AMD เปิดตัวฟีเจอร์ Undervolting Action ใน Precision Boost Overdrive 2 พร้อมรองรับการทำงานในซีพียู AMD RYZEN 5000ซีรี่ย์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 24/11/2020 09:50, 557 views / view in EnglishEN
Share

AMD เปิดตัวฟีเจอร์ Undervolting Action ใน Precision Boost Overdrive 2 พร้อมรองรับการทำงานในซีพียู AMD RYZEN 5000ซีรี่ย์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

amd ryzen 5000 series precision boost overdrive 2 page 003 videocardz AMD เปิดตัวฟีเจอร์ Undervolting Action ใน Precision Boost Overdrive 2 พร้อมรองรับการทำงานในซีพียู AMD RYZEN 5000ซีรี่ย์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น


AMD ประกาศเปิดตัวเครื่องมือ Adaptive Undervolting ใน Precision Boost Overdrive 2 สำหรับซอฟต์แวร์ Boost Overdrive ที่ให้ความแม่นยำมากขึ้นในการจ่ายไฟในระบบให้ตัวซีพียูที่ออกแบบสำหรับซีพียู Ryzen 5000 series รุ่นใหม่ล่าสุด คุณสมบัตินี้จะพร้อมใช้งานในการเปิดตัวในไบออส AGESA 1180 บนเมนบอร์ด 400 ซีรีส์และ 500 ซีรีส์ (วางจำหน่ายโดยประมาณในช่วงต้นเดือนธันวาคม) และจะต้องมีการอัปเดต BIOS เพื่อเปิดใช้งานในระดับซอฟต์แวร์ จากข้อมูลของ AMD เครื่องมือนี้จะคำนวณปริมาณแรงดันไฟฟ้าที่แม่นยำที่ต้องการสำหรับงานที่กำหนดแบบไดนามิกวิเคราะห์เซ็นเซอร์ภายใน (เช่นปริมาณงานอุณหภูมิขีดจำกัดของซ็อกเก็ต) และปรับค่าแรงดันไฟฟ้าได้ทันทีสูงสุด 1,000 ครั้งต่อวินาที

แนวทางนี้ของ AMD จะนำยุคใหม่สำหรับการลดแรงดันของ CPU ซึ่งโดยปกติแล้วจะอนุญาตให้ผู้ใช้ปรับลดระดับ CPU ของตนบนพื้นฐานของสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด: โดยปกติวิธีการทำงานของตัวลดแรงดันไฟฟ้าคือการลดแรงดันไฟฟ้าของ CPU ลงทีละน้อยและทดสอบความเสถียร ผ่านแอปพลิเคชันในการเล่นเกมส์หรือใช้งานฝนแอปพลิเคชันพิเศษอื่น ๆ ซึ่งหมายความว่า CPU จะมีการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ก็ขึ้นกับการใช้งานของเราครับว่าจะใช้งานในรูปแบบใด ซึ่งในผลทดสอบนั้นระบบ Precision Boost Overdrive 2 ให้ประสิทธิภาพการเรนเดอร์ที่ดีขึ้นทั้งแบบ Single Core และ Multi Core ท่านใดสนใจก็ลองอัพเดทโปรแกรมกันได้เลยครับ

amd ryzen 5000 series precision boost overdrive 2 page 007 videocardz AMD เปิดตัวฟีเจอร์ Undervolting Action ใน Precision Boost Overdrive 2 พร้อมรองรับการทำงานในซีพียู AMD RYZEN 5000ซีรี่ย์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

amd ryzen 5000 series precision boost overdrive 2 page 009 videocardz AMD เปิดตัวฟีเจอร์ Undervolting Action ใน Precision Boost Overdrive 2 พร้อมรองรับการทำงานในซีพียู AMD RYZEN 5000ซีรี่ย์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

amd ryzen 5000 series precision boost overdrive 2 page 012 videocardz AMD เปิดตัวฟีเจอร์ Undervolting Action ใน Precision Boost Overdrive 2 พร้อมรองรับการทำงานในซีพียู AMD RYZEN 5000ซีรี่ย์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza