หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: $$Influencer marketing เป็นยังไง@@ ต้องดูแล้วแบบนี้  (อ่าน 215 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kkthai20009
Vmodtech Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 35045


อีเมล์
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2021, 16:41:08 »

    Influencer marketingหมายถึงยุทธวิธีด้านการตลาดที่อาศัยพลังการบอกต่อของบรรดา Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) หรือบุคคลที่มีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า เพื่อช่วยสำหรับเพื่อการทำการตลาดโดยเน้นไปที่การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าวัตถุประสงค์ได้โดยตรง รวมทั้งสร้างยอดจำหน่ายให้กับแบรนด์ ซึ่งยุทธวิธีนี้ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็สามารถนำไปใช้ได้
 
 
 
ติดตามพวกเราได้จากเว็บไซต์ อินฟลูเอนเซอร์ https://kollective.one/tag/%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C/

Word of Mouth

     “เพราะ 94% ของลูกค้าเชื่อคำแนะนำจากเพื่อนพ้องและก็คนรู้จัก” (Nielson, 2013)จากผลที่ได้รับจากการวิจัยของ Neilson บริษัทวิจัยการตลาดระดับนานาชาติเปิดเผยในรายงาน Global Trust in Advertising and Brand Messages ว่าลูกค้าฝั่งเอเชียกว่า 94 เปอร์เซนเชื่อข้อเสนอแนะจากคนรู้จักกัน ลูกค้ากว่า 76 เปอร์เซนให้ความเอาใจใส่กับข้อคิดเห็นของผู้ซื้อบนโลกออนไลน์ มีเพียงแต่คนซื้อ 42 เปอร์เซนที่เชื่อโฆษณาของแบรนด์ที่โพสต์ลงในเครือข่ายสังคมรีวิว เครื่องแต่งตัว เพิ่มยอดจำหน่าย อินฟลูเอนเซอร์

     Word of Mouth (WOM)หมายถึงการสื่อสารแบบปากต่อปาก โดยเล่าประสบการณ์ที่ได้จากการใช้สินค้าหรือการแนะนำสินค้า ซึ่งปัจจุบันนักการตลาดออกจะให้ความเอาใจใส่ เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงเมื่อเทียบกับวิธีการทำการตลาดแบบอื่น รวมทั้งส่งผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ บวกกับการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดการสื่อสารผ่านหนทางโซเชียลมีเดียเปลี่ยนมาเป็นช่องทางการสื่อสารหลัก ในขณะที่ลูกค้าให้ความเชื่อถือกับข้อมูลที่แบรนด์เป็นคนเสนอลดน้อยลง ผู้ใช้กลับเชื่อคำพูดหรือข้อเสนอที่เกี่ยวกับแบรนด์จากเพื่อนฝูงหรือผู้ซื้อร่วมกันเอง เนื่องจากความสนิทสนมและก็ประสบการณ์จริงที่คล้ายกันมากยิ่งกว่า ยิ่งเป็น Influencer หรือนักรีวิวที่มีความสนใจเดียวกันและมีความเชี่ยวชาญ ยิ่งสร้างความน่าไว้ใจให้กับแบรนด์ขึ้นไปอีกเพราะเหตุไรต้องใช้ Influencer marketing ในปีนี้เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคแปรไป อาศัยหนทางสำหรับการสั่งซื้อสินค้าที่เป็นวิถีทางออนไลน์มากขึ้น ตลอดจนรับทราบข้อมูลผ่านวิถีทางออนไลน์เยอะขึ้นเรื่อยๆ ไม่เสมือนครั้งก่อนที่ลูกค้ารู้จักสินค้าจากโฆษณาตามสื่อใหญ่ๆอย่างทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ หรือแมกกาซีนที่ใช้ดารานักแสดงที่เป็นที่รู้จักในการพรีเซ็นท์สินค้า จนเดี๋ยวนี้ที่บรรดาสื่อใหญ่เหล่านี้ถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียต่างๆอย่าง Facebook, Instragram, Youtube ตลอดจน TikTok หลายๆธุรกิจจึงจะต้องปรับนิสัยแล้วก็หาวิธีอินฟลูเอนเซอร์สำหรับการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความประพฤติเปลี่ยนไปให้ได้นอกเหนือจากหนทางที่เปลี่ยนไป ความเชื่อมั่นของลูกค้าก็เปลี่ยนไปด้วย จากที่เคยเชื่อถือพวกดาราดารา เดี๋ยวนี้กลับให้ความมั่นใจและก็ให้ความสำคัญกับการรีวิวจากประสบการณ์ตรงของคนใกล้ตัวหรือคนที่ตัวเองสามารถแตะต้องได้มากกว่า ยิ่งในสถานการณ์ที่มี COVID-19 เป็นอุปสรรคของแบรนด์สำหรับเพื่อการเข้าถึงลูกค้า บรรดานักรีวิวกลุ่มนี้กลับสามารถเชื่อมแบรนด์แล้วก็ลูกค้าได้อีกที ผ่านการเป็นกระบอกเสียงให้กับแบรนด์
 
   

     influencer สายท่องเที่ยว อพาร์เม้นท์สร้างการรับทราบแบรนด์นักรีิทิวทัศน์ อินฟลูเอนเซอร์หรือคนเดินดินที่มีผู้ติดตามในโซเชียลเน็ตเวิร์คช่องทางต่างๆสามารถช่วยแบรนด์สร้างการรับรู้แบรนด์ และเจาะกลุ่มผู้ติดตามและดึงดูดให้ใช้ผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ ซึ่งสำคัญมากสำหรับแบรนด์ใหม่ๆที่ยังไม่มีคนรู้จักสร้างประสบการณ์ที่ลูกค้าไม่อาจจะเข้าถึงได้เมื่อผู้ใช้ไม่อาจจะสัมผัสหรือตรวจสอบและลองใช้สินค้าได้ด้วยตนเอง บรรดานักรีิวิวก็เลยเป็นหนทางเดียวที่จะสามารถเข้าถึงลูกค้า ช่วยทำให้ลูกค้ารับรู้รวมทั้งมีประสบการณ์ร่วมกับสินค้าได้ผ่านคอนเทนต์ที่นำเสนอออกมาทั้งยังในรูปแบบของข้อความ รูปภาพหรือวิดีโอ ซึ่งส่งผลโดยตรงกับผู้บริโภคสำหรับในการตัดสินใจเลือกใช้สินค้าหรือบริการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าการที่อินฟลูเอนเซอร์ชี้แจงประสบการณ์ที่ได้จากการใช้บริการร้านหรือห้องอาหาร ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ด้วยอินฟลูเอนเซอร์ ใจความ รูปภาพ หรือวีดีโอต่างๆที่เปิดเผยให้มองเห็นถึงการจัดการด้านความปลอดภัย ความสะอาด รวมทั้งมาตรการป้องกันของร้านถึงแม้ปัจจุบันนี้ บรรดาร้านต่างๆเร่ิมกลับมาปฏิบัติงานอีกรอบ แต่ก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่ากลุ่มลูกค้าก็คุ้นชินกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่สามารถเข้าถึงทุกสิ่งได้ด้วยปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหารออนไลน์ การสั่งสินค้าออนไลน์ หรือการ
 
 
 
Source: บทความ อินฟลูเอนเซอร์ https://kollective.one/tag/%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C/

Tags : อินฟลูเอนเซอร์,อินฟลูเอนเซอร์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: