หน้า: 1 [2] 3 4 ... 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โครงการ (สร้างความหายนะทางการเงิน) ใหม่ของผม คริ คริ  (อ่าน 67846 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 09:52:16 »

อ้อ ลืมบอกไปว่า แข่ง Tamiya เค้าห้ามใส่ชุดแต่งของยี่ห้ออื่นนะครับ (เหตุผลทางการค้า) เช็คดูแล้ว มี Chassis F1 ลงแข่งได้สองรุ่น คือ F103 กับ F104 (เพิ่งออกปีที่แล้ว) ส่วนรายละเอียดแต่ละรุ่น มีแยกย่อยกันไปอีกซักรุ่นละ 2-3 แบบ ข้อแตกต่างระหว่าง F103 กับ F104 คือ Wheel Base ครับ ตัว 104 Original จะยาวกว่า และ แคบกว่า 103 (แต่มีรุ่น F104 W กว้างเท่าๆกับ 103 เพราะใช้ปีกนกกับเพลาหลังของ 103) ข้อแตกต่างอีกอย่างคือ F104 จะวาง Battery ตามความยาวรถ 103 วางตั้งฉากกับตัวรถ


ชัดๆครับ 104 ตัวซ้าย 103 ตัวขวา


104 แต่งเกือบครบ แข่งได้แล้ว


104 W ตัว Standard ถ้าจะแข่งต้องทำอีกเยอะครับ ตัว Pro มาพร้อม Option ยังไม่มี


103 ตัวนี้ เป็นตัวสะสม ครบรอบ 15 ปี (chassis นี้ถูกออกแบบมาเกือบยี่สิบปีแล้ว มีสลักชื่อรุ่นที่ Chassis ด้วย) Full Race อะครับ ผมซื้อเก็บไว้ตัวนึง ไม่กล้าเอามาแข่งเนาะ เสียงดาย เก็บเอาไว้อวดเพื่อนๆก็พอ

ถามความคิดผมว่ามันดีเลวต่างกันอย่างไร รถ Wheel Base ยาวจะนิ่งกว่าในทางตรง เสถียรและ ขับง่าย ไม่ค่อยไว เหมาะกับมือใหม่ แต่ในสนามเทคนิคโค้งเยอะ ทางตรงสั้นค่อนข้างเสียเปรียบครับ ยิ่ง รถแคบๆยิ่งเลี้ยวได้ไม่ไวเท่ารถกว้าง (ส่วนดีก็มี ขับสองล้อหลัง เลี้ยวแรงโอกาสหมุนมีเยอะ) Tamiya คงรู้เลยออก 104 FW มาใช้ปีกนกของ 103 กว้างเกือบเท่ากัน ยาวกว่ากันแค่ 1 ซม.

ส่วนต่างระหว่าง 103 กับ 104 อีกอันคือ Bat วางตามยาวแนว Center รถของ 104 จะทำให้รถนิ่ง พลิกตัวช้า (ขับง่าย) แบตวางตามขวาง ของ 103 รถจะไวมาก ขับยาก แต่ในไส้ (โค้งแคบๆ ต่อเนื่องกันหลายๆโค้ง) จะพลิกตัวเร็ว ทำความเร็วได้สูงกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2011, 10:21:41 โดย Suhanna » บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 11:25:05 »

ผมคงเลือก Chassis F103 ไว้แข่งปีนี้หนะครับ เอามันส์อย่างเดียว อะไหล่พอมีบ้างอยู่แล้ว (ซื้ออะไหล่มาซ่อมตัวแข่งเก่า คงพอๆ กับ ซื้อตัวแข่ง F104 ใหม่ได้) แต่มันมีอะไรที่พิเศษกว่า เดวค่อยๆว่ากันไป

แต่รอบนี้ ซื้อ F1 ยี่ห้ออื่นไว้ขับซ้อมเล่นๆ อีกตัวนึงด้วยครับ เป็นของ 3racing ราคาถูกมากๆ แต่งเสร็จพร้อมแข่ง ราคาแค่ 60% ของรถ Tamiya F104W ที่ยังไม่ได้แต่งซะอีก ตอนซื้อ Promotion พร้อมมอเตอร์กับ Speed Control มันหมดครับ รวมกันเท่าราคา F104 เท่านั้น พอสั่งซื้อเสร็จ ของ Promotion ดันมีเข้ามาอีก เลยได้แต่ตัวรถมา แค่นี้ก็คุ้มมากๆแล้วครับ (ถ้ารวมโปรโมชั่นประหยัดไปได้อีกหลายพันเลย เอาไว้ขับให้ Tamiya ค้อนเล่น)

หน้าตาดูคล้ายๆ F 104 ครับ แต่ดูละเอียดแล้ว เหมือน F16 กับเรือหางยาวเนาะ


ยาวกว่า F104 5 มิล กว้างเท่า F103 ใส่แบตตามยาวรถครับ





ช่วงล่างหลัง คนละแบบ F104 ใช้ Torsion Plate (แหนบนั่นละครับ) ตัวนี้ใช้ Coil Spring Multi Link มีโชคกันสะบัดล้อหลังเพิ่มขึ้นอีกตัวนึง


ช่วงล่างหน้า ปรับได้เต็มที่ Caster Camber ไม่ต้องซื้อะไหล่เพิ่มสักชิ้น เป็น Tamiya นี่บานแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2011, 11:30:30 โดย Suhanna » บันทึกการเข้า
cicimaru
ประธานกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2187

กลุ่มแก๊งค์


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 12:21:02 »

 lol รถจีนแรงๆก็มีนะครับ ถูกตัง ถ้าเล่นไม่นาน ไม่ได้เข้าแข่ง ผมว่ามันแจ่มเลย สมัยนี้ รถบังคับถูกแรงด้วย ดริฟท์มัน เสียตรงแบตหมดไว้นิแหละ
บันทึกการเข้า

gorilla
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 939

facebook.com/toughmanshop
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 14:14:22 »

เคยคิดจะเล่นเหมือนกันครับ

แต่เห็นราคาแล้วลมจับ  ตังไม่ถึง  มีแสนก็หมดง่ายๆเลย

สรุปว่าเอาตังไปกินหอยครับ   rofl rofl rofl drunk drunk drunk
บันทึกการเข้า

HuGnOi
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1912



« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 15:18:46 »

พี่วสุเอากันถึงขนาดนั้นเลยหรือครับ เอาใจช่วยครับ เป้าหมายชัดเจนสู้ๆครับ
บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #20 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 16:25:45 »

เริ่มเล่นรถไฟฟ้า น่าจะมีอย่างน้อยสัก 60K อ่ะครับ ผมเล่นมานานแล้วพอมีอุปกรณ์เหลือๆอยู่บ้าง เลยตั้งงบต่ำหน่อย เมื่อกี้นี้ โทรเช็ควิทยุ Futaba 4PL ไม่มีของทั้งเมืองไทยเลยครับ ไม่ว่าของห้างหรือของหิ้ว ของคงขาดอีกนานมาก ห้างเค้าดัมพ์ราคามาตัดพวกของหิ้วอะนะ5Kกว่าๆเอง ราคาถูกกว่าฮ่องกงอีกครับ

ตอนนี้ผมมีตัวเลือกแค่ Futaba 4PSK 14.2K เมืองไทย กับ Sanwa MT-4 ประมาณ 7-8K (สั่งฮ่องกง) คิดจนมึนครับ อิอิ  drunk

ราคาต่าง ของที่ได้ก็ต่างเนอะ แหะๆ  grrrrrr

รถบังคับทำให้แรงง่ายมากครับ จะเอาแรงแค่ไหนแล้วแต่งบประมาณ แต่ทำให้เกาะแทรค กับบังคับง่ายๆนี่ มันเป็นศาสตร์เลยอ่ะครับ เดวเล่าให้ฟังต่อไป คริ คริ  love
บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #21 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 16:57:30 »

แหะๆ พักเรื่องวิทยุไว้ก่อนดีกว่าครับ มีเวลาให้ตัดสินใจถึงจันทร์เช้า เพราะสั่งฮ่องกงตอนนี้มันก็ส่งให้วันจันทร์อยู่ดี เอาเป็นว่าตัดงบวิทยุไว้ 14K ก่อน เหลืออีกแค่ 16K เอาไว้ใช้ทำที่เหลือ (ความจริงเหลือน้อยกว่านี้เยอะ เพราะผมสั่ง รถซ้อมไปแล้วรวมค่าขนส่ง กับ สายไฟ ปลั๊กไฟ เฟืองต่างๆ ไปประมาณ 172 US ก็ประมาณ 5.5K เหลือจริงคงสัก 11 K เท่านั้น)

ก่อนจะทำรถ ต้องดูรุ่นที่จะแข่งด้วย F1 Tamiya ต้องซื้อมอเตอร์กับเค้าเพื่อแข่ง ไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกัน แต่ไม่จำกัด Speed Control มอเตอร์แข่งลูกละพันแปด สปีดตัวละสองพันห้า แต่ผมโชคดียังมีเพื่อนเป็นเอเยนต์ Tamiya อยู่ เค้าจัดให้เป็นชุดราคาพิเศษ เท่าทุนที่ได้มาจากห้างบวกค่าโทรศัพท์นิดหน่อย เอาเป็นว่า Speed กับ มอเตอร์ ซื้อแยกที่ Tamiya 4,300 บาท ซื้อครบชุดตามร้าน 3900 เพื่อนผมให้ผมมา 3300 แต่ถ้าสั่งฮ่องกงไว้ซ้อมเล่นประมาณ 2900 รวมค่าส่ง แต่เอาลงแข่งไม่ได้อ่ะครับ เค้ามีเลขติดมอร์เตอร์จากห้างมาให้ ต้องใช้มอร์เตอร์ที่ซื้อเมืองไทยเท่านั้น  drunk

เลยจัดที่ฮ่องกงมาไว้ใส่ตัวซ้อมเรียบร้อยแล้ว โดนไปอีกประมาณ 3K นิดๆครับ (มีอะไหล่เล็กน้อยมาด้วย) เบ็ดเสร็จเหลืองบอยู่แค่ 8K เท่านั้น สงสัยจะต้องลดงบวิทยุซะแล้ว  drunk
บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #22 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 17:06:43 »

ก่อนจะไปเรื่องรถ คงต้องดูเรื่อง แบต กับเครื่องชาร์จก่อน สมัยนี้แบตถูก เครื่องชาร์จถูกมากๆครับ อุปกรณ์เก่าผมใช้ไม่ได้เลย ตกยุคไปหมดแล้ว ผมมีถ่าน Subc เมตัลไฮดราย์เหลือเกือบสองร้อยก้อนอะนะ หมดยุดไปแล้ว เครื่องชาร์จแข่งมีอยู่สองสามเครื่อง ดันชาร์จถ่านลิโพไม่ได้หนะครับ ขืนชาร์จไปมีระเบิดกันแน่ๆ ชาร์จถ่านลิโพนี่อย่างเก่ง 5-6 แอมป์ก็น่าจะพอแล้ว เครื่องชาร์จที่ผมมีมันชาร์จได้ถึง 13 Amp (ถ่านชาร์จสมัยก่อน มันแรงไม่แรงอยู่กับเครื่องชาร์จครับ เพราะถ่านมันมีความจำ อัดเข้าไปเยอะ เวลาออกมันก็เยอะ ชาร์จแรกๆไฟต่ำ พอจะเต็มอัดไฟเต็มที่ เอาไว้ Sprint ตอนออกสตาร์ท เครื่องชาร์จดีๆ แพงพอๆกับวิทยุเลยอ่ะครับ) สรุปว่าซื้อใหม่ครับ ทั้งถ่าน ทั้งเครื่องชาร์จ

ของที่เหลืออยู่มีอยู่แค่นี้ อิอิ



PSU เอ๊ย Switching ตัวนี้สมัยเมื่อสิบปีที่แล้วอย่างเทพครับ ราคาจำไม่ได้ สมัยนี้คนไทยก๊อปมาทำขายกันเองเหลือตัวแค่พันปลายๆเท่านั้นเอง เช็คแล้วพัดลมไม่หมุนเนาะ เปลี่ยนพัดลมแล้วใช้ต่อ (เคยเอาวางไว้ที่ร้านลูกค้าเอาเครื่องชาร์จมาจั๊มทีเดียวสามสี่ตัว ยังรอดชีวิตอยู่ไม่แป๊กอ่ะนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2011, 17:19:07 โดย Suhanna » บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #23 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 17:31:06 »

ศาสตร์แห่งถ่านลิโพ (ตามที่ผมเข้าใจ) ศึกษาใหม่หมดครับ ไม่ให้ความรู้ตกรุ่น

ถ่านลิเทียมโพลิเมอร์ สเปคมันจะมี ความจุเป็น มิลลิแอมป์ต่อชั่วโมง (mAH) แล้วตามด้วย C ตัวอย่างเช่น 5600 mAH 70C ตัวนี้ถือว่าเสปคดีมากๆ (ถ่านทั่วๆไป 20C ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว) ถ่านตัวนี้จะจ่ายไฟชั่วคราวได้ 70 เท่าของความจุ คือ 5.6 x 70 เท่ากับ 392 แอมป์ (ชั่วขณะเดียวเท่านั้น) ยิ่ง C เยอะ ยิ่งพังเร็ว แต่อัตราเร่งดี ติดนิ้วครับ (ถ้าเป็นรถจริง เค้าเรียกติดตรีนนนนนนนน) พันช์ดีเนาะ

เป็นที่น่าสังเกตุว่า ยิ่งถ่านความจุเยอะ c เท่ากัน ถ่านความจุเยอะจะมีพันช์มากกว่า อย่างไรก็ตามขึ้นกับมอเตอร์และ Speed Control ด้วยครับ สาเหตุที่ผมเลือกเล่น F1 ขับสองล้อ เพราะไม่ต้องซีเรียสหาถ่านดีๆความจุเยอะเท่าไหร่ รถเบากว่ารถทัวริ่งขับสี่ล้ออยู่เกือบครึ่งแถมขับแค่สองล้อ กินไฟน้อย ถ่านไม่ต้องจุมาก C ไม่ต้องเยอะ หาง่าย ที่เหลือก็ Set รถ ยาง แล้วก็ฝีมือและดวงเนาะ เล่นทัวริ่งสี่ล้อเล่นง่าย ชนะยากมากครับ แพ้พวกโปรมีสปอนเซอร์ตั้งแต่รถอยู่บนโต๊ะ ยังไม่ลงสนามด้วยซ้ำไป โปรเค้าใช้ถ่านสปอนเซอร์ ถ่านคัดแบบไม่มีขายในตลาด สเปคแบบบ้าไปแล้ว คนก็แรงอยู่แล้ว ของแรงด้วย จะเอาอะไรไปสู้ละเนี่ย สปอนเซอร์เค้าต้องคัดของให้พิเศษครับ ชนะแล้วจะได้เอาไปโฆษณาต่อได้ อิอิ  lol
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2011, 21:17:51 โดย Suhanna » บันทึกการเข้า
Cybernetic
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5829


LOVE YOU THAILAND


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 18:46:20 »

ผมมีรถน้ำมันอยู่คันนึงครับเป็นรถวิบาก ซัดเอามันส์อย่างเดียวเลยครับ lol
บันทึกการเข้า

นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด
นักการเมืองแจกแท็บเบล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา
นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชา
นักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม
นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #25 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 19:28:17 »

ไว้ว่างๆ มาเล่นกับผมก็ได้ครับ บอกล่วงหน้าสักสองสามอาทิตย์ จะให้ที่ไร่เค้าเอารถแทรคเตอร์เกรดเป็นแทรกวิบากมาเล่นกัน เล่นคนเดียวไม่สนุก ต้องหลายๆคนเป็นก๊วนหน่อยครับ อยากเล่น PM มาบอกผมได้ จะเตรียมที่ฟาร์มไว้ให้ครับ

แท่นสตาร์ทรถน้ำมัน ผมยังมี แต่น้ำมันไม่เหลือแล้วอะครับ ต้องเอามาเอง lol
บันทึกการเข้า
Cybernetic
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5829


LOVE YOU THAILAND


« ตอบ #26 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 19:36:48 »

ไว้ว่างๆ มาเล่นกับผมก็ได้ครับ บอกล่วงหน้าสักสองสามอาทิตย์ จะให้ที่ไร่เค้าเอารถแทรคเตอร์เกรดเป็นแทรกวิบากมาเล่นกัน เล่นคนเดียวไม่สนุก ต้องหลายๆคนเป็นก๊วนหน่อยครับ อยากเล่น PM มาบอกผมได้ จะเตรียมที่ฟาร์มไว้ให้ครับ

