หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: BARC India เปิดตัว 'EKAM’ เครื่องมือวัดผลที่ช่วยไขข้อข้องใจนักการตลาดดิจิทัล  (อ่าน 860 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 11 เมษายน 2017, 06:46:22 »

   BARC India ประกาศเปิดตัวบริการวัดผลการตลาดดิจิทัลภายใต้แบรนด์ EKAM (แปลว่า 'หนึ่ง' ในภาษาสันสกฤต) พร้อมเผยโฉมโลโก้ EKAM ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสีทั้ง 4 สี ของ BARC India ได้แก่ แดง น้ำเงิน เหลือง และเขียว อันเป็นการสะท้อนความมุ่งมั่นของ BARC India ในการตอบสนองแวดวงโฆษณาด้วยแพลตฟอร์มที่มีผลิตภัณฑ์วัดผลครบครันในที่เดียว ครอบคลุมทั้งโทรทัศน์และดิจิทัล

          (โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/488354/EKAM_BARC_Logo.jpg )

          ชุดผลิตภัณฑ์ EKAM ที่จะเปิดตัวหลังจากนี้ ประกอบด้วย EKAM Pulse, EKAM Beam, EKAM Stream, EKAM Ad-Scan และ EKAM Integra

          EKAM Pulse เป็นผลิตภัณฑ์ดิจิทัลสำหรับวัดผลวิดีโอและแคมเปญการตลาดที่ BARC India จะเปิดตัวเป็นลำดับแรก ตามด้วยการเปิดตัว EKAM Beam ซึ่งจะวัดผลการแพร่ภาพกระจายเสียงตามผังออกอากาศที่มีการรับชมบนอุปกรณ์ดิจิทัล EKAM Stream จะวัดผลคอนเทนต์วิดีโอดิจิทัลประเภทที่เปิดดูตามความสะดวกของผู้ใช้และประเภทที่ไม่มีการคั่นรายการ ขณะที่ EKAM Ad-Scan จะเป็นผลิตภัณฑ์แรกของโลกที่แสดงภาพรวมของโฆษณาดิจิทัลในอินเดีย สามารถดูได้ว่าเงินโฆษณาถูกใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง และอุตสาหกรรมใดที่ผลิตโฆษณามากกว่าใคร สำหรับผลิตภัณฑ์ลำดับสุดท้ายของชุดผลิตภัณฑ์นี้ ได้แก่ EKAM Integra ที่จะให้จำนวนผู้ชมทั่วไป มีความเสถียร และเป็นอิสระ จึงทำให้ทราบยอดการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ซึ่งในการดำเนินงานดังกล่าว ข้อมูลทีวีของ BARC India จะถูกผูกกับข้อมูลวิดีโอดิจิทัล ด้วยความช่วยเหลือของเครื่องมือวัดผล single-source panel และ digital booster panel นอกเหนือไปจากการเก็บข้อมูลจากฐานประชากร และบิ๊กดาต้า

          ผู้โฆษณาในแวดวงดิจิทัลกำลังประสบปัญหาต่างๆ นานา เช่น การต้องพึ่งพาผู้เผยแพร่หรือแพลตฟอร์มเพื่อเข้าถึงข้อมูล การไม่ทราบความแตกต่างของจำนวน impression (จำนวนครั้งที่โฆษณาถูกแสดงผล), unique reach (ยอดการเข้าถึงผู้ชมที่ไม่ซ้ำกัน) และความถี่ในการแสดงผล ตลอดจนการขาดความรู้เกี่ยวกับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) เป็นต้น

