หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: "อินไดรฟ์" และ "ชีลด์" เพิ่มความไว้วางใจและความเป็นธรรมในการเรียกรถ  (อ่าน 1021 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 27 มกราคม 2023, 10:21:33 »


อินไดรฟ์ (inDrive) บริการเรียกรถออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีจัดการความเสี่ยงระดับโลกอย่างชีลด์ (SHIELD) เพื่อใช้เทคโนโลยีที่ชีลด์พัฒนาขึ้นอย่างดีไวซ์ อินเทลลิเจนซ์ (Device Intelligence) เข้ามาเสริมแกร่งให้กับอินไดรฟ์ในการป้องกันการฉ้อโกง ซึ่งจะช่วยสร้างความไว้วางใจ ความโปร่งใส และความเป็นธรรมในระดับสูงสุดสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารทั่วโลก

อินไดรฟ์มีแอปการเดินทางที่มียอดดาวน์โหลดมากเป็นอันดับสองของโลก ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการเรื่องการเดินทางของผู้ใช้งานในกว่า 700 เมือง ใน 47 ประเทศ ปัจจุบัน แอปอินไดรฟ์มียอดดาวน์โหลดกว่า 150 ล้านครั้ง โดยธุรกิจที่มีผู้คนเป็นพลังขับเคลื่อนนี้มีภารกิจในการจัดการกับความไม่เป็นธรรม ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ขับและผู้โดยสารสามารถต่อรองค่ารถอย่างเป็นธรรมตามเส้นทางหรือปัจจัยอื่น ๆ

ชีลด์เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีจัดการความเสี่ยงระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยขจัดความไม่เป็นธรรมและความไม่เสมอภาค โดยสร้างความมั่นใจว่าการต่อรองและราคาจะเป็นไปอย่างโปร่งใส ผู้ใช้ที่ไม่ซื่อสัตย์และหลอกลวงจะถูกห้ามไม่ให้ใช้แพลตฟอร์มอินไดรฟ์เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อปัญหา เช่น การขึ้นราคาโดยไม่ได้รับการรับรอง

เทคโนโลยีดีไวซ์ อินเทลลิเจนซ์ ของชีลด์ จะผลักดันให้อินไดรฟ์ก้าวนำขบวนการฉ้อโกงบริการเรียกรถทั่วโลก โดยขบวนการฉ้อโกงเหล่านี้มักใช้บัญชีปลอมที่สร้างขึ้นด้วยเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ตัวโคลนแอป หรือสร้างบัญชีปลอมด้วยอัตลักษณ์ที่ขโมยมา หรือแม้แต่ขโมยเอาบัญชีลูกค้าจริงมาใช้ ขบวนการเหล่านี้จะใช้ตัวโคลนแอปเพื่อสร้างและเข้าถึงหลาย ๆ บัญชีในแอปเดียวกันจากอุปกรณ์ตัวเดียว จากนั้นจะขยายกลโกงให้กว้างขึ้นโดยทำกระบวนการดังกล่าวซ้ำ ๆ กับอุปกรณ์หลายตัว เพื่อใช้บัญชีปลอมในการเรียกใช้บริการรถผี หรือการใช้บริการรถที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เพื่อให้ได้ผลตอบแทนจากการวิ่งรถเสร็จอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังมีการใช้บัญชีปลอมประกอบกับเครื่องมือปลอมแปลงจีพีเอสเพื่อหลอกว่าพื้นที่นั้นมีคนรอใช้บริการเยอะ เพื่อดันค่าบริการให้พุ่งสูงขึ้นจนทำกำไรจากส่วนนี้ได้

อินไดรฟ์มีเป้าหมายในการรุกขจัดการฉ้อโกงเหล่านี้ให้หมดไป โดยใช้ชีลด์ ไอดี (SHIELD ID) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับการระบุอุปกรณ์ที่เชื่อมกับอุปกรณ์ปลอมที่สร้างขึ้นจากอุปกรณ์ทางกายภาพเดียวกัน ซึ่งอาจมีจำนวนหลายพัน ชีลด์ ไอดี จะช่วยให้อินไดรฟ์สามารถระบุการใช้งานของบัญชีผู้ขับหรือผู้โดยสารที่ใช้งานจากอุปกรณ์ตัวเดียวกัน ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของชีลด์ยังใช้หาตำแหน่งบัญชีที่ใช้ที่อยู่ไอพีหรือซับเน็ตเดียวกันเป็นจำนวนมากได้ด้วย ขณะที่ฟีเจอร์บ่งชี้ความเสี่ยงของชีลด์จะทำหน้าที่ตรวจจับการติดตั้งและใช้งานเครื่องมือและเทคนิคที่เป็นอันตรายบนแพลตฟอร์ม เช่น เครื่องมือปลอมแปลงจีพีเอส แอปที่ถูกดัดแปลง และตัวโคลนแอป

เทคโนโลยีจัดการความเสี่ยงของชีลด์ทำทั้งหมดนี้ได้โดยไม่ต้องใช้ข้อมูลที่ยืนยันตัวตนได้ (Personal Identifiable Information - PII) ทำให้มั่นใจได้ว่าอินไดรฟ์จะยังคงปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลและข้อมูลส่วนบุคคลทั่วโลกโดยไม่ลดทอนความปลอดภัย

อินไดรฟ์เปิดตัวอย่างรวดเร็วในตลาดใหม่ ๆ จึงจำเป็นต้องคำนึงถึงความเสี่ยงในการฉ้อโกงที่หลากหลายและแตกต่างกัน ซึ่งโกลบอล อินเทลลิเจนซ์ เน็ตเวิร์ก (Global Intelligence Network) ของชีลด์ ช่วยสร้างความมั่นใจว่าอินไดรฟ์จะก้าวนำภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่เสมอ และพร้อมรับมือกับความเสี่ยงที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละภูมิภาค

อาร์เซน ทอมสกี (Arsen Tomsky) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งอินไดรฟ์ กล่าวว่า "อินไดรฟ์อุทิศตนเพื่อท้าทายความไม่เป็นธรรม รวมทั้งส่งเสริมความโปร่งใสและความเป็นธรรมในอุตสาหกรรมการเดินทางและการขนส่ง การเป็นพันธมิตรกับชีลด์ช่วยให้เราสามารถยึดมั่นในพันธกิจของเราในการช่วยเหลือผู้คน ตลอดจนสร้างความมั่นใจในมาตรฐานสูงสุดของความไว้วางใจและความเป็นธรรมสำหรับทุกคน พร้อมกับรักษาอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วของเรา"

จัสติน ลี (Justin Lie) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งชีลด์ กล่าวเสริมว่า "รูปแบบการต่อรองราคาค่าโดยสารที่ปฏิวัติวงการของอินไดรฟ์สร้างความสดใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการเรียกรถ ความไว้วางใจต้องเกิดขึ้นกับทั้งสองฝ่าย ชีลด์ภูมิใจที่ได้ช่วยให้อินไดรฟ์สามารถรับประกันราคาที่เป็นธรรม และสร้างความเท่าเทียมระหว่างผู้ขับกับผู้โดยสารอย่างแท้จริง"

เกี่ยวกับอินไดรฟ์

อินไดรฟ์ (inDrive) คือแพลตฟอร์มด้านไอทีและการขนส่งระดับโลก และเป็นหนึ่งในบริการเรียกรถออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยให้บริการในกว่า 700 เมือง ใน 47 ประเทศทั่วโลก และแอปของบริษัทมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 150 ล้านครั้ง

อินไดรฟ์ หรือเดิมชื่อ อินไดรเวอร์ (inDriver) เติบโตไปไกลกว่าการเป็นบริการร่วมเดินทาง (Ride Sharing) และกลายเป็นตลาดที่รวบรวมบริการต่าง ๆ ครอบคลุมบริการขนส่งระหว่างเมือง บริการขนส่งสินค้า บริการภายในประเทศ บริการหางาน และบริการเดลิเวอรี บริษัทจะเดินหน้าขยายและกระจายบริการให้มีความหลากหลายมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อินไดรฟ์ตั้งอยู่ในเมืองเมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีสำนักงานระดับภูมิภาคในทวีปอเมริกา เอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช และมีพนักงานมากกว่า 2,400 คน ในช่วงต้นปี 2564 อินไดรฟ์ได้รับสถานะยูนิคอร์นหลังปิดการระดมทุน 140 ล้านดอลลาร์จากอินไซต์ พาร์ทเนอร์ส (Insight Partners), เจนเนอรัล คาตาลิสต์ (General Catalyst) และบอนด์ แคปิตอล (Bond Capital) ซึ่งส่งผลให้มูลค่าของบริษัทอยู่ที่ 1.23 พันล้านดอลลาร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ indrive.com

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่
https://www.thaipr.net/it/3295056
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2023, 10:23:11 โดย iqpressrelease » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: