หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: “นีลเส็น” เข้าซื้อกิจการ “วีแบรนด์” สตาร์ทอัพด้านการตลาดกีฬา  (อ่าน 827 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2017, 13:37:53 »

          แพลตฟอร์มการเรียนรู้ของเครื่อง (ML) ขั้นสูงของวีแบรนด์ จะถูกผนวกเข้ากับธุรกิจนีลเส็น สปอร์ตส์ที่กำลังเติบโต เพื่อเพิ่มความเร็วและขยายความครอบคลุมของบริการ
 
          นีลเส็น (Nielsen) (NYSE: NLSN) ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการวีแบรนด์ (vBrand) บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีสัญชาติอิสราเอล ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนรู้ของเครื่อง (ML) เพื่อใช้วัดประเมินการโปรโมทแบรนด์ รวมถึงผลกระทบต่างๆในการแพร่ภาพออกอากาศการแข่งขันกีฬา โดยวีแบรนด์และเทคโนโลยีของทางบริษัท จะถูกผนวกเข้ากับนีลเส็น สปอร์ตส์ (Nielsen Sports) อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มความเร็วในการส่งมอบและขยายความครอบคลุมของบริการให้กับผลิตภัณฑ์ทางกีฬาระดับเรือธงอย่าง Sport24 และ Social24 สำหรับเงื่อนไขทางการเงินในข้อตกลงซื้อกิจการครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด
 
          การเข้าซื้อเทคโนโลยีขั้นสูงของวีแบรนด์จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพให้กับนีลเส็น สปอร์ตส์ ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้านประสิทธิภาพและระเบียบวิธีในการวัดผลสปอนเซอร์ทางการกีฬาอยู่แล้ว โดยเทคโนโลยี ML ของวีแบรนด์ จะช่วยเร่งกระบวนการทางเทคโนโลยีของนีลเส็น สปอร์ตในด้านการจดจำโลโก้และติดตามสื่อ เพื่อระบุตำแหน่งและคำนวณแบรนด์โพสิชั่นบนหน้าจอ นอกจากนี้ เทคโนโลยีของวีแบรนด์จะเปิดทางให้แบรนด์และเจ้าของลิขสิทธิ์สามารถติดตามการปรากฏขึ้นของสปอนเซอร์ในช่วงที่มีการถ่ายทอดการแข่งขัน เพื่อที่จะสามารถปรับเปลี่ยนป้ายดิจิทัลและแคมเปญบนโซเชียลให้ทันภายในทัวร์นาเมนต์ การแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์ หรือฤดูกาลแข่งขัน
 
          การตลาดกีฬาทวีความสำคัญขึ้นเรื่อยๆสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเจาะกลุ่มผู้บริโภคในตลาดที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด ด้วยฐานแฟนกีฬาจำนวนมากที่ติดตามชมลีกการแข่งขันหรือตามเชียร์ทีมและนักกีฬาที่ชื่นชอบนั้น จึงมีการประมาณการว่าเม็ดเงินลงทุนในการเป็นสปอนเซอร์ให้กับกีฬาและรายการบันเทิงทั่วโลกจะพุ่งทะลุ 6 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2560 โดยโซลูชั่นการตลาดระดับเรือธงของนีลเส็น สปอร์ตส์ สามารถวัดประเมินผลคอนเทนท์หลายล้านชั่วโมงต่อปี ซึ่งช่วยนำเสนอข้อมูลเชิงวิเคราะห์และเจาะลึกให้แก่เจ้าของลิขสิทธิ์ แบรนด์ เอเจนซี่โฆษณา ตลอดจนผู้แพร่ภาพออกอากาศ ระดับชั้นนำกว่า 1,700 ราย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: