หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Call center - Telesale ที่ดีจะต้องมีลักษณะเป็นอย่างไร?  (อ่าน 378 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
raraymondas
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« เมื่อ: 28 มีนาคม 2020, 09:50:01 »

Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะเป็นอย่างไร?

 
จำต้องเห็นด้วยว่า Call center - Telesale เป็นข้อสำคัญและห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดในบริษัท ยิ่งบริษัทที่แห่งไหนเน้นย้ำการขายของ หรือจะต้องมีบริการข้างหลังแนวทางการขายให้กับลูกค้า Call center - Telesale ยิ่งมีส่วนสำคัญ บางบริษัทมีรายได้เข้ามาก็เพราะเหตุว่าพวกเขากลุ่มนี้ ซึ่งอาชีพนี้ไม่ใช่ว่าผู้ใดกันแน่จะเป็นก็ได้ ควรมีความสามารถเฉพาะบุคคลพอสมควรเลย ซึ่งวันนี้พวกเราได้เก็บรวบรวมรูปแบบของ Call center - Telesale ที่ดีมาฝาก มาดูกันว่า Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง
 
Call center – Telesale เป็นอย่างไร?
Call center เป็น เจ้าหน้าที่คอยให้บริการข้อมูล ข่าว รวมทั้งรับทำรายการทางธุรกิจต่างๆโดยมีช่องทางการให้บริการทางโทรคำศัพท์ E-Mail Fax และก็ Internet
Telesale คือ พนักงานที่ทำหน้าที่ขายผ่านโทรศัพท์ เสนอขาย เสวนาโน้มน้าวให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการ
 
Call center - Telesale ที่ดีจะต้องมีลักษณะอย่างไร?
1. มีความรับผิดชอบ มีวินัยสำหรับในการทำงาน
จริงๆไม่ว่าอาชีพไหนก็ควรจะมีสิ่งนี้ แต่ว่าสำหรับ Call center – Telesale จะสำคัญมากๆเพราะว่าจะต้องพร้อมให้บริการลูกค้าอยู่ตลอด รวมทั้งควรจะมีความรับผิดชอบ เมื่อได้รับปากหรือให้สัญญาไว้กับลูกค้า จึงควรดำเนินงานให้ ถ้าไม่สามารถดำเนินการได้ ต้องมีการติดต่อลูกค้ารวมทั้งบอกกล่าวถึงเหตุผลด้วย ไม่สมควรเงียบหรือปลดปล่อยให้ผ่านไป
 
2. มีน้ำเสียงสุภาพอ่อนโยน นุ่มนวล มั่นอกมั่นใจ
พนักงาน Call Center – Telesale ที่มีประสิทธิภาพ ไม่มีความจำเป็นต้องมีเสียงที่ไพเราะเสมอ แค่คุณทราบแนวทางที่จะกล่าวด้วยน้ำเสียงที่สุภาพมีมารยาท นุ่มนวล กล่าวให้ช้าลง เนื่องจากว่าการพูดเร็ว ลงเสียงสั้น จะก่อให้น้ำเสียงฟังแล้วห้วน ไม่สุภาพ ฟังแล้วเสมือนไม่เต็มใจให้บริการ รวมทั้งเสียงเป็นสิ่งเดียวที่บ่งถึงความน่าเชื่อถือระหว่างคุณกับลูกค้าได้ จงใช้น้ำเสียงป้อมปราการใจ
 
3. จัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
พนักงาน Call Center – Telesale จำเป็นต้องเจออะไรหลายชนิด เนื่องจากว่าจะต้องคุยกับลูกค้ามาก หลายรูปแบบ จำเป็นที่จะต้องจัดแจงกับความท้าทุกวัน โดยเหตุนั้นการแก้ไขปัญหาตามสคริปต์ที่มีอยู่แบบเดิมๆบางทีอาจไม่พอ จึงควรปรับนิสัยให้เข้ากับโมเดลที่มีความยืดหยุ่นได้ด้วย โดยการจัดการปัญหาอย่างสร้างสรรค์
 
4. ทำความเข้าใจตลอดระยะเวลา มีการปรับปรุงตนเองอยู่เป็นประจำ
พนักงาน Call Center – Telesale ต้องมีความรู้ในเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากงานด้วย ทำความเข้าใจสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้น ควรจะเป็นคนช่างสังเกต เพราะมีลูกค้าหลายชิ้นที่มักถามสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากเนื้องาน รวมทั้งถ้าเกิดคุณสามารถตอบได้จะยิ่งได้ใจลูกค้าเข้าไปอีก จะก่อให้คุณเป็นคนรอบรู้ มีความสามารถ
 
5. ปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้ มนุษยสัมพันธ์ดี
ข้อนี้สำคัญกับทุกอาชีพไม่ใช่แค่กับพนักงาน Call Center – Telesale การทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ เป็น จะต้องสามารถดำเนินการร่วมกับผู้อื่นได้ในทุกเหตุการณ์ ไม่ว่าจะขัดแย้งอะไรก็ตามหรือมีปัญหาอะไรมา การทำงานร่วมกันนั้น ผลงานที่ออกมาต้องดีเหมือนกับว่าไม่เคยมีเรื่องมีราวขัดแย้งกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการไม่ตรงกันในเรื่องเฉพาะบุคคลหรือเรื่องงาน ก็จึงควรไม่ให้ก่อให้เกิดผลกระทบกับการทำงานด้วยกัน งานมาก่อนเรื่องส่วนตัวนั่นเอง
เนื่องจากตำแหน่ง Call center – Telesale ไม่ใช่ใครก็ได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวเวลาจะเลือกพนักงานเข้ามาสักคนจะต้องดูดีๆบริษัทไหนที่กำลังหาอาชีพ Call center – Telesale เก่งๆดีๆหาจากนี่เลย Fastwork ศูนย์รวมฟรีแลนซ์คุณภาพ จ้างง่าย แถมมีให้เลือกหลายเรทราคา ประกันด้วยการบรรลุเป้าหมายกว่า 150,000 ชิ้น โดยบริษัทชั้นนำต่างๆไว้ใจและก็เลือกใช้บริการของ Fastwork พึงพอใจคลิกได้เลย https://fastwork.co/callcenter-telesale
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: