Battlefield 3 & Nvidia GeForce : Page 1 (1/5)

Article by tpp On November 3, 2011 23,024 views
Battlefield 3 & Nvidia GeForce
 1 2 3 4 >  Last ›
. 10-29-2011-11-03-15-am สวัสดีครับ ช่วงอาทิตย์ที่แล้วนี่เป็นอีกช่วงเวลาที่เหล่านักเล่นเกมส์รอคอยที่จะได้เล่นเกมส์ที่เป็นตำนานอันยาวนานเกมส์นึกอย่าง Battlefield 3 นั่นเอง ถ้าจะให้พูดถึงเกมส์แนว FPS หรือ First Person Shooting นั้น Call of Duty และ Battlefield นี่เป็นคู่แข่งกันมายาววววววนานมากๆ เริ่มตั้งแต่ที่ทั้งสองค่ายทำเกมส์เพลออกมาในแนวการต่อสู่สมัยโบราณในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แล้วก็ยังมีการต่อสู้ของกองกำลังในพื้นที่ตะวันออกกลาง โดยอาวุธนั้นก็จะเป็นปืนร่วมสมัยนั่นเอง สำหรับผมเองเล่นทีไรก็กระตุกเพราะช่วงเวลานั้นการ์ดจอยังไม่อำนวยเท่าไหร่ แต่อาศัยเล่นเอามันส์จากเนื้อเรื่องมากกว่าครับ หลังๆนี่ทั้งสองค่ายก็เริ่มเปลