เอชพีเชิญประกวด HP Digital Print Awards 2011 เปิดรับแล้วสำหรับผลงานเข้าชิงรางวัล HP Scitex Awards ประจำปี 2011 ซึ่งเป็นปีที่สองของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 04/03/2011 17:05, 487 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีเชิญประกวด HP Digital Print Awards 2011

เปิดรับแล้วสำหรับผลงานเข้าชิงรางวัล HP Scitex Awards

ประจำปี 2011 ซึ่งเป็นปีที่สองของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

hp digital printing awards 2011 488x720 เอชพีเชิญประกวด HP Digital Print Awards 2011 เปิดรับแล้วสำหรับผลงานเข้าชิงรางวัล HP Scitex Awards ประจำปี 2011 ซึ่งเป็นปีที่สองของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

กรุงเทพฯ - 4 มีนาคม 2554 - เอ ชพีในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมการพิมพ์ ด้านกราฟฟิกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศรับผลงานร่วมประกวดรางวัลด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอล ในอุตสาหกรรมทำป้ายสื่อโฆษณา ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายใต้ชื่อรางวัล “HP Digital Print Awards 2010 (Asia Pacific & Japan) - HP Scitex” โดยรางวัลนี้ก่อตั้งขึ้นในปีที่ผ่านมาเพื่อยกย่องความสำเร็จอันโดดเด่น และผลงานของผู้ให้บริการงานพิมพ์ (Print Service Providers: PSPs) ใน แวดวงการทำป้ายสื่อโฆษณาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งงานกาล่าดินเนอร์ในค่ำคืนวันประกาศรางวัลที่จะมีการนำเอาผลงานที่ชนะนำ มาจัดแสดง โดยจะมีขึ้นพร้อมกันกับงานแสดงสินค้า Shanghai Int’l Ad & Sign Technology & Equipment Exhibition ครั้งที่ 19 ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 6 กรกฎาคม ศกนี้

มาร์ติน คาร์บัลโล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ HP Scitex - Graphic Solutions Business กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นกล่าวว่า  “การประกวดรางวัล HP Digital Print Awards - HP Scitex ที่ เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมานั้น นับว่าเราประสบความสำเร็จครั้งสำคัญ จากการที่มีผู้ส่งผลงานอันน่าทึ่งจากทั่วทั้งภูมิภาคมาเข้าร่วมมากกว่า 100 ผลงาน  เราหวังว่ารางวัลที่จัดขึ้นทุกๆ ปีนี้ จะสามารถช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ให้บริการงานพิมพ์ (PSPs) อื่นๆ ในอุตสาหกรรมทำป้ายสื่อโฆษณา ในการเดินหน้าฉีกข้อจำกัดใหม่ๆ ด้านความเป็นเลิศในการพิมพ์ระบบดิจิตอล และสามารถตอบสนองกับความต้องการเฉพาะของลูกค้าได้ด้วยวิธีการที่แปลกใหม่และ เปี่ยมไปด้วยพลังสร้างสรรค์อันน่าทึ่ง”

อนึ่ง การประกวดรางวัลนี้จะเปิดรับเฉพาะผลงานที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ HP Scitex ที่ส่งมาจากบริษัทต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกและญี่ปุ่นเท่านั้น รางวัล HP Digital Print Awards 2011 (Asia Pacific & Japan)

- HP Scitex แบ่งเป็นประเภทหลักๆ 5 ประเภท ได้แก่

-   Transit Graphic ครอบคลุมไปถึงสื่อโฆษณาบนยานพาหนะ เช่น การหุ้มตัวรถหรือยานพาหนะ เป็นต้น

-   Interior Decoration ครอบ คลุมถึงป้ายสื่อโฆษณาและภาพกราฟฟิกในร่ม ภาพกราฟฟิกบนพื้นทางเดิน และวอลเปเปอร์  รวมทั้งภาพพิมพ์ตกแต่งบนวัตถุที่มีลักษณะพื้นผิวแข็งอย่างแก้ว เซรามิก หรือไม้

-   Outdoor Advertising ครอบคลุมสื่อโฆษณาหุ้มตัวอาคาร  (Building Wrap) บิลบอร์ด ภาพตกแต่งบนพื้นทางเดิน ป้ายไฟ (backlit) และ สื่อกราฟฟิกบนป้ายผ้า (ธงและแบนเนอร์) ภาพกราฟฟิกใดๆ ก็ตามที่ทำกลางแจ้งและมีการประยุกต์ตามความต้องการก็ถือว่าให้อยู่ในประเภท เดียวกันนี้

-   POP Advertising ครอบคลุมสื่อโฆษณา ณ จุดขาย (point-of-sale) และภาพกราฟฟิกที่มีการประยุกต์ตามความต้องการที่ทำขึ้นเพื่อใช้ ณ จุดขาย (point-of-sale)

-   Green Digital Printing: ครอบคลุมสื่อสิ่งพิมพ์ที่ผสมผสานองค์ประกอบดังต่อไปนี้

-   หมึก: ใช้หมึกชนิด Dye-based หมึกลาเท็กซ์ และหมึกยูวี

-   วัตถุเพื่อการพิมพ์ชนิดพื้นผิวแข็ง: ใช้วัสดุการพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ เช่น ป้ายปราศจาก PVC ผ้าฝ้าย และกระดาษรีไซเคิล

ฉิน เสีย ชิง (Qin Xue Qing) ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า VIP (VIP Clients Director) บริษัท Caler Factory กล่าวว่า “การคว้ารางวัลระดับแพล็ตตินั่มจาก  HP Digital Print Awards 2010 (Asia Pacific & Japan) - HP Scitex นับ ว่าเป็นส่วนสำคัญกับเราอย่างยิ่งที่ทำให้เราสามารถชนะการประกวดราคาในมหกรรม การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2010 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน รางวัลดังกล่าวนี้มีขึ้นเพื่อยกย่องงานพิมพ์ระบบดิจิตอลคุณภาพสูง และบริการระดับมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพที่ Caler มอบให้แก่ลูกค้า และแน่นอนว่ารางวัลนี้ได้มอบโอกาสแก่เรามากขึ้นในการสร้างพันธมิตรระยะยาว และประสบความสำเร็จแบบ win-win ร่วมกับลูกค้าของเรา”

รางวัลแต่ละประเภทจะมีผู้ชนะสามระดับได้แก่ ระดับ Gold, Silver และ Bronze และมีทั้งสิ้น 17 รางวัลโดยมาจากห้าประเภทรางวัล ทั้งนี้จะรวมไปถึงรางวัล Platinum Award สำหรับผลงานที่เป็นผู้ชนะจากทุกประเภทรางวัลเพียงหนึ่งเดียว และรางวัล “Best Creative Design” จากทุกประเภทการประกวด

รางวัล นี้จะผ่านคัดสรรด้วยกระบวนการตัดสินที่ละเอียดรอบด้าน โดยเมื่อได้รับผลงานที่เข้าร่วมประกวดแล้ว คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียงระดับนานาชาติจากแวดวงกราฟฟิกอาร์ต และป้ายสื่อโฆษณาก็จะทำการประเมินแต่ละผลงาน ซึ่งหลักเกณฑ์การตัดสินสำคัญที่คณะกรรมการจะพิจารณาจากความสร้างสรรค์ รูปลักษณ์ ความดึงดูดใจทางการตลาด การใช้หมึกและสีสันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และความพอใจของลูกค้า

โดยขณะนี้อยู่ในช่วงการเปิดรับผลงานที่จะส่งเข้าประกวดรางวัล HP Scitex Asia Pacific and Japan Digital Print Awards และ จะปิดรับในวันที่ 20 พฤษภาคม 2554 ผลการแจ้งผลผู้ผ่านเข้ารอบจะแจ้งภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2554 และจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการในช่วงงานกาล่าดินเนอร์ ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2554 ณ งานแสดงสินค้า Shanghai Exhibition

1 ผลงานที่ส่งเข้าประกวดรางวัลนี้จะต้องเป็นผลงานที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ HP Scitex Large เท่านั้น

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอ ชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน กลุ่มธุรกิจ และสังคมได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยนำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ครบวงจรครอบคลุม ทั้งด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza