หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พ้นสมัยปล่อยของชนิดเดิมๆ “ข้าวตราฉัตร” ทำให้เสมอราวติดต่อสื่อสารแบรนด์ “วงการจำเ  (อ่าน 384 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kkthai20009
Vmodtech Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 34912


อีเมล์
« เมื่อ: 28 เมษายน 2020, 02:14:51 »

เลยสมัยขายสินค้าต้นร่างเดิมๆ “ข้าวตราฉัตร” ทำให้เรียบขบวนติดต่อสื่อสารแบรนด์ “แวดวงจำต้องมาก่อน”
ข้างหลังรามือสื่อสารการตลาดไปกว่า 2-3 ศก ที่แล้วจะหวนเรียบร้อยการเริ่มจอเงินเกรียนความยาว 5 นาที ด้วยกันข่าวแนวทางการเกลี่ยหลักพร้อมทั้งแนวการสื่อสารยี่ห้อแนวใหม่ของ “ข้าวตราฉัตร” เนื่องด้วยให้คล้องจองกับแนวตลาดและโภคินที่แปลงไป รวมถึงจะให้จุดสำคัญพร้อมด้วยการทำ Content Marketing เพิ่มมากขึ้นก่อนหน้านี้ป่าวร้องของข้าวตราฉัตรจะตอกย้ำ Mood & Tone ที่ยังมีชีวิตอยู่เรื่องของฟังก์ชั่นนัล เป็นพิเศษในมุมของคุณลักษณะและกฏเกณฑ์ในการผลิตข้าว ที่จัดหามาการเห็นด้วยจนทำได้เป็นผู้นำในท้องตลาดข้าวถุงของแดน และสมรรถส่งออกไปทำตลาดได้ในอีกหลายๆ ประเทศ ช่วงเวลาที่ช่องทางหลักจะเน้นติดต่อผ่านโอกาส Mass Media เป็นสำคัญ

แต่จากนี้รูปแบบการติดต่อแบรนด์จากข้าวตราฉัตร จะเข้าพร้อมทั้งโลกของการตลาดในยุคใหม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะจากการทำความเข้าใจความประพฤติและ Insight โภคิน ที่ไม่ได้อยากรู้เรื่องราวราวของแบรนด์มากไปกว่าคุณประโยชน์ต่างๆ ที่วงการหรือผู้บริโภคจะได้จากการทำกิจธุระของแต่ละยี่ห้อ

- เกลี่ยแนวทางสื่อสาร จุดโฟกัส Soft Power

ไอเท็มที่มีขึ้นเป็นเหตุให้ “ข้าวตราฉัตร” เลือกที่จะปรับหลักการในการติดต่อการท้องตลาดออกมาในมุมที่หมายถึง Emotional งอกงาม โดยเฉพาะการใช้ “ข้าว” หมายความว่าสื่อกลางในการมอบคุณประโยชน์ต่างๆ ออกมาเพื่อให้ทำเอาเข้าผู้เข้าคนโดยรวมรุดหน้า นำร่องด้วยแนวคิด Rice is Love ซึ่งต่อยอดมาจากคอนเซ็ปต์เดิม Rice is Life เพราะว่าให้เข้าสังคมหันมาดูแลด้วยกันมอบรดีให้แก่กันเพิ่ม โดยเฉพาะอย่างมากเริ่มต้นจากสถาบันตระกูล พร้อมด้วยในภายหน้าจะมีแนวคิดอื่นๆ ตามมา สำหรับให้ยี่ห้อเหยียบย่างเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาต่างๆ ที่มีอยู่ในเข้าสังคม

ปัจจุบันได้เปิดตัวจอเงินสั้น “ชอบพอนี้ ชั่วนิจนิรันดร์” แห่งสไตล์ VDO Clip ความยาว 5 นาที เพราะในขั้นต้นจะเน้นติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์เป็นสำคัญข้าวตราฉัตร พร้อมด้วยสมมตมีฟีดแบ็คที่ดีก็มีระเบียบต่อยอดการติดต่อมา Mass Media ในสเตปต่อไปสำหรับเนื้อเหตุการณ์จะนำเสนอผ่านมโนชของคู่คุณตาประสพโชค กับยายระนาด หอมจันทร์ ที่ใช้ปากท้องคู่ประสมในชีพแน่ๆมา 60 ปี แต่ยังให้ความสลักสำคัญกับความรัก และเอาใจใส่กันกันเหมือนกับในวันแรก เกี่ยวกับสะท้อนให้เห็นจุดสำคัญพร้อมทั้งการแสดงความรักระหว่างกัน ทั้งจากคนในพี่น้อง และแวดวงรอบๆ  โดยไม่ได้เน้นที่ยี่ห้อหรือโปรดักต์ มีแค่การใช้ข้าวมาเป็นตัวแคงทนถาวรเสน่หาตามคอนเซ็ปต์ “Rice is Love” เสียแต่ว่าเส้นเรื่องที่เสนอทำให้เข้าใจคุณลักษณะเด่นของข้าวหอมมะลิใหม่ รวมถึงไฮเทค Grain Cooler ซึ่งครอบครองไฮเทคแต่ในข้าวตราฉัตรที่ช่วยเก็บคุณลักษณะของความทั้งเป็นข้าวหอมมะลิใหม่ที่แหวกแนวจากข้าวประเภทอื่น ทั้งเมล็ดข้าวที่ยาวกว่า มีสีขาว กลิ่นหอม กับอาจความนุ่มไว้ได้อยู่เท่าเทียม

การกระจายลด SKU สินค้าในพอร์ตยังจำเป็นจะต้องทำไม่ขาดสายในปีนี้ โดยรัดว่ายังต้องลดลงอีกไม่ถดถอยกว่า 20% จากช่วงปัจจุบัน เพราะว่าจะเก็บสินค้าไว้เฉพาะกำที่มีศักภาพในการทำตลาด และสอดคล้องพร้อมกับภาพที่แปรเปลี่ยนแปลงไปของท้องตลาดและพฤติกรรมผู้เสพ

ชั่วโมงที่ภาพของการจำเริญในแต่ละทางเลือก กลุ่มห้องอาหาร พร้อมทั้ง Food Service สดตลาดที่มีประสิทธิภาพที่จะโตได้สูงถึง 15%ข้าวตราฉัตร เช่นเดียวพร้อมทั้งในร้านสะดวกซื้อด้วยกันช่องทางที่จัดจำหน่ายกลุ่มอาหารพร้อมด้วยทาน ซึ่งสมบูรณ์ไม่เลวกว่า 10%  ครั้นที่ช่องทางขายดั้งเดิม อย่างร้านรวงขายข้าวสารหรือว่าร้านค้าส่งต่างๆ ที่เคยเป็นช่องทางหลักในตลาดยังคงจะเติบโตลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตรูปทรงยอดขายในตลาดจะต่ำต้อยเหลือไม่ถึงครึ่งหนึ่งของท้องตลาดจากที่ก่อนหน้าเคยมีอัตราส่วนการขายได้ถึง 60-70%

“ข้าวตราฉัตรทำการทำให้เสมอตัวมาครั้งก่อนนี้มากปี จากการสืบหาเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดทำให้ยังสามารถรักษาการเจริญและความเป็นประธานาธิบดีในตลาดไว้ได้ โดยปัจจุบันนี้มีปริมาณในท้องตลาดข้าวถุงในรัฐรวม 13% ช่วงที่แล้วก็มีช่องทางเติบโตได้ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มปริมาณตลาดในไพรัชซึ่งตลาดขยายตัวมากกว่าในประเทศ ขณะที่ยุคปัจจุบันบริษัทเน้นตลาดส่งออกเป็นสำคัญด้วยหุ่นกว่า 70% ลูกจากจำนวนรวมข้าวต่อชันษาทีมีกว่า 1 ล้านหนึ่งพันกิโลกรัม”

Tags : ข้าวตราฉัตร,ข้าวหอมมะลิ,ฉัตรทอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: