Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

/ บทความโดย: tpp , 21/11/2010 00:16, 4,817 views / view in EnglishEN
«»
Share

..

main1 Tt eSPORTS Black Gaming Mouse..

สวัสดีอีกครั้งครับ วันนี้พักเบรคความแรงกับอุปกรณ์หลักมาแรงกับอุปกรณ์เสริมที่ขาดไม่ได้สำหรับชาวคอมพิวเตอร์กันบ้างนะครับ วันนี้คิวผมเป็น Mouse ตัวดังจากค่ายผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำของคอมพิวเตอร์ ที่เริ่มหันมาผลิตอุปกรณ์อื่นๆ น่าจะอยากทำให้ครบวงจรกันเลยทีเดียว
.
สำหรับอุปกรณ์ที่จะมารีวิวให้ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็น Mouse ตัวแรกจากค่าย Thermaltake ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า Black ครับ ไม่พูดพร่ามทำเพลงกันดีกว่าครับ เรามาดูรายละเอียดเล็กน้อยจากหน้าเว็บผู้ผลิตกันครับ
.
spec Tt eSPORTS Black Gaming Mouseแนะนำตัวกันง่ายๆได้ใจความครับ สำหรับ Laser Mouse ที่มีความละเอียดระดับ 4,000 DPI มีไฟเรืองแสง และสามารถปรับเปลี่ยนน้ำหนักถ่วง เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะการใช้งานของผู้ใช้ในแต่ละคนครับ แจ๋วเลย

————————————————–

..

Package and Appearance

dsc 0216 Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

ในกล่อง Tt eSPORTS Black Gaming Mouse ประกอบไปด้วยซองคู่มือนึงซองพิมพ์สีสวยงามครับ ตัวเมาส์ และถุงบุฟองน้ำอย่างดีเผื่อเอาไปเปรี้ยวนอกบ้านครับ

..

dsc 0228 Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

ผิวของตัวเมาส์นั้นถูกเคลือบมาด้านๆ ให้สัมผัสที่ดีเลยครับ ผิวเว้าโค้งด้านข้างรับกับอุ้งมือได้พอดี แจ๋ว

..

dsc 0235 Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

ด้านข้างซ้ายจะมีปุ่มหนึ่งปุ่มครับ มันเอาไว้ทำหน้าที่ Back นั่นเอง กรณีใช้งาน Web Browser นั้นจะเห็นผลครับ

..

dsc 0245 Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

พลิกด้านล่างมาจะพบกับตุ้มถ่วงน้ำหนักขนาด 4.5 กรัมจำนวนห้าชิ้น สามารถถอดออกมาได้กรณีเวลาใช้งานแล้วรู้สึกว่ามันหน่วงๆเวลาเคลื่อนที่ครับ

..

————————————————–

..

Testing

ผมเองมี Mouse ที่ใช้งานอยู่เป็นประจำอยู่ตัวนึงครับ คือ Logitech G5 ซึ่งเป็น Laser Mouse รุ่นแรกๆ ก็เลยได้มีโอกาสเปรียบเทียบกันครับ

compare Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

มิติและสัดส่วนใกล้เคียงกันมากครับ แต่จะเห็นว่าผิวของ Tt eSPORTS Black Gaming Mouse นั้นออกเป็นสีดำซาติน ด้านๆ ให้ความรู้สึกเวลาสัมผัสค่อนข้างเยี่ยมครับ ข้อดีด้านนี้ผมให้เต็มสิบเลย

11

ttgif Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

สำหรับปุ่มเล็กๆสองปุ่มด้านล่างลูกกลิ้งนั้นคือปุ่มปรับความละเอียดครับ ซึ่งมันสามารถปรับได้สี่ระดับ คือ 400, 800, 2000, 4000 DPI ครับ โดยดวงไฟจะค่อยๆติดเรียงกันไปตามรูป Flash ด้านบนครับ และที่เท่ห์อีกอย่างคือไฟที่เรืองแสงที่ด้านท้ายของเมาส์ แหม่ๆ แยงตาตอนนอนจริงๆ เอ้ย เท่ห์สุดๆครับ
.
ความรู้สึกเมื่อใช้งานขณะเล่นเกมส์แล้วเลื่อน Mouse ช้าๆตอนที่มองผ่านกล้องเล็งแล้วเหนี่ยวไกในเกมส์ Call of Duty: Black Ops. นั้น ผมรู้สึกว่าหน้ามันลอยๆครับทำให้ความแม่นยำลดลง เลยลองสังเกตุดูก็ถึงบางอ้อ คือการถ่วงน้ำหนักของ Tt eSPORTS Black นั้นค่อนมาทางท้ายครับ ต่างจากความรู้สึกที่คุ้นเคยกับ G5 ที่ถ่วงน้ำหนักค่อนมาทางด้านหน้า เวลาเคลื่อน Mouse ช้าๆมันคล้ายกับหน้ามันยกขึ้นจากแผ่นรอง แต่ไม่เป็นไร ใช้ไปซักพักก็คุ้นเคยและปรับตัวได้
.
อีกอย่างที่อาจจะเป็นข้อจำกัดของมันคือ มันสามารถปรับความละเอียดได้จำกัดคือแค่สี่เสต็ป และไม่สามารถ fine tune ได้จาก Software โดยผมเลือกระดับ 2000 DPI ก็ยังรู้สึกว่าเคอร์เซอร์มันเคลื่อนที่มากไปนิดสำหรับจอ 23 นิ้ว แต่ก็อีกละครับ ใช้ไปซักพักก็น่าจะคุ้นเคย

.

————————————————–

.
Conclusion

main12 Tt eSPORTS Black Gaming Mouse.

มาถึงบทสรุปกันดีกว่าครับสำหรับ Tt eSPORTS Black Gaming Mouse จุดเด่นของ Mouse สำหรับผมคือผิวสัมผัสของมันครับ ให้ความรู้สึกดีไม่ลื่นและไม่เหนียวเกินไปสำหรับผม ส่วนข้อที่ผมรู้สึกว่ามันต้องการการปรับตัวกับผู้ใช้คือการถ่วงน้ำหนักของ Mouse ซึ่งค่อนมาทางด้านท้ายทำให้เวลากดปุ่มขณะเคลื่อน Mouse ช้าๆหรือต้องการความละเอียดให้การเคลื่อนที่นั้นความแม่นยำมันลดลง
.
อีกอย่างคือการปรับความละเอียดนั้นไม่สามารถจูนได้ละเอียดตามความต้องการของเรานักครับ ทั้งหลายเนี่ยคงต้องการเวลาในการปรับตัวกับมันซักพักแล้วความรู้สึกคุ้นเคยน่าจะทำให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแน่นอนครับ บรรยายเรื่องการใช้ Mouse นี่ค่อนข้างลำบากครับ เอาเป็นว่า Tt eSPORTS Black Gaming Mouse นั้นใช้ได้เลยครับในงบประมาณพันกว่าๆ วันนี้ลาไปก่อน หวังว่าคงเป็นประโยชน์

.

เชน

ขอขอบคุณ

Thermaltake

vmod award performance good Tt eSPORTS Black Gaming Mouse


«ก่อนหน้า 1 2 3 4 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»