หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลักการจิตวิทยาในการให้คูปองส่วนลดเพราะด้วยเสกรยอดจัดจำหน่ายได้เช่นใจฝัน  (อ่าน 208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kkthai20009
Vmodtech Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 34953


อีเมล์
« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2021, 21:26:32 »

สดมภ์จิตวิทยาในการให้คูปองส่วนลดเพื่อจะเนรมิตรยอดจัดจำหน่ายได้ราวกับใจฝัน

สวัสดีครับวาณิชแม่ค้าทุกๆ คน วันนี้ข้าพระพุทธเจ้าพ่อค้าผู้น่าไลค์คนดีคนเดิมจะมาพูดถึงเคล็ดลับการใช้กลยุทธ์ลดมูลค่าด้วยกระตุ้นยอดจัดจำหน่ายว่าแค่นั้นละแบบเป็นเช่นไร? ฉันใดใครๆ ก็ชมชอบใช้คูปองส่วนลดมูลค่า? กับรูปแบบไหนถึงหับการจำหน่ายได้ดีสูงสุด? ซึ่งแน่นอนว่าทุกวี่ทุกวันนี้เราจะเหลือบเห็นว่ามีร้านขายของที่ใช้การลดค่าเกลื่อนไปหมด บ้างก็ทำสำหรับกระตุ้นยอดจัดจำหน่าย บ้างก็ทำเพราะว่าโล้ะสินค้าเก่าให้สิ้นสุดไป ซึ่งแน่แท้ว่าอัยี่ห้อส่วนการลดมูลค่าเฉพาะละครั้งของร้านค้านั้นๆ ไม่ได้ตั้งขึ้นมาลอยๆ ตามใจของเจ้าของร้านค้า ขนาดนั้นถูกตั้งมาจากหลักจิตวิทยาที่ใช้เกี่ยวกับโน้มน้าวโภคีให้สนใจพร้อมทั้งประทับใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นั้นๆ ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้กระผมจะขอพูดถึงเคล็ดลับจิตวิทยาที่ใช้ได้ผลจริงที่พ่อค้าแม่ค้าควรรู้สร้างนจะทำแคมเปญลดมูลค่าคูปองส่วนลดสินค้าของร้านตัวเอง จะมีสิ่งไรบ้าง มาตรวจกันเลยขอรับกระผม

แค่นั้นกระทำนที่จะไปเห็นเคล็ดลับทางจิตวิทยาในงานใช้ต่อเรือแคมเปญลดราคานั้น ข้าจำเป็นจะต้องมาทำความเข้าใจกันทำนว่าไฉนคนถึงชอบเวลาคูปองส่วนลดสินค้าลดค่าด้วยกันทำไมการลดมูลค่าถือว่าเป็นหนึ่งในทริคเร้ายอดจัดจำหน่ายที่ได้ประโยชน์เยี่ยม

ปัจจัยที่ทำเอาการลดราคานั้นได้คุณประโยชน์เกิดจากการที่ห้างร้านลดค่าเท่านั้นละเพรานั้นจะทำขึ้นภายใต้หลักการของความเร่ยกเลิก่วนพร้อมด้วยแล้วก็มีเวลาจำกัดด้วยว่าทำให้ลูกค้ารับรู้ว่าต้องซื้อข้างในเวลาที่กำหนดเฉพาะคูปองส่วนลด ถ้าหากถ้าหากไม่ซื้อภายในเวลาที่ขีดเส้นก็จะแตะต้องซื้อหาในมูลค่าเต็มหรือเปล่าก็ปพ้นสินค้าให้ซื้ออีกถัดไปแล้วเพราะว่าอาจจะจัดจำหน่ายหมดตั้งแค่นั้นช่วงลดสนนราคา ซึ่งหัวข้อเรื่องมันอยู่ตรงนี้แหละครับใครต่อใคร ด้วยเหตุว่าผู้คนมักจะจะกลัวการล่วงลับหรือเสียช่องทางอะไรดีๆ ไปกับมักจะคิดว่าถ้าไม่รีบซื้อกงการนี้จะต้องสิ้นลม คูปองส่วนลดสินค้าค่าดีๆ แน่ๆ ซึ่งภูมิปัญญานี้แหละครับเป็นหัวใจสำคัญที่ทำเอาการลดมูลค่านั้นมักจะจะได้ผลประโยชน์ในการใช้เกี่ยวกับกระตุ้นยอดจัดจำหน่ายและปิดการจำหน่าย นอกจากนั้นการนึกว่าตนเองจะเสียช่องทางหากไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ในช่วงลดราคานั้นยังถือเป็นความมีบาดแผลปวดอย่างหนึ่ง ซึ่งโดยธรรมชาติของมนุษย์ใครต่อใครนั้นมักจะสอดส่ายความชอบพอด้วยกันมานะเลี่ยงความเจ็บคูปองส่วนลดปวดอยู่แล้วขอรับ

กับจากที่เกล้ากระผมได้เกริ่นไว้ข้างต้นแล้วว่างานลดสนนราคานั้นมีหลากหลายรีวิวสาหัสที่ผู้ค้าขายแม่ค้าคูปองส่วนลดอาจจะทำได้เพื่อทำใช้สนับสนุนปิดการจัดจำหน่ายให้ด้วยกันเร็วขึ้น พาง โปรสไตล์ซื้อของ 3 แถมพก 1 ฟรีค่าขนส่ง ลดค่าเป็นสนนราคาคงเดิม กับลดค่าดำรงฐานะเปอร์เซ็นติเมตรหรือทั้งๆที่กระทั่งการลดเพิ่มอีกขั้นนึงหลังจากที่ลดมูลค่าไปแล้วก็ถือเป็นการลดราคาที่ศักยกระตุ้นยอดจัดจำหน่ายคูปองส่วนลด เช่นใดก็ตามโปรโมชั่นการลดสนนราคานั้นให้ผลลัพท์ที่แตกต่างกันเพราะบางโปรโมชั้นก็ให้ผลลัพท์ที่เป็นต่ออีกโปรโมชั่นนึง

>> เพราะมีงานคำอธิบายเพิ่มเติมจากสถิติคูปองส่วนลดดุ


  • ลูกค้าจำนวนมากชื่นชมโปรโมชั่นลดสนนราคากระทั่ง 50% ของผลิตภัณฑ์จำเลยเวลาเดียวกันพร้อมกับมีสนนราคาป้ายเท่าเทียมกันของการคูปองส่วนลดซื้อประเภทต่อจากนั้นมากกว่าลดมูลค่า 33% จากสนนราคาป้าย ทั้งๆ ที่ไห้ผลลัพท์ส่วนลดที่พอกัน
  • ลูกค้านิยมชมชอบส่วดลด On-top 25% ส่วนหลังจากลดครั้งแรกแล้ว 20% มากกว่าการลดค่าผลิตภัณฑ์ทีเดียว 40% ทั้งๆ ที่ลดคูปองส่วนลดเงินที่ต้องจ่ายไปได้เสมอหน้า
  • ลดราคา 10 บาทสมดุล เพียงนั้นราคาป้ายของสินค้าต่างกันผู้คนจะคิดว่าการลดมูลค่า 10 บาทเพื่อสนนราคาสินค้า 50 บาท คุ้มค่ากว่าการลดสนนราคา 10 บาทเกี่ยวกับมูลค่าสินค้า 100 บาทคูปองส่วนลด ทรรศนะไหมขอรับกระผมว่าถึงจะลดสนนราคาสินค้า 10 บาท ทัดเทียมกันเฉพาะได้ผลลัพท์แตกต่างกัน เพราะฉนั้นถ้าหากเราลดค่าเพียงหลักสิบก็ไม่ถูกนำไปลดกับผลิตภัณฑ์ที่มีสนนราคาสูงศักดิ์จนเกินเลยครับผม

ซึ่งไอเท็มเหล่านี้เกี่ยวข้องพร้อมทั้งจิตวิทยาของมนุษย์ล้วนๆ เลยครับ ต่างว่าทุกผู้ทุกนามซึมซาบจุดนี้แล้วก็คงจะเรียบร้อยที่จะไปสู่การทำความรอบรู้เทคนิคเพื่อจะพลิกฟื้นใช้หรือแปรเปลี่ยนแพลงใหก้เข้ากับผลิตภัณฑ์คูปองส่วนลดพร้อมทั้งจังหวะที่เข้าทีในการประทานส่วนลดแก่ผู้ใช้นะครับ เอาละครับผมคิดว่าเพื่อนๆ คงอลำบากรู้ใจจะขาดสะบั้นแล้วว่าเคล็ดลับในการเป็นเหตุให้การลดมูลค่าอาจปิดการจำหน่ายได้อย่างมีศักยภาพนั้นมีอะไรบ้าง เรามาพินิจห้ามปรามเลยฮะ

กระผมก็ได้ศึกษากลยุทธ์การให้ส่วนลดไปเต็มๆ แล้วนะครับ แค่นั้นก็ใช่ดุการให้ส่วนลดนั้นจะปลอดข้อเสียเลยซะทีเดียวพร้อมกับเพื่อให้ทุกคนแตกฉานมากขึ้นในเหตุการณ์การให้ส่วนลดเรามาคูปองส่วนลดเพ่งว่าข้อด้อยของมันว่าจะเป็นยังไงนะครับหากลดมูลค่าทุกทีจนเกินควร การลดราคาเป็นปกติเกินความจำเป็นนั้นนอกจากนั้นจะไม่เก่งกระตุ้นยอดขายได้ดิบได้ดีเท่าที่จำต้องแล้วยังส่งผลเสียแก่ผู้ค้าขายแม่ค้าอีก เพราะว่าจะเป็นเหตุให้คนไม่อยุ่งยากจะซื้อผลิตภัณฑ์ในค่าเต็มแต่จะรอให้ร้านปลดโปรโมชั้นลดคูปองส่วนลดค่าถึงจะซื้อ โดยเฉพาะอย่างมากมายกับร้านค้าที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ค่าพื้นๆที่ไม่สูงออกจะตายยิ่งจำต้องระวังในการให้ส่วนลดแก่ผู้ซื้อซ้ำแล้วซ้ำเล่าเกินความจำเป็นเพราะคูปองส่วนลดอาจเป็นเหตุให้ผลลัพท์ไม่ยังมีชีวิตอยู่ไปตามที่คาดหมายเพื่อการจำหน่ายสินค้าในเวลายาว
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : e-coupon

Tags : คูปอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: