ASRock SKY OC Technology NON-K Overclocking : Introduction (1/10)

Article by Nongkoo OverclockTeam On December 25, 2015 20,117 views
ASRock SKY OC Technology NON-K Overclocking
 1 2 3 4 >  Last ›

asrock-sky-oc-technology-non-k-oc

สวัสดีทุกท่าน ที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com ในวันนี้ผมมีบทความพิเศษเกี่ยวกับการใช้งานของเมนบอร์ด ASRock ในซี่รี่ย์ชิบเซ็ต Z170 ซึ่งมีความพิเศษตรงที่สามารถโอเวอร์คล๊อกซีพียูบรรดา NON-K ได้นั่นเองครับ ด้วยเทคโนโลยีที่มีชื่อเรียกว่า ASRock SKY OC Technology ที่ปรับบัส BCLK ได้อย่างอิสระไม่ต้องพึ่งตัวคูณนั่นเองครับ โดยซีพียูที่สามารถใช้งานได้ก็มีตั้งแต่ Intel Skylake i7/i5/i3 ที่ไม่มี K ต่อท้ายหรือ NON-K นั่นเองครับ สำหรับการใช้งานนั้นง่ายดายมากๆครับเพียงแต่ท่านมีเมนบอร์ดของทาง ASRock ในซีรี่ย์ Z170 แล้วอัพเดทไบออสหรือเราเรียกว่าแฟลสไบออสที่ปลดล๊อกตัวคูณได้ตามหน้าเว็บไซต์ของรุ่นเมนบอร์ดซึ่งท่านมองหาหน้าที่แสดง ASRock SKY OC Technology แล้วมองหาส่วนที่โหลดไบออสของเมนบอร์ดรุ่นที่ท่านมีเพียงเท่านี้ท่านก็สามารถโอเวอร์คล๊อกซีพียู NON-K ได้แบบง่ายๆเลยครับ ในส่วนของวันนี้ผมจะมาทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของไบออส ASRock SKY OC Technology ในเมนบอร์ดรุ่น ASRock Fatal1ty Z170 Gaming K4 ที่ผมได้เคยรีวิวไปแล้วนั้น เมื่อนำซีพียู NON-K อย่าง Intel Pentium Processor G4400 มาโอเวอร์คลีอกเพิ่มประสิทธิภาพความแรงแล้วนั้นมันจะไปได้ไกลมากน้อยแค่ไหน สาวกอินเทลห้ามพลาดครับกับเทคโนโลยีดีๆแบบนี้ ก่อนอื่นไปชมรายละเอียดจากทางผู้ผลิตกันก่อนครับ

INTRODUCTION

ASRock เปิดตัวเทคโนโลยีภายใต้ชื่อ SKY OC ที่สามารถปลดล็อคความแรงทะลุขีดจำกัดบนเมนบอร์ด ASRockตระกูล Z170 ทุกตัวให้สามารถโอเวอร์คล็อกเพิ่มประสิทธิภาพ ได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะใช้ซีพียู Intel® "Skylake" LGA1151ในรุ่นเมนสตรีมยอดนิยมในแบบ Non-K ก็ยังสามารถปลดล็อค BCLK เพื่อทำการโอเวอร์คล็อกได้อย่างยืดหยุ่นและง่ายดายโดยไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับค่าตัวคูณ เพียงแค่อัพเดท BIOS ของเมนบอร์ดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก็พร้อมใช้เทคโนโลยี SKY OC ได้

20151215-8

ทีมวิศวกรของ ASRockได้ทดลองโอเวอร์คล็อก ซีพียู Intel® "Skylake" Non-K โดยไม่ได้ปรับแต่งตัวคูณ ที่แตกต่างจากการโอเวอร์คล็อกตัว Intel® K series ทั่วๆ ไป ด้วยเทคโนโลยี SKY OC จากการอัพเดท BIOS เมนบอร์ด ASRockบนการปรับแต่งความถี่BCLK บนซีพียูที่ไม่สามารถโอเวอร์คล็อกอย่าง Intel® Core i5-6400 ให้ผลความถี่เพิ่มมากขึ้นถึง 60% บนเมนบอร์ด ASRock Z170 Pro4

20151215-9

อย่างไรก็ดีเทคโนโลยี SKY OC มีสิ่งที่ต้องทราบอีกสองสิ่งสำคัญคือ เมื่อเปิดใช้เทคโนโลยีนี้กราฟฟิกOnboard Intel® graphics จำเป็นต้องปิดการทำงาน และผู้ใช้ต้องติดตั้งการ์ดจอแยกต่างหาก และส่วนที่สองฟีเจอร์ CPU Turbo Ratio และ C-State ที่ต้องถูกปิดลงด้วยเช่นกันเพื่อการปรับแต่งที่สูงสุด ซึ่ง ASRock SKY OC นับเป็นเทคโนโลยีทำงานร่วมกับซีพียู Intelnon K เท่านั้น ในการทำงานร่วมกันกับชิป Intel Z170 chipset โดยเฉพาะเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นด้วยวิศวกรมากฝีมือจาก ASRock ก็กำลังมุ่งมั่นพัฒนาของขวัญสุดพิเศษสำหรับวันคริสต์มาสให้กับทุกท่าน

skyoc

รายการเวอร์ชั่นของ BIOS ที่สนับสนุน SKY OC:

spec

*ผลที่ได้จากการโอเวอร์คล็อก อาจแตกต่างกันไปในแต่ละซีพียูและการตั้งค่าฮาร์ดแวร์

**ฮาร์ดแวร์ในอนาคต/ อัพเดตเฟิร์มแวร์หรืออื่นๆ รวมถึงการใช้งาน SKY OC อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

***การโอเวอร์คล็อกอาจมีความเสี่ยงและส่งผลกระทบกับ ซีพียู หน่วยความจำ อุปกรณ์จ่ายไฟหรือเกิดความไม่เสถียรภาพของระบบ จากการใช้งานของคุณ ถ้าไม่แน่ใจในความเสี่ยงกับการโอเวอร์คล็อก โปรดขอคำปรึกษาจากมืออาชีพ

.

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่

http://www.asrock.com/news/events/SkyOC

.

1

หลักการทำงานของการปลดล๊อก BCLK ในการโอเวอร์คล๊อกซีพียู NON-K ครับ

sky-oc-bios

spec

ในหน้าของเมนบอร์ดรุ่น ASRock Fatal1ty Z170 Gaming K4 นั้นจะมีช่องให้เราดาวน์โหลดไบออส Sky OC เพื่อปลดล๊อกความแรงของซีพียู NON-K ให้ใช้งานครับ ซึ่งในหน้าเมนบอร์ด ASRock Z170 รุ่นอื่นๆก็จะมีเช่นกันตามตารางที่ผมได้นำเสนอไป

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

เราไปชมรูปร่างหน้าตาของ ASRock Fatal1ty Z170 Gaming K4 กันต่อเลยครับ

 1 2 3 4 >  Last ›