หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Call center - Telesale ที่ดีต้องมีลักษณะอย่างไร?  (อ่าน 440 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
raraymondas
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« เมื่อ: 30 มีนาคม 2020, 10:37:13 »

Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะเป็นอย่างไร?

 
จะต้องสารภาพว่า Call center - Telesale เป็นส่วนสำคัญแล้วก็จำเป็นมากในบริษัท ยิ่งบริษัทที่ใดย้ำการขายของ หรือจะต้องมีบริการหลังแนวทางการขายให้กับลูกค้า Call center - Telesale ยิ่งมีส่วนสำคัญ บางบริษัทมีรายได้เข้ามาก็เพราะว่าพวกเขาพวกนี้ ซึ่งอาชีพนี้ไม่ใช่ว่าคนไหนกันจะเป็นก็ได้ ควรจะมีความสามารถเฉพาะตัวพอควรเลย ซึ่งวันนี้เราได้เก็บรวบรวมลักษณะของ Call center - Telesale ที่ดีมาฝาก มาดูกันว่า Call center - Telesale ที่ดีจะต้องมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง
 
Call center – Telesale คืออะไร?
Call center เป็น ข้าราชการคอยให้บริการข้อมูล ข่าวสาร รวมถึงรับทำรายการทางธุรกิจต่างๆโดยมีวิถีทางการให้บริการทางโทรศัพท์ E-Mail Fax แล้วก็ Internet
Telesale เป็น พนักงานที่ทำหน้าที่ขายผ่านโทรศัพท์ เสนอขาย คุยหว่านล้อมให้ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการ
 
Call center - Telesale ที่ดีต้องมีลักษณะเป็นอย่างไร?
1. มีความรับผิดชอบ มีวินัยในการดำเนินการ
จริงๆไม่ว่าอาชีพไหนก็ควรจะมีสิ่งนี้ แม้กระนั้นสำหรับ Call center – Telesale จะสำคัญมากๆด้วยเหตุว่าต้องพร้อมให้บริการลูกค้าอยู่เสมอ และก็จะต้องมีความรับผิดชอบ เมื่อได้รับปากหรือให้คำมั่นไว้กับลูกค้า จำเป็นต้องปฏิบัติการให้ หากไม่อาจจะดำเนินการได้ ควรมีการติดต่อลูกค้าและบอกให้ทราบถึงเหตุผลด้วย ไม่สมควรเงียบหรือปลดปล่อยให้ผ่านไป
 
2. มีน้ำเสียงสุภาพเรียบร้อย นุ่มนวล มั่นใจ
บุคลากร Call Center – Telesale ที่มีประสิทธิภาพ ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเสียงที่เพราะเสมอไป แค่คุณทราบวิธีที่จะกล่าวด้วยน้ำเสียงที่สุภาพ นุ่มนวล กล่าวให้ช้าลง เพราะว่าการพูดเร็ว ลงเสียงสั้น จะก่อให้น้ำเสียงฟังแล้วห้วน ไม่สุภาพ ฟังแล้วเหมือนไม่เต็มใจให้บริการ แล้วก็เสียงเป็นอย่างเดียวที่บอกถึงความน่าไว้วางใจระหว่างคุณกับลูกค้าได้ ควรใช้น้ำเสียงที่มั่นใจ
 
3. ไขปัญหาเฉพาะหน้าก้าวหน้า
บุคลากร Call Center – Telesale จำต้องพบอะไรหลายชนิด ด้วยความที่จะต้องคุยกับลูกค้าเยอะแยะ หลายแบบ จำเป็นต้องจัดแจงกับความท้าทายทุกๆวัน ด้วยเหตุนี้การแก้ปัญหาตามสคริปต์ที่มีอยู่แบบเดิมๆบางทีอาจไม่เพียงพอ จะต้องปรับตัวให้กับโมเดลที่มีความยืดหยุ่นได้ด้วย โดยการแก้ไขปัญหาอย่างประดิษฐ์
 
4. เรียนรู้ตลอดเวลา มีการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ
บุคลากร Call Center – Telesale ต้องมีวิชาความรู้ในเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากงานด้วย ศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา นอกเหนือจากนี้ ควรจะเป็นคนช่างสังเกตสังกา ด้วยเหตุว่ามีลูกค้าจำนวนมากที่มักถามสิ่งที่อยู่นอกจากเนื้องาน รวมทั้งถ้าคุณสามารถตอบได้จะยิ่งเหิมใจลูกค้าเข้าไปอีก จะมีผลให้คุณเป็นคนรอบรู้ มีความรู้ความเข้าใจ
 
5. ดำเนินงานร่วมกับคนอื่นๆได้ มนุษยสัมพันธ์ดี
ข้อนี้สำคัญกับทุกอาชีพไม่ใช่แค่กับบุคลากร Call Center – Telesale การทำงานร่วมกับคนอื่นได้ เป็น จะต้องสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ในทุกเหตุการณ์ ไม่ว่าจะขัดแย้งใดๆหรือมีปัญหาอะไรมา การทำงานด้วยกันนั้น ผลงานที่ออกมาจะต้องดีอย่างกับว่าไม่เคยมีเรื่องมีราวขัดแย้งกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการมีความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องงาน ก็จำเป็นจะต้องไม่ให้มีผลกระทบกับการทำงานด้วยกัน งานมาก่อนเรื่องส่วนบุคคลนั่นเอง
ด้วยเหตุว่าตำแหน่ง Call center – Telesale ไม่ใช่ผู้ใดก็ได้ ด้วยเหตุนั้นเวลาจะเลือกบุคลากรเข้ามาสักคนจำเป็นต้องดูดีๆบริษัทไหนที่กำลังหาอาชีพ Call center – Telesale เก่งๆดีๆหาจากนี่เลย Fastwork ศูนย์รวมฟรีแลนซ์ประสิทธิภาพ ว่าจ้างง่าย แถมมีให้เลือกหลายเรทราคา ประกันด้วยการบรรลุเป้าหมายกว่า 150,000 ชิ้น โดยบริษัทชั้นหนึ่งต่างๆเชื่อใจแล้วก็เลือกใช้บริการของ Fastwork พอใจคลิกได้เลย https://fastwork.co/callcenter-telesale
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: