หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Call center - Telesale ที่ดีจะต้องมีลักษณะอย่างไร?  (อ่าน 352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ManUThai2017
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


« เมื่อ: 30 มีนาคม 2020, 07:02:21 »

Call center - Telesale ที่ดีควรจะมีลักษณะอย่างไร?

 
จำเป็นต้องสารภาพว่า Call center - Telesale เป็นหัวใจหลักแล้วก็ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดในบริษัท ยิ่งบริษัทที่แห่งไหนเน้นย้ำการขายของ หรือจะต้องมีบริการหลังการขายให้กับลูกค้า Call center - Telesale ยิ่งมีส่วนสำคัญ บางบริษัทมีรายได้เข้ามาก็เนื่องจากพวกเขาพวกนี้ ซึ่งอาชีพนี้ไม่ใช่ว่าคนไหนกันจะเป็นก็ได้ จะต้องมีความสามารถเฉพาะตัวพอเหมาะพอควรเลย ซึ่งวันนี้พวกเราได้รวบรวมลักษณะของ Call center - Telesale ที่ดีมาฝาก มาดูกันว่า Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง
 
Call center – Telesale เป็นยังไง?
Call center เป็น เจ้าหน้าที่รอให้บริการข้อมูล ข่าวสาร รวมทั้งรับทำรายการทางธุรกิจต่างๆโดยมีวิถีทางการให้บริการทางโทรคำศัพท์ E-Mail Fax และ Internet
Telesale คือ พนักงานที่มีหน้าที่ขายผ่านโทรศัพท์ เสนอขาย สนทนาชักพาให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการ
 
Call center - Telesale ที่ดีต้องมีลักษณะอย่างไร?
1. มีความรับผิดชอบ มีวินัยในการดำเนินการ
จริงๆไม่ว่าอาชีพไหนก็จะต้องมีสิ่งนี้ แม้กระนั้นสำหรับ Call center – Telesale จะสำคัญมากๆเนื่องจากว่าจำต้องพร้อมให้บริการลูกค้าอยู่เสมอ และจะต้องมีความรับผิดชอบ เมื่อได้รับปากหรือให้สัญญาไว้กับลูกค้า จำเป็นที่จะต้องดำเนินการให้ แม้ไม่อาจจะปฏิบัติการได้ ควรจะมีการติดต่อลูกค้าและแจ้งให้ทราบถึงเหตุผลด้วย ไม่สมควรเงียบหรือปล่อยให้ผ่านไป
 
2. มีน้ำเสียงอ่อนน้อมถ่อมตน นุ่มนวล เชื่อมั่น
พนักงาน Call Center – Telesale ที่มีคุณภาพ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีเสียงที่ไพเราะเสมอไป แค่คุณรู้แนวทางที่จะบอกด้วยน้ำเสียงที่สุภาพอ่อนโยน นุ่มนวล กล่าวให้ช้าลง ด้วยเหตุว่าการพูดเร็ว ลงเสียงสั้น จะทำให้น้ำเสียงฟังแล้วห้วน ไม่สุภาพ ฟังแล้วเสมือนไม่เต็มใจให้บริการ รวมทั้งเสียงเป็นอย่างเดียวที่บ่งถึงความน่าไว้ใจระหว่างคุณกับลูกค้าได้ ควรใช้น้ำเสียงที่มั่นจิตใจ
 
3. จัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าก้าวหน้า
บุคลากร Call Center – Telesale ต้องเจออะไรหลายประเภท ด้วยความที่ต้องคุยกับลูกค้าเยอะ หลายรูปแบบ จำเป็นจะต้องจัดแจงกับความท้าทายแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้การแก้ปัญหาตามสคริปต์ที่มีอยู่แบบเดิมๆอาจไม่พอ จำเป็นจะต้องปรับนิสัยให้เข้ากับโมเดลที่มีความยืดหยุ่นได้ด้วย โดยการจัดการปัญหาอย่างประดิษฐ์
 
4. ทำความเข้าใจตลอดเวลา มีการปรับปรุงตัวเองอยู่ตลอด
พนักงาน Call Center – Telesale ควรมีวิชาความรู้ในเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากงานด้วย ทำความเข้าใจสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา นอกจาก ควรจะเป็นคนช่างสังเกต ด้วยเหตุว่ามีลูกค้าจำนวนหลายชิ้นที่มักถามสิ่งที่อยู่นอกจากเนื้องาน แล้วก็ถ้าคุณสามารถตอบได้จะยิ่งได้ใจลูกค้าเข้าไปอีก จะมีผลให้คุณเป็นคนรู้มาก มีความรู้ความเข้าใจ
 
5. ดำเนินการร่วมกับผู้อื่นได้ มนุษยสัมพันธ์ดี
ข้อนี้สำคัญกับทุกอาชีพไม่ใช่แค่กับบุคลากร Call Center – Telesale การทำงานร่วมกับคนอื่นได้ คือ จำเป็นต้องสามารถดำเนินการร่วมกับคนอื่นๆได้ในทุกเหตุการณ์ ไม่ว่าจะขัดแย้งใดๆก็ตามหรือมีปัญหาอะไรมา การทำงานร่วมกันนั้น ผลงานที่ออกมาจะต้องดีราวกับว่าไม่เคยมีเรื่องมีราวขัดแย้งกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการมีความขัดแย้งในเรื่องเฉพาะบุคคลหรือเรื่องงาน ก็ต้องไม่ให้ส่งผลเสียกับการทำงานร่วมกัน งานมาก่อนเรื่องเฉพาะบุคคลนั่นเอง
เนื่องจากตำแหน่ง Call center – Telesale ไม่ใช่ใครก็ได้ ด้วยเหตุนี้เวลาจะเลือกบุคลากรเข้ามาสักคนต้องดูดีๆบริษัทไหนที่กำลังหาอาชีพ Call center – Telesale เก่งๆดีๆหาจากนี่เลย Fastwork ศูนย์รวมฟรีแลนซ์คุณภาพ ว่าจ้างง่าย แถมมีให้เลือกหลายเรทราคา รับประกันด้วยความสำเร็จกว่า 150,000 ชิ้น โดยบริษัทชั้นแนวหน้าต่างๆวางใจและเลือกใช้บริการของ Fastwork พึงพอใจคลิกได้เลย https://fastwork.co/callcenter-telesale
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: