หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้บริหาร “หัวเว่ย” ชี้ ประสบการณ์อัจฉริยะช่วยปลดล็อกคุณประโยชน์ใหม่ ๆ  (อ่าน 832 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2020, 10:31:18 »

ในวันที่ 2 ของการประชุม Ultra-Broadband Forum (UBBF) ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นแบบออนไลน์ คุณ Ryan Ding กรรมการบริหารบริษัทหัวเว่ยและประธานของ Carrier Business Group ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “Intelligent Experiences Unlock New Value”

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยและพันธมิตรของบริษัทได้ร่วมงานกัน เพื่อแสดงให้เห็นคุณประโยชน์ทางอุตสาหกรรมของเครือข่ายกิกะแบนด์และบรอดแบนด์ระดับพรีเมียม และเดินหน้าสำรวจหาคุณประโยชน์ใหม่ ๆ ในเรื่องของความเร็วสูงระดับกิกะบิต ประสบการณ์เครือข่าย ประสิทธิภาพในการดำเนินการและบำรุงรักษา (O&M) ไปจนถึงระบบนิเวศอุตสาหกรรม และเมื่อผนึกกำลังกันแล้ว บริษัทเหล่านี้ก็ได้ร่วมกันเพิ่มพูนคุณประโยชน์ทางการค้าและอุตสาหกรรมของบรอดแบนด์ประจำที่ให้ถึงขีดสุด

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เครือข่ายบรอดแบนด์ประจำที่ได้เข้ามาปลดล็อกคุณประโยชน์ทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่มีโครงสร้างบรอดแบนด์พื้นฐานระดับเวิลด์คลาส เครือข่ายบรอดแบนด์ประจำที่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำให้การทำงาน การผลิต การศึกษา และเศรษฐกิจ ยังคงเดินหน้าต่อไป

คุณ Ding เปิดเผยว่า การลงทุนอย่างต่อเนื่องของผู้ให้บริการเครือข่าย ประกอบกับนวัตกรรมใหม่ ๆ ในเรื่องบรอดแบนด์ประจำที่ ได้เข้ามาปลดล็อกศักยภาพใหม่ ๆ และจะกลายเป็นกลไกอันทรงพลังสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเขายังเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้ให้บริการเครือข่ายจำเป็นต้องยกระดับความพยายามขึ้นอีกในเรื่องของบรอดแบนด์ประจำที่ เปลี่ยนโฟกัสจากการเชื่อมต่อครัวเรือนไปเป็นการเชื่อมต่อองค์กร และนำเสนอประสบการณ์บริการอันเป็นที่สุดให้แก่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ คุณ Ding เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมจำเป็นต้องขับเคลื่อนความเจริญรุ่งเรืองของเศรษฐกิจดิจิทัลทั่วโลก พร้อมทำหน้าที่ยกระดับคุณประโยชน์ทางการค้าของบรอดแบนด์ประจำที่ให้ถึงขีดสุด นั่นคือเหตุผลที่หัวเว่ยเชื่อว่า การเชื่อมต่ออัจฉริยะจะเป็นขอบข่ายสำคัญสำหรับนวัตกรรมระดับอุตสาหกรรม และจะช่วยให้บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถสำรวจหาโอกาสใหม่ ๆ ในทางธุรกิจ และทำให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ เกิดการพลิกโฉมทางดิจิทัล

Home+: ประสบการณ์ที่ดีขึ้นและบริการที่หลากหลายมากขึ้น

ในขณะที่การเชื่อมต่อออนไลน์มีบทบาทสำคัญในชีวิตของเรามากขึ้น บ้านของเราก็กำลังกลายเป็นแพลตฟอร์มอเนกประสงค์ โดยการเชื่อมต่ออัจฉริยะจะทำให้ครัวเรือนต่าง ๆ สัมผัสกับประสบการณ์บริการที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบรอดแบนด์ความเร็วสูง สัญญาณครอบคลุมเต็มประสิทธิภาพ และความเป็นเลิศในเรื่องข้อตกลงระดับการให้บริการ (SLA) สิ่งนี้จะทำให้บ้านเป็นมากกว่าพื้นที่อยู่อาศัย เพราะจะกลายเป็นสถานที่ที่ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์อัจฉริยะแบบ “Home+”

หัวเว่ยได้นำเสนอสมการในการยกระดับคุณประโยชน์ทางดิจิทัลจากครัวเรือนให้ถึงขีดสุด นั่นคือ คุณประโยชน์ทางดิจิทัลจากครัวเรือน = ความเร็วบรอดแบนด์ + เครือข่ายครัวเรือน + บริการอันหลากหลาย ดังรายละเอียดด้านล่าง

ตัดสินใจสร้างเครือข่ายอย่างมีข้อมูลรองรับเพื่อให้ได้บรอดแบนด์ที่เร็วขึ้น: รัฐบาลจำเป็นต้องรวมการสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์เข้าไว้ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมหานโยบายและการสนับสนุนทางการเงินรองรับ ส่วนผู้ให้บริการเครือข่ายจำเป็นต้องใช้แนวทางแบบองค์รวมในการวางแผน สร้าง ติดตั้ง O&M และดำเนินโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐาน โดยจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานมูลค่าสูงและสร้างพื้นที่อยู่อาศัยระดับกิกะบิต เพื่อส่งเสริมการยกระดับบริการบรอดแบนด์ในวงกว้าง

เชื่อมต่อผู้ใช้งานทุกคนเพื่อความครอบคลุมเต็มรูปแบบ: การมอบประสบการณ์การใช้งาน Wi-Fi คุณภาพสูงแก่ครัวเรือนเป็นความท้าทายหลัก ๆ ของผู้ให้บริการเครือข่าย โดยการนำผลิตภัณฑ์ Wi-Fi ไปให้บริการ และนำบริการ Wi-Fi ไว้บนแพลตฟอร์ม จะทำให้ประสบการณ์ Wi-Fi ภายในครัวเรือนนั้นมองเห็นได้ บริหารจัดการได้ และบำรุงรักษาได้ ซึ่งยกระดับประสบการณ์การใช้บริการของผู้ใช้งานในบ้าน ปัจจุบัน หัวเว่ยกำลังร่วมงานกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อส่งเสริมโซลูชัน fiber-to-the-room (FTTR) ซึ่งสามารถสนับสนุนให้เกิดการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ รองรับการใช้งานสมาร์ทโฮม
สำหรับองค์กร การปรับสู่ดิจิทัลนั้นเกี่ยวกับการเชื่อมต่อเงินทุน แรงงาน ทรัพย์สิน ข้อมูล และข้อกำหนด แม้การเชื่อมต่อจะเป็นสิ่งสำคัญขององค์กรดิจิทัล แต่ผู้ให้บริการก็ยังคงเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่ในด้านการให้บริการการเชื่อมต่อที่มั่นคงแก่องค์กร การเชื่อมต่ออัจฉริยะอย่างเป็นระบบจะยกระดับประสบการณ์องค์กรใน 3 ด้าน ได้แก่ ความครอบคลุม สถาปัตยกรรม และการผสมผสาน และช่วยให้องค์กรก้าวสู่ความเป็นดิจิทัล

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้คิดค้นสมการที่สามารถช่วยสร้างมูลค่าดิจิทัลจากองค์กรได้มากกว่าเดิม นั่นคือ มูลค่าดิจิทัลขององค์กร = ความครอบคลุม x สถาปัตยกรรม x การ
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1314038/Ryan_Ding_speaks_UBBF_2020.jpg
คำบรรยายภาพ - คุณ Ryan Ding กล่าวสุนทรพจน์ที่เวที UBBF 2020
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: