SONY DCR-SR40 Hard Disk Handy Cam

/ บทความโดย: admin , 10/02/2007 00:08, 3,876 views / view in EnglishEN
«»
Share

Still Picture

ภาพนิ่งที่ได้จาก DCR-SR40 นั้นเรียกได้ว่าคุณภาพใช้ได้พอสมควร เมื่อเราคำนึงว่ามันคือกล้องวิดิโอเลยคับ ถึงแม้ว่าคุณภาพอาจจะยังไม่คมชัดเท่ากับกล้องdigitalก็ตาม ขออนุญาตบอกให้ทราบไว้ก่อนนะคับว่า CCD ตัวนี้นั้น มีความละเอียด 800K pixel และยังถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ใช้สำหรับ ภาพเคลื่อนไหว 400K pixel และภาพนิ่ง 400K pixel คับ ลอง ๆ มาดูภาพตัวอย่างกันดีกว่า ถึง ความละเอียดจะน้อยแต่ว่าสู้ตายคับ อิอิ (ภาพทุกภาพนี้เป็นภาพที่ยังมิได้แก้ไข ตกแต่งใด ๆ ทั้งสิ้น)

 SONY DCR SR40 Hard Disk Handy Cam

 SONY DCR SR40 Hard Disk Handy Cam

 SONY DCR SR40 Hard Disk Handy Cam

 SONY DCR SR40 Hard Disk Handy Cam

จะเห็นได้ว่า ภาพที่ได้นั้น อาจจะถ่ายชัดตื้น ได้ไม่ดีเท่ากับกล้อง digital ธรรมดา เนื่องจากขนาดของ CCD ที่มีขนาดเล็กกว่าค่อนข้างมาก ทำให้ภาพที่ได้นั้นมีลักษณะชัดตั้งแต่หน้าถึงหลังเป็นส่วนใหญ่คับ

Conclusion

จบไปแล้วนะคับ สำหรับการแนะนำของเล่นใหม่จากค่าย Sony สำหรับกล้องตัวนี้นะคับ นับว่าเป็นกล้องที่น่าใช้ทีเดียว วันนี้ผมไปเดินเล่นที่ Power Buy มาคับ พอเห็นราคาแล้ว ยิ่งน่าเล่นกว่าเดิมอีกเป็นราคาที่ไม่แพงเลยทีเดียว Option ต่าง ๆ นั้น ก็มีให้เลือกเล่นกันเยอะแยะไม่แพ้กล้องรุ่นพี่ ๆ แต่ที่เห็นเป็นจุดเด่นที่สุดสำหรับกล้อง HDD Camcoder ตัวนี้ก็คือ ความสะดวกสบายในการใช้งานคับ ในอดีต การที่คนเล่นกล้องวิดีโอกันนอกจากติดปัญหาที่ราคาที่แสนแพงแล้ว ยังต้องพบกับปัญหาความยุ่งยากหลังจากที่เราถ่ายเสร็จ คือต้องมีการ์ด Capture แล้วก็ต้องมี HDD ขนาดมหึมาเอาไว้รองรับวิดีโอที่ Capture มาอีก สำหรับมือใหม่ที่อยากเล่นกล้องวิดีโอ ผมคิดว่า DCR-SR40 ตัวนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ไม่เลวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานที่ง่ายแล้ว ราคาก็ยังไม่แพงอีกด้วย วันนี้กระผมนาย 2jz_turbo ขอลาไปก่อนนะคับ อิอิ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ :


Sony Thai Co., Ltd. โทร. 0-2715-6100, (1800) 231-991

ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!