          ในฐานะที่เป็นบริษัทร่วมอุตสาหกรรมที่ประกอบไปด้วยกิจการวิทยุโทรทัศน์ มีเดียเอเจนซี่ และนักโฆษณา BARC India จึงได้ศึกษาปัญหาและพัฒนาชุดผลิตภัณฑ์ EKAM ตามความต้องการเฉพาะของอุตสาหกรรม โซลูชั่น EKAM จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถวิเคราะห์และเปรียบเทียบแพลตฟอร์ม รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการของแพลตฟอร์มต่างๆ ด้วยข้อมูล unique reach, ความถี่ในการแสดงผลบนอุปกรณ์แต่ละประเภทที่ขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนด้วยแบรนด์ แคมเปญ เว็บไซต์ หรือการจัดวาง นอกจากนี้ ด้วยเครื่องมือวัดผลแบบ single-source panel, ทีวีขนาดใหญ่ และ digital booster panel ตลอดจนการเก็บยอด impression ตามฐานประชากร และบิ๊กดาต้า EKAM จึงสามารถแสดงหน่วยวัดผลที่มีความสำคัญ เช่น incremental reach (การทราบประสิทธิผลของแคมเปญนั้นๆ แบบภาพรวมในทุกสื่อ) ได้อย่างเสถียรและแม่นยำมากขึ้น

          "เรามีความยินดีที่ได้ประกาศเปิดตัว EKAM บริการด้านดิจิทัลของเรา เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมในด้านการวัดผลการตลาด ทั้งวิดีโอและคอนเทนต์ ไม่ว่าจะผ่านช่องทางหรืออุปกรณ์ใดก็ตาม โดย BARC India กำลังดำเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการรวมระบบวัดผลทั้งทางโทรทัศน์และทางดิจิทัล ชุดผลิตภัณฑ์ EKAM ของเราที่จะเปิดตัวในอีก 18-24 เดือนข้างหน้านี้ จะช่วยให้อุตสาหกรรมได้รับบริการการวัดผลที่เป็นอิสระ รวมถึงการตรวจสอบผู้ชม และแม้กระทั่ง viewability หรือการมองเห็นคอนเทนต์และวิดีโอโฆษณา" Partho Dasgupta ซีอีโอของ BARC India กล่าว

          เกี่ยวกับ BARC India

          BARC INDIA เป็นหน่วยงานร่วมอุตสาหกรรมที่จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เฉพาะเพื่อออกแบบ ทดสอบการทำงาน กำกับดูแล และเป็นเจ้าของระบบวัดเรตติ้งผู้ชมโทรทัศน์ในประเทศอินเดีย  BARC India เป็นบริษัทร่วมทุนที่เกิดจากการรวมตัวกันของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในสามอุตสาหกรรม อันได้แก่ ผู้ให้บริการวัดเรตติ้งผู้ชมโทรทัศน์, กิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์, บริษัทโฆษณาและมีเดียเอเจนซี่ โดยมีหน่วยงานสูงสุดของแต่ละอุตสาหกรรม คือ Indian Broadcasting Foundation (IBF), Indian Society of Advertisers (ISA) และ Advertising Agencies Association of India (AAAI) ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของสามอุตสาหกรรมดังกล่าว พันธมิตรไตรภาคีนี้ช่วยสร้างความมั่นใจในการเข้าถึงทรัพยากรขนาดใหญ่ ทั้งในด้านการเงินและขุมปัญญา ที่มีความจำเป็นสำหรับการจัดทำและขับเคลื่อนแผนงานขนาดใหญ่ให้ดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้กรอบการกำกับดูแลที่มีความโปร่งใสและสามารถอธิบายได้ เพื่อนำเสนอระบบวัดเรตติ้งผู้ชมโทรทัศน์ที่มีความถูกต้อง ครบถ้วน และน่าเชื่อถือให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม ทั้งในอินเดียและทั่วโลก

          เว็บไซต์ : http://www.barcindia.co.in

          ทวิตเตอร์:   

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
          Mr. Partho Dasgupta
          ซีอีโอ BARC India
          อีเมล: [email protected] 
          โทร. +91-22-49226611

          Ms. Seema Singh
          ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร
          อีเมล: [email protected]
          โทร. +91-9702333354

          ที่มา: Broadcast Audience Research Council India
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: