หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: GAC จัดงาน GAC Tech Day ชูจุดเด่นเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน  (อ่าน 482 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 02 กันยายน 2020, 11:37:18 »

ที่งาน GAC Tech Day 2020 เมื่อไม่นานมานี้ GAC Group ได้เปิดเผยความสำเร็จด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีล่าสุด ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีแพลตฟอร์มใหญ่ 2 รายการ และเทคโนโลยีแห่งอนาคต 3 รายการ โดยสิ่งที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมปัจจุบันของ GAC Group คือ Global Platform Modular Architecture (GPMA) ที่รวมพลังงานเชื้อเพลิงแบบดั้งเดิมรวมถึง GAC Electric Platform (GEP) 2.0 และบนแพลตฟอร์มเหล่านี้ GAC Group ประกาศเทคโนโลยีล่าสุด 3 รายการ ได้แก่ ระบบนิเวศการเชื่อมต่อการขับขี่อัจฉริยะ ADiGO 3.0, รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนอย่าง Aion LX Fuel Cell และเทคโนโลยีการเตรียมกราฟีน 3DG ซึ่งเทคโนโลยีชั้นนำเหล่านี้จะช่วยให้ GAC Group ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้

ในงานดังกล่าว GAC ได้เปิดตัว Aion LX Fuel Cell ซึ่งเป็นรถยนต์โดยสารที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนคันแรก ดึงดูดความสนใจจากคนในวงการและสื่อมวลชนได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากประโยชน์หลัก ๆ เช่น เวลาชาร์จแบตที่รวดเร็ว อายุแบตเตอรีที่ยาวนาน และไม่ปล่อยมลพิษ โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมได้ยกย่องการเปิดตัวรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนนี้ ว่าจะเป็นโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่เป็นที่นิยมสำหรับรถยนต์ที่ไม่ปลดปล่อยคาร์บอน

GAC Group ยกให้การอนุรักษ์สภาพอากาศเป็นกลยุทธ์หลักอย่างหนึ่ง และกำลังให้ความสำคัญกับพลังงานสะอาดจากไฮโดรเจนที่รู้จักกันในชื่อ “พลังงานขั้นสูงสุด” แห่งศตวรรษที่ 21 รถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้กลายเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่มีแนวโน้มการพัฒนาที่สดใส

GAC Group บรรลุข้อได้เปรียบจากความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในเทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจนผ่านการเปิดตัว Aion LX Fuel Cell รถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนรุ่นนี้พัฒนาบนแพลตฟอร์ม GEP 2.0 มาพร้อมระบบเซลล์พลังงานไฮโดรเจนที่พัฒนาอย่างอิสระโดย GAC Group เช่นกัน

รถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนของ GAC แสดงให้เห็นว่าสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของรถยนต์พลังงานทดแทนในปัจจุบันได้ อย่างแรก รถใช้เวลาชาร์จแบตเตอรีเพียง 3-5 นาทีต่อครั้ง ซึ่งน้อยกว่าเวลาชาร์จของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป อย่างที่สอง ขอบเขตการทำงาน NEDC ของรถมากกว่า 650 กิโลเมตร ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล อย่างที่สาม รถยังสามารถแก้ปัญหาการสตาร์ทและการทำงานในอุณหภูมิต่ำที่ -30?C โดยสามารสตาร์ทรถในสภาพอากาศเย็นได้ด้วยการกดปุ่มเดียวโดยไม่มีแหล่งพลังงานความร้อนภายนอกและไม่ส่งผลต่อระยะการขับขี่ และที่สำคัญที่สุด สิ่งที่รถปลดปล่อยออกมามีเพียงน้ำบริสุทธิ์เท่านั้น และตัวกรองสามารถกรองอนุภาคที่อาจสูดเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจได้มากถึง 99% เท่ากับว่ารถรุ่นนี้ไม่เพียงแต่ลดมลพิษ แต่ยังทำให้อากาศโดยรอบบริสุทธิ์ด้วย

Aion LX Fuel Cell ยังอัปเกรดอย่างครอบคลุมเพื่อมอบความปลอดภัยที่เหนือกว่าความคาดหวัง นอกจากระบบนิรภัยระดับห้าดาวของรุ่น Aion LX เดิมแล้ว ยังผ่านการทดสอบความปลอดภัยที่ยาก เช่น การชนจากด้านข้างด้วยความเร็ว 32 กิโลเมตร/ชั่วโมง และการชนจากด้านหลังด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง

GAC Group เดินหน้าตามกระแสเทคโนโลยีและการปรับเปลี่ยนเป็นดิจิทัล โดยได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการวางแผนแม่บทด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีให้กับทั่วทั้งอุตสาหกรรม GAC MOTOR ได้พัฒนาอย่างรวดเร็วในตลาดต่างประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งของ GAC Group ทำให้ทางกลุ่มยังคงมุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์การขับขี่แบบไฮเทคมามอบให้แก่ผู้คนทั่วโลก พร้อมสร้างประโยชน์ให้กับวิถีการเคลื่อนที่ของมนุษยชาติ



รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200831/2903236-1
คำบรรยายภาพ - รถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจน Aion LX Fuel Cell
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: