ASUS ROUTER App Review : Page 1 (1/2)

Article by tpp On January 15, 2016 10,458 views
ASUS ROUTER App Review
 1 2 > 

main

สวัสดีครับ วันนี้ช่วงบ่ายๆได้รับเมล์จากทาง ASUS ว่ามี Software ที่สามารถควบคุม Router ASUS จากมือถือได้อย่างเบ็ดเสร็จออกมาใหม่ ผมเลยนำมาให้ได้ทดลองชมกันครับ ASUS ใช้ชื่อมันว่า ASUS router ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store หรือ Google Play Store รายละเอียดตามด้านล่างนี้เลย

screen-shot-2559-01-15-at-224342

ตั้งค่าการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต โดยไม่ต้องเปิดครื่องคอมพิวเตอร์

ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้กับเราท์เตอร์ได้ทุกที่ตั้งแต่การใช้งานครั้งแรก ผ่าน ASUS Router App โดยไม่จำเป็นต้องเปิดคอมพิวเตอร์ แต่ตั้งค่าผ่าน มือถือ หรือ แท็ปเล็ต เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้มากขึ้น

.

ตรวจสอบการการใช้งาน แบนด์วิธอินเตอร์เน็ตแบบ Real-Time

ASUS Router App สามารถตรวจสอบแบนด์วิธของอินเตอร์เน็ตได้แบบ Real-Time และยังสามารถดูแบนด์วิธแบบเจาะจง User ได้ เพื่อตรวจสอบการใช้งานแบนด์วิธในแต่ละเครื่อง

.

ตรวจสอบดูแลจำนวนลูกข่ายที่เชื่อมต่อกับเราท์เตอร์

ASUS Router App สามารถดูการใช้งานอินเตอร์เน็ตของลูกข่ายที่เชื่อมต่อกับเราท์เตอร์ได้ เช่น จำนวนเครื่องที่เชื่อมต่อกับเราท์เตอร์, คลื่นความถี่, แบนด์วิธที่ใช้, ความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ใช้งานอยู่ เป็นต้น นอกจากนี้ ASUS Router App ยังสามารถบล๊อคลูกข่ายที่ไม่ต้องการออกไปจากการเชื่อมต่อได้ เช่นเดียวกัน

.

อัพเกรดเฟิร์มแวร์เราท์เตอร์ผ่าน แอพพลิเคชั่น

ผู้ใช้สามารถใช้ ASUS Router App สั่งทำการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ให้กับเครื่องเราท์เตอร์ได้ โดยไม่ต้องเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์

.

แชร์ Wi-Fi ให้เพื่อนหรือครอบครัวได้สะดวก

ผู้ใช้สามารถแชร์ Wi-Fi ให้กับเพื่อนหรือครอบครัวได้ โดยแยกชื่อเครื่อข่าย SSID ต่างหาก และสามารถจำกัดการเข้าถึงข้อมูลของแต่ละเครือข่ายได้ เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

.

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด ASUS Router App ได้จาก Apple Store สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS  หรือ Google Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android หรือ สแกน QR code ได้ที่รูปประชาสัมพันธ์ต่างๆ

.

รุ่นที่รองรับการใช้งาน ASUS Router App

RT-AC5300/RT-AC3100/RT-AC88U/RT-AC3200/RT-AC87U /RT-AC68U /RT-AC66U /

RT-AC56U/RT-N66U /RT-N18U/DSL-AC68U

สำหรับรุ่นอื่นๆ ทางเอซุสจะพัฒนาเพื่อให้รองรับการใช้งานร่วมกับ ASUS Router APP ได้ในอนาคต

 1 2 >