloggie MHS PM5

35 Review : Sony Bloggie MHS PM5

36 Review : Sony Bloggie MHS PM5

37 Review : Sony Bloggie MHS PM5

38 Review : Sony Bloggie MHS PM5

39 Review : Sony Bloggie MHS PM5

40 Review : Sony Bloggie MHS PM5

42 Review : Sony Bloggie MHS PM5

43 Review : Sony Bloggie MHS PM5

44 Review : Sony Bloggie MHS PM5

45 Review : Sony Bloggie MHS PM5

.

.

สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

.

ขอขอบคุณ บริษัท Sony Thai

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 6 7 8 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»