แท่นสตาร์ทรถน้ำมัน ผมยังมี แต่น้ำมันไม่เหลือแล้วอะครับ ต้องเอามาเอง lol
ด้วยความขอบคุณมาก ๆ เลยครับผม รถผมเคยคว่ำไปหลายตลบแล้ว ของเค้าทนจริง ๆ ครับ เดี๋ยวนี้อาจหาเวลาเล่นไม่ค่อยจะได้เพราะทำงานที่ใหม่นี่เวลาหยุดแทบไม่มีเลย  Cry

แต่โอทีงามใช้ได้ครับ  lol
บันทึกการเข้า

นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด
นักการเมืองแจกแท็บเบล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา
นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชา
นักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม
นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #27 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 20:10:36 »

สเปคมอเตอร์ที่ใช้แข่งจะเป็นยี่ห้อ Speed Passion



F1 กับมินิสองล้อ จะใช้ 17.5T ส่วน FF2 ล้อ กับ 4WD GT ใช้ 13.5 T


วิธีเตรียมถ่าน ให้ดูที่ Max Amp ครับ จะเห็นว่า 17.5T กินแค่ 16 Amp Max ส่วน 13.5T กินแค่ 21 Amp Max ถือว่าน่อมแน้มมาก แข่งแค่ห้านาที ถ่าน 3200mAH 20C จ่ายไฟได้เต็มที่ 3.2 x 20 = 64 Amp Max เหลือครับ

ส่วนความจุ เอาเป็นว่าให้จ่ายเฉลี่ยเท่ากับ 10 Amp (คิดแบบเวอร์มากที่สุดเท่ากับมอเตอร์โมดิฟาย์กดกันสุดไม่ยกเลย) คูณด้วยเวลาแข่ง 300 วินาที 3000mAH เหลือมากๆ ปรกติ F1 ขับสองล้อมอเตอร์สต๊อก ถ่าน 1700 mAH ขับได้ 7-8 นาที ถ่าน 3000 น่าจะวิ่งได้ซัก 13-15 นาทีสบายๆครับ

ผมซื้อมอเตอร์กับ Speed Passion จากฮ่องกงมาซ้อม ตอนจะซื้อคิดมากครับ ดูสเปคแล้ว 17.5 T มันน่อมแน้มมากไปหน่อย ขับไม่ค่อยสนุกแน่ๆ เลยซัด 13.5T กับสปีดClub Race มาซ้อม พอมาดูสเปคแล้ว ชุดที่ซื้อมามันไม่มี Sencer วัดรอบกับความร้อนมอเตอร์เนาะ แต่มอเตอร์ 17.5T ใช้แข่งมันมีเซ็นเซอร์หนะครับ สงสัยจะโดนที่นี่อีกชุดนึงแหงๆ  drunk
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2011, 20:29:42 โดย Suhanna » บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #28 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 20:54:41 »

ส่วนค่า KV จะเป็นรอบต่อโวลท์ครับ ถ้าใช้ถ่านลิโพ 8.4 V ตีคร่าวๆ 8.2 Volt มอเตอร์ 17.5T จะหมุนอยู่แถวๆ 2100 x 8.2 =17,200 รอบต่อนาที ส่วน 13.5T คงหมุนซัก 22,200 รอบต่อนาที รอบการหมุนเอาไว้คำนวนอัตราทดเกียร์ครับ ช่่วงหลังผมเอา F103 ใส่มอเตอร์โมหมุนแถวๆเกือบ 30000 รอบไปวิ่งไล่รถน้ำมันในสนามเล่นครับ ใส่ยางเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 60 mm ทดประมาณ 3.6-3.7 :1 สุดทางตรงความเร็วคงแถวๆ 80-90 กม/ชม สนาม High Speed ของรถน้ำมันนะครับ ถ้าเป็น 1/8 น้ำมันเครื่องแรงๆ ผมว่ามีร้อยกว่าอาจจะถึงร้อยสามสิบ กม/ชมแน่ๆ คิดว่าถ้าใส่มอเตอร์แถวๆ สองหมื่นเล่นก็น่าจะทดสักประมาณ 3 ต้นๆเท่านั้นเอง ทำเสร็จแล้วคงต้องไปไล่เกียร์กันอีกที ไม่รู้แรงบิดของมอเตอร์ครับ lol

เอาเครื่องวัดรอบมอเตอร์ วัดการกินกระแส ฝีมือคนไทยมาให้ดูกันครับ สุดยอดจริงๆ

http://9turbo.com/products/bl-meter/

เครื่องมือที่ต้องมีเลย ถ้าจะแข่งไฟฟ้า ราคาแค่สองพันกว่าบาท ตอนผมเล่นสมัยก่อน นี่ซื้อมือสองมาเครื่องละ 5000 ยังเป็นอนาล๊อกด้วยซ้ำไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2011, 21:13:52 โดย Suhanna » บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #29 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 21:45:39 »

ส่วนเรื่องการชาร์จ ถ่านลิโพ โปรเค้าว่าชาร์จกันแค่ 1C ก็พอ ว่าง่ายๆ ก็คือกระแสชาร์จเข้าประมาณเท่ากับ mAH ของถ่าน จะใช้เวลา ชั่วโมงนึงพอดีครับ ถ่าน 3600 ชาร์จ 3.6 Amp ถ่าน 5600 ก็ชาร์จ 5.6 Amp ประมาณนั้น บางคนเค้าชาร์จกันแค่ 0.6C ก็มี แต่ผมว่ามันนานไปเนอะ รอกันเมื่อย

ปรกติก่อนแข่งผมจะซ้อมให้ชินสนามประมาณ 10 Pack ครับ ยางโฟมจะหมด 1 ชุดพอดี ถ้ายางยางจะทนกว่านั้นเยอะ เอาเป็นว่าถ้าซ้อมสิบนาที ลงมาพักสิบห้านาที (โม้กับเพื่อนฝูงบ้าง เช็ครถ พักมอเตอร์) รอบนึงประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ควรมีถ่านสักสามชุดเนาะครับ ชาร์จที่บ้านไปก่อน 3 ก้อน เล่นเสร็จเอามาชาร์จใหม่ เล่นอีกสองรอบ ถ่านก้อนแรกเต็มพอดี เครื่องชาร์จควรมีสักสองชุด จะได้ซ้อมต่อเนื่องได้ เลยสนใจเครื่องชาร์จตัวนี้ครับ ไม่เทพ อัดกระแสไม่ได้มาก แต่ชาร์จได้หลายก้อน (ไอ้เครื่องที่อัดกระแสได้มากๆ ผมมีหลายเครื่องแล้วครับ เลยไม่ค่อยสน) อย่าลืมว่าไปแข่ง ดูเวลา ชาร์จถ่านด้วยนะครับ อิอิ ถ่านน้อยก้อน เดวชาร์จไม่ทันเต็มต้องแข่งอีกแล้ว ไปแข่งอุปกรณ์ยิ่งน้อยและยิ่งเบายิ่งดี เก็บง่าย ขนง่ายครับ อิอิ (อ้อ อย่าลืม วิทยุก็ต้องชาร์จด้วยนะครับ รถน้ำมันแบท Reciever ก็ต้องชาร์จเหมือนกัน พวกนี้ถ้าแข่งต้องมีแบทสำรองอีกชุดทั้งนั้น)



กะเล่นตัวนี้ไปเลยครับ ชาร์จทีละสี่ก้อนพร้อมกัน สเปคไม่ขี้เหร่ ราคาประมาณ สี่พันถ้วนเนาะ ดึกว่าแบกเครื่องชาร์จสองสามตัวไปสนาม (แบบนี้ต้องเช่าล๊อกเกอร์ไว้ที่สนามครับ ปรกติสนามเพื่อนกันผมฝากอุปกรณ์ไว้ที่นั่นเลย ไปมาแต่ตัว เล่นเสร็จให้เค้าล้างรถ เช็คสภาพให้เสร็จ ก่อนไปโทรไปสั่งเด็กสนามให้ชาร์จแบทให้ก่อนก็ได้ เดวนี้สนามเพื่อนปิดกันไปหมดแล้ว เป็นเด็กไปกลับครับ ขอของน้อยๆ เบาๆ ไว้ก่อนดีกว่า)

ส่วนแบ๊ตอยากได้เป็น Hard Case ครับ เล่น F103 แบ๊ตยื่นมาจากรถ เข้าโค้งชิด Apex มากๆ ถ่านสีกับ Apex ถ้าเป็น Soft เคส มันจะพังซะก่อนนิ อิอิ  lol

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2011, 22:06:02 โดย Suhanna » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: