หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: "พีอาร์นิวส์ไวร์" เผยเคล็ดลับคว้าใจนักข่าวสายเทคโนโลยี  (อ่าน 1124 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2020, 15:30:43 »

"พีอาร์นิวส์ไวร์" เปิดตัว Tech Media Pitching Kit 2020 เผยเคล็ดลับคว้าใจนักข่าวสายเทคโนโลยี


ทรัพยากรนี้ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์สามารถปรับแนวทางการเสนอขาย และสานสัมพันธ์กับนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์สายเทคโนโลยีในยุคโควิด-19


พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) เปิดตัว 2020 Tech Media Pitching Kit ที่จะให้คำแนะนำแก่แบรนด์เกี่ยวกับวิธีเสนองานให้กับผู้สื่อข่าวสายเทคโนโลยีในสภาวะปกติใหม่ โดยรวบรวมคำแนะนำเหล่านี้จากนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์สายเทคโนโลยีใน 9 ตลาดหลัก ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิกตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายนที่ผ่านมา


การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้เร่งการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในแวดวงธุรกิจ ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่แพร่หลาย ตั้งแต่บริการคลาวด์ แพลตฟอร์มการทำงานร่วมกัน ไปจนถึงโซลูชันการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ และเมื่อเทคโนโลยีล้ำสมัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Internet of Things, เครือข่าย 5G และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยังคงเข้ามายกระดับอุตสาหกรรมให้ทันสมัยขึ้น จึงมีโอกาสมากขึ้นสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ในการแบ่งปันเรื่องราวทางเทคโนโลยีกับสื่อ


2020 Tech Media Pitching Kit มีไฮไลต์อยู่ที่แนวโน้ม เหตุการณ์ และประเด็นต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม เพื่อมอบเคล็ดลับการเสนอขายที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพแก่คนในวงการพีอาร์


ดาวน์โหลดรายงานดังกล่าวที่นี่ (https://misc.prnasia.com/atd/custeventreg.php?event_id=524) หรือเริ่มต้นด้วยประเด็นหลักด้านล่าง


1. สมาร์ทโฟน, 5G และ IoT ยังคงเป็นที่สนใจ

2020 Tech Media Pitching Kit เผยให้เห็นว่า นักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์ในการสำรวจครึ่งหนึ่งสนใจหัวข้อที่กำลังมาแรงเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่, 5G และ IoT มากที่สุด ขณะที่คนอื่น ๆ กำลังติดตามหัวข้อต่าง ๆ เช่น ยานยนต์ไฟฟ้า และผลการดำเนินงานของบริษัทเทคโนโลยี


Rahul Joshi หัวหน้าฝ่ายคอนเทนต์ของ Jicara Media กล่าวว่า "ผมรอข่าวอัปเดตใหม่ ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีระดับแนวหน้าอยู่เสมอ ทั้ง 5G, Internet of Things, ปัญญาประดิษฐ์, แมชชีน เลิร์นนิง , VR, AR, ควอนตัม คอมพิวติง และอื่น ๆ รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในขอบเขตที่ไอทีสามารถทำได้"


Xiang Ou รองหัวหน้าบรรณาธิการของ TMTPost กล่าวว่า "เทคโนโลยีสเกลใหญ่และการแสดงรถยนต์จะเป็นจุดสนใจของเรา ผมสนใจเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์ที่ขับเคลื่อนโดยแหล่งพลังงานทางเลือก"


2. นักข่าวสายเทคโนโลยีคาดว่าเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการแพร่ระบาดจะถือกำเนิดขึ้นในปี 2021

นักข่าวสายเทคโนโลยีคาดการณ์ว่า เทคโนโลยีส่วนใหญ่ที่เปิดตัวในปีหน้าจะเกี่ยวข้องกับสภาวะปกติใหม่ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้อาจมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้คนปรับตัวเข้ากับการทำงานจากที่บ้านและป้องกันไวรัส


Fitraya Ramadhanny บรรณาธิการอำนวยการของ Detikinet ซึ่งเป็นหมวดเทคโนโลยีของ Detik.com กล่าวว่า "เทรนด์เทคโนโลยีผู้บริโภคที่สนับสนุนการทำงาน การเรียน และความบันเทิงที่บ้านจะเป็นประเด็นที่น่าสนใจ เช่น แล็ปท็อปและสมาร์ทโฟนที่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน และกล้องถ่ายรูปที่เหมาะสำหรับการประชุมออนไลน์ ส่วนเทรนด์อื่น ๆ คือเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เช่น ไฟ UV-C แบบพกพาที่ป้องกันไวรัส และสตาร์ทอัพสุขภาพในสาขาต่าง ๆ เช่น โทรเวชกรรม (telemedicine)"


3. งานอีเวนต์ออนไลน์จำเป็นต้องมีรูปแบบที่แตกต่าง

เป็นที่คาดการณ์กันว่าอีเวนต์เสมือนจริงจะปรากฏให้เห็นมากขึ้น ผู้สื่อข่าวสายเทคโนโลยีกล่าวกับพีอาร์นิวส์ไวร์ว่า ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดที่แบรนด์ทำคือ การพยายามจำลองงานแถลงข่าวแบบเดิมทางออนไลน์ โดยกิจกรรมดิจิทัลควรมีความกระชับ มีส่วนร่วม และโต้ตอบได้มากขึ้น


Zachary Chan บรรณาธิการที่ HWM Singapore และ HardwareZone.com กล่าวว่า "กิจกรรมดิจิทัลควรมีความกระชับมากขึ้น โดยการนำเสนอบนเวทีและการมีส่วนร่วมของผู้ชมไม่สามารถเลียนแบบได้ในการประชุมบนแอป Zoom ซึ่งการนำเสนอแบบดั้งเดิมมักจะเต็มไปด้วยข้อมูลรองหรือการกล่าวซ้ำถึงประวัติและความสำเร็จของแบรนด์ ในทางกลับกัน อีเวนต์เสมือนต้องทำให้ตรงประเด็น โดยแยกสื่อเป็นกลุ่มย่อย ๆ ให้พวกเขาเข้าหาโฆษกที่เกี่ยวข้องได้ทันทีที่ต้องการ หรือหาช่องทางให้นักข่าวเข้าถึงชุดเอกสารสำหรับสื่อได้โดยตรง"


4. สิ่งที่ทำให้นักข่าวสายเทคโนโลยีหมดอารมณ์มากที่สุด : การกระหน่ำส่งอีเมล การโทรและส่งอีเมลซ้ำ ๆ ในเรื่องเดิม ๆ

นอกเหนือจากคำแนะนำในการสานสัมพันธ์กับสื่อแล้ว 2020 Tech Media Pitching Kit ยังเผยให้เห็นการกระทำที่จะทำให้นักข่าวไม่อยากรายงานข่าวของคุณด้วย โดยการเสนองานทางอีเมลที่ไม่เกี่ยวข้องและไม่ตรงเป้าหมายเป็นวิธีการที่ไร้ประสิทธิภาพในการสื่อสารกับผู้สื่อข่าว นอกจากนี้ การโทรและส่งอีเมลซ้ำ ๆ ในเรื่องเดิม ๆ ก็ไม่แนะนำเช่นกัน ในทางกลับกัน ข่าวประชาสัมพันธ์ที่มีความเฉพาะเจาะจงพร้อมองค์ประกอบสื่อมัลติมีเดียจะช่วยเพิ่มโอกาสให้นักข่าวหยิบเอาไปเผยแพร่ต่อมากขึ้น


Purjono Agus Suhendro ซีอีโอและบรรณาธิการบริหาร TechnoBusiness Media กล่าวว่า "เอเจนซี่ประชาสัมพันธ์หลายแห่งส่งข่าวประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารายเดียวกันเกือบทุกวัน ซึ่งน่าหงุดหงิดมาก ข่าวลูกค้าของคุณไม่ใช่บันทึกช่วยจำ คุณควรคิดให้ดีว่าจะส่งข่าวไหนให้สื่อ"


Bambang Dwi Atmoko หัวหน้าบรรณาธิการของ Gizmologi กล่าวว่า "เพื่อนนักข่าวของผมส่วนใหญ่ไม่ชอบรับข่าวประชาสัมพันธ์เป็นไฟล์ PDF เพราะเข้ายาก เราต้องการให้ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เป็นเนื้อความในอีเมล ในอีเมลอาจมีไฟล์แนบ เช่น เอกสารข้อเท็จจริงและรูปภาพความละเอียดสูง และอย่าส่งข่าวผลิตภัณฑ์เดียวกันหลายฉบับเพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า"




รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1338579/PR_Newswire_2020_Tech_Media_Pitching_Kit.jpg
คำบรรยายภาพ - พีอาร์นิวส์ไวร์เปิดตัว 2020 Tech Media Pitching Kit
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: