หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: “วิธีการการตลาด Marketing online 5.0” ด้วยกันการปฏิบัติงานงานร้านยุค 2019  (อ่าน 372 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
raraymondas
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« เมื่อ: 11 เมษายน 2020, 11:58:33 »

“กลอุบายการตลาด Marketing online 5.0” กับดักการกระทำการกิจธุระร้านค้ายุค 2019

ครั้นเมื่อไทยของเราได้เข้าสู่ยุค 4.0 นานาคนคงตรวจเห็นความแปรเปลี่ยนที่บังเกิดกับธุรกิจและอุตสาหกรรมต่าง ๆ เหลือเกิน Marketing online เป็นพิเศษกลุ่มกิจธุระ SMEs ที่ผันตัวมาสู่การเป็น Smart Enterprises ใช่ไหมกลุ่ม Startup ที่ตอกย้ำการใช้ของใหม่ใหม่ ๆ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ด้วยกันเน้นการทำเล็กได้มากเป็นหลัก

ทว่าด้วยว่าโลกของการงานที่ไม่เคยอยู่นิ่ง เท่าไม่นานนมยุค 4.0 ก็คงกลับกลายเป็นแค่อดีตสมัย เราคงทนต้องเริ่มตั้งคำถามถึงการทำกิจการค้าเวลา 5.0 กันได้แล้วว่ากิจการค้าร้านรวงต่าง ๆ ต้องมีการปรับโทษตัวมากเพียงใด ต้องใช้ กลอุบายการตลาด ที่แปลกแยกไปจากยุค 4.0 เช่นไรบ้าง ผมมาหาวิสัชนาไปพร้อมกัน

Marketing online 5.0 ตกว่ากระไร ?
มุมมองการท้องตลาดยุค 5.0 (Marketing 5.0) ถูกกล่าวขึ้นโดยคนเขียนคัมภีร์การตลาด The CEO Manifesto : A 100-Day Action Plan For Marketing Change Agents และยังดำรงฐานะผู้แต่งอิสระให้กับแมกกาซีน Forbes อีกด้วย เพราะเขาได้ให้คำอธิบายศัพท์การตลาดยุค 5.0 ไว้ว่า อย่างที่รู้กันดีว่าการทำงานที่จะได้ผลได้ในล่าสุด ต้องเข้าถึงทุกชั่วโมงบินของผู้ใช้ให้ได้ แผนการธุรกิจยุค 4.0 (Marketing 4.0) ที่ย้ำการใช้สื่อดิจิทัลเพื่อจะเข้าถึงผู้ใช้ให้มากที่สุด คงไม่ใช่โอกาสที่ดีที่สุดอีกต่อจากนั้น เราจึงมุ่งหมายแพลตฟอร์มธุรกิจที่รอบรู้เข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงกลุ่ม สร้างความคล่องแคล่ว ความเชี่ยวชาญที่ดี และมีการสะสมข้อมูล (Data) เพื่อนำมาใช้ค่าได้พอกพูน ซึ่งนั่นก็ตกว่าการทำการท้องตลาดยุค 5.0 นั่นเอง

ข้อที่ควรรู้สำหรับการตลาด Marketing online ยุค 5.0
การท้องตลาดยุค 4.0 ที่มุ่งเน้นใช้สื่อดิจิทัล ในการเข้าถึงกลุ่มกำหนดการ เกี่ยวกับชี้แจง Content หรือโปรโมชันเด็ด ๆ อาจยังไม่พอ แต่คุณขาดไม่ได้ต้องมีกลยุทธ์ที่กรุณาให้การใช้ช่องทางพวกนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น Marketing online ซึ่งถ่องแท้ว่าเราได้จัดประกาศดี ๆ ไว้อำนวยคุณพร้อมแล้ว

Conversion is King : สำหรับการทำการตลาดยุคดิจิทัล ดิฉันมักจะกันเองกับคำว่า “Content is King” แม้ว่าคุณเคยซักถามกับการทำ Content บ้างไหมว่าหางที่สุดแล้ว ใจความดี ๆ ที่คุณส่งออกไปถึงกลุ่มที่หวังนั้น มันดัดแปลงพวกเขาให้กลายเป็นเป็นลูกค้าได้กี่คน จบเพิ่มยอดจำหน่ายให้กับการงานได้เท่าไหร่กันแน่ ? ใช่แล้วละ เนื่องจากสิ่งที่สำคัญเป็นยอดจริง ๆ ก็หมายถึง Conversion แตกต่างหาก

ความจัดเจนที่ดี มีบารมียิ่งกว่าคุณค่าและค่า : เราอาจกันเองกับการทดลองด้านราคาหรือว่าคุณลักษณะของสินค้า แต่อย่างที่ได้บอกไปว่าการทำงานยุค 5.0 ความเชี่ยวชาญของผู้บริโภค (Customer Experience) นั้นเป็นข้อสำคัญ Marketing online ธุรกิจที่จะเสร็จได้ในคราวหน้าจึงต้องมีการสร้างประสบการณ์ที่ดี เหตุด้วยก้าวหน้ามิตรภาพระหว่างร้านค้ากับลูกค้าให้มั่นคง เริ่มจากการเก็บข่าวอย่างยังไม่ตายระบบ เพราะนำข้อมูลพวกนั้นมีพินิจพิเคราะห์จนเข้าใจลูกค้ามากที่สุด เพราะว่าการทำ Loyalty Program ไม่ใช่หรือเล่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่กรุณาสร้างชั่วโมงบินที่ดีให้กับลูกค้า จนกิจการมีฐานผู้บริโภคที่มั่นคงได้ในยอด

“ข้อมูล” ตกว่ากุญแจดอกเอ้ของการงานยุค 5.0 : การศึกษาท่าทางและราคะของผู้บริโภค เป็นบันไดขั้นแรกที่จะพาธุรกิจไปสู่ผลสำเร็จ โดยเหตุนั้น ข่าวสาร (Data) จึงเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจล้วนใคร่ได้ไว้ในมือ ซึ่งแน่แท้ว่าระบบจัดเก็บและว่าการข้อมูลต่าง ๆ นั้นได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญ เหตุด้วยการทำธุรกิจยุค 5.0 อย่างปิดประตูไม่ไหว เป็นพิเศษเทคโนโลยีที่มีอรรถประโยชน์ต่อการสะสางข่าวคราวตัวเลขมากอย่าง Big data ที่กำลังเข้ามามีบทบาทกับการงานเกินพอ และจะยิ่งมีความสำคัญมาขึ้นไปอีกในภายภาคหน้า

เรื่องเกี่ยวกับการท้องตลาดยุค 5.0 ที่เราได้พาดพิงถึงไปนี้ Marketing online อาจดูเป็นเรื่องที่มักไกลตัวด้วยว่าใครหลายคน แต่ว่าในข้อพิสูจน์ การแปรเปลี่ยนต่าง ๆ ล้วนบังเกิดกับโลกของการทำธุรกิจการค้าอยู่ประจำ 2 กรัณย์ของอิฉันคือควรปรับโทษตัวให้ต้นพุทรา ด้วยกันก้าวนำหัวมันให้ได้ในสุดโต่ง
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : Marketing Online

Tags : Marketing Online,Marketing,Marketing Online
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: