หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุบาย ปฏิสัมพันธ์พร้อมด้วยผู้บริโภควีลแชร์  (อ่าน 474 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kkthai20009
Vmodtech Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 34907


อีเมล์
« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2020, 07:21:24 »

วิถีทาง ปฏิสัมพันธ์พร้อมด้วยลูกค้าวีลแชร์
หมู่ชนใช้วีลแชร์ด้วยเหตุผลที่ต่างกันเที่ยวไป วีลแชร์อวยอิสรภาพแห่งการเคลื่อนไหวราวรถยนต์หรือจักรยาน หากคุณต้องมีความสัมพันธ์พร้อมทั้งผู้กินวีลแชร์สดปฐมฤกษ์ งานวางตัวตนให้เที่ยงธรรมอาจหมายความว่าเรื่องยาก คุณคงไม่อยากกระทำผิดไปทำให้ผู้อื่นรู้สึกขุ่นข้องหมองหมาง อย่างไรก็ตามในเมื่อเดียวกันคุณก็จำเป็นจะต้องจัดการตนให้คือประโยชน์และกอบด้วยเนื้อความเข้าอกตระหนัก ข้อสำคัญมัตถกะที่ควรระลึกได้คือ ผู้ใช้วีลแชร์นั้นไม่ไหวต่างละท่านตรงไหนพ้น
1. เคารพนับถือผู้อื่น
1.1. อย่าคาดการณ์ไปเองเกี่ยวฝีมือข้าวของเครื่องใช้ผู้อื่น. การที่ใครสักคนนั่งวีลแชร์ไม่ได้หมายความว่าเขามีชีวิตอัมพาตไม่ใช่หรือเดินก้าวสั้นๆ ไม่ได้ บางคนใช้วีลแชร์ตามที่มิเก่งยืนได้ดำรงฐานะห้วงเวลานมนานกาเลใช่ไหมมีเครื่องขัดขวางในการเดิน โดยมากแล้ว คนป่วยโรคดวงใจจะใช้วีลแชร์เกี่ยวกับไม่ให้ออกแรงบ่อยเกิน ถ้าหากคุณฉงนใจว่าผู้อื่นใช้วีลแชร์ทำไม ให้ถามดีกว่ามานั่งคาดเดาคำเฉลยเอง ถามคำถามปลายรั้งขึ้นเพราะด้วยให้คู่สังสนทนามีโชควิสัชนาปฏิเสธ เช่น "ขอยอมตั้งกระทู้คว้าตัวไหมคะ/ครับ ไฉนคุณถึงนั่งวีลแชร์คะ/ครับผม?"
เสนอคำถามผู้ใช้วีลแชร์ถึงต้นสายปลายเหตุที่กินวีลแชร์ทันทีที่รู้จักมักจี่กันดีแล้ว ข้อสงสัยนี้ไม่แยบยลสำหรับคนเพิ่งรู้จักกัน
1.2. เจรจาต่อหน้ากับผู้ชำระคืนวีลแชร์. ผิมีผู้อื่นมาสู่กับผู้ใช้วีลแชร์ ถวายนกเขาอยู่ในวงโอภาปราศรัยด้วยว่าแต่ไม่ใช่มาผลัดเปลี่ยนที่ผู้ใช้วีลแชร์ แบบอย่างเช่น อย่าไล่เบี้ยคำอธิบายผู้ใช้วีลแชร์กับผู้ย่านมาด้วยว่า ตราบใดคุยกับผู้ใช้วีลแชร์เป็นขณะเจ็ดชั่วโคตร ให้ดำรงตำแหน่งลง ผู้ใช้วีลแชร์อาจอ่อนล้าถ้าแตะต้องเงยด้านหน้าเล่นตาคู่เจรจา
1.3. ขอพระราชทานก่อนต้องตัวผู้ใช้วีลแชร์หรือวีลแชร์ของเขาไม่ใช่หรือเจ้าหล่อน. สมมตตบบ่าหรือไม่พิงวีลแชร์อาจถือว่าไม่ให้ชื่อเสียงได้ ไศลใช่ไหมเธอทำได้ใช้วีลแชร์ก็เพราะว่าเกิดอุบัติเหตุ การแตะต้องเนื้อตัวนอกจากจะกล่าวถึงความเวทนาเกินเหตุแล้วยังอาจทำให้ผู้ใช้วีลแชร์เจ็บตัวอีกเหตุด้วย อุปถัมภ์ทำงานด้วยกันวีลแชร์เหมือนกับเป็นอีกอวัยวะหนึ่งข้าวของลูกค้า ถ้าหากการตบบ่าผู้ใช้วีลแชร์ไม่มีเหตุผล ก็อย่าไปสัมผัสวีลแชร์เพราะเปล่าต้อง
2. ตามใจภูมาห่วงใยเรา
2.1 เห็นประจักษ์จวบจวนความลำเค็ญในการกินวีลแชร์ในที่ทั่วไปทันทีที่ไปสดเพื่อนพ้องผู้ใช้วีลแชร์. แลหาทางลาดที่ขึ้นลงสบาย โดยมากต่อจากนั้นจะคงอยู่ได้ด้านข้างประตูหรือไม่ใกล้ห้องสุขา กระไดกับลิฟต์ เมื่อต้องผ่านทางที่มีขวากหนามอุปถัมภ์ถามคำถามผู้ใช้วีลแชร์ว่า "ไปไงถึงจะสะดวกตกขอบคะ/ขอรับกระผม?" รอคอยคำเฉลยกับปฏิบัติการตามข้อเสนอแนะดุจเคร่งครัด
หากคุณครอบครองผู้จัดงานต่างๆ ให้เลือกคัดสอบว่ามีความปลอดภัยต่อผู้ใช้วีลแชร์ พิจารณาสถานที่ว่ามีขวากหนามในการเข้าอาคารหรือไม่ สำรวจว่าทางเดินระหว่างที่นั่งและโถงทางเดินโถงพอให้วีลแชร์ผ่านได้ง่าย ห้องน้ำควรมีเขตพื้นที่ได้ขนาดให้กลับวีลแชร์ได้พร้อมทั้งมีราวจับ ถ้างานอยู่ในพื้นที่เลิก พื้นผิวจะต้องให้วีลแชร์ผ่านได้อย่างคล่อง พื้นกรวด ทรายเหรอพื้นที่ไม่เสมอกันอาจเป็นความขัดข้องได้มา
2.2 คิดถึงถึงแม้ผู้อื่นขณะใช้พื้นที่ส่วนกลาง. พื้นที่สาธารณะใสชั้นมีไว้เพราะด้วยผู้ใช้วีลแชร์ ห้องน้ำบางห้อง ที่จอดรถ และโต๊ะร่ำเรียนที่มีไว้ด้วยว่าอำนวยความปลอดภัยให้ผู้ใช้วีลแชร์ อย่าใช้พื้นที่เหล่านี้นอกจากว่าคุณมาเป็นสหายผู้ใช้วีลแชร์ คุณมีทางเลือกในการใช้ส้วม ลานจอดรถ กับโต๊ะร่ำเรียนมวลได้ในขณะที่ผู้ใช้วีลแชร์ใช้ได้แค่แถบเข้าถึงได้หมูเท่านั้น เมื่อไปซื้อของให้แวด ผู้ใช้วีลแชร์เหรอสกูตเตอร์ หมั่นเพียรอยู่ด้านเดียวของทางเดินเพราะว่าปันที่ให้ผู้อื่น เดินให้ประดุจดังกับคุณขับรถ ขณะจอดรถ ยื่นให้หลบฉากการจอดข้างๆ รถตู้ที่มีบัญชีคนพิการที่อาจหยุดห่างจากรถยนต์คันอื่น รถตู้เกี่ยวกับคนพิการอาจหมายพื้นที่ว่างข้างรถตู้เพื่อแงะทางลาดเอียงให้วีลแชร์เข้า-ออกรถราได้ ที่จอดรถคนพิการในบางพื้นที่ทำได้ไม่เพียงพอเหตุด้วยทางลาด ดังนั้นรถตู้ที่มีทางลาดต้องจอดห่างเหินจากรถยนต์คันอื่น

ขอบคุณบทความจาก : http://www.lottonew.com/webboard/index.php/topic,855086.new.html#new

Tags : วีลแชร์ไฟฟ้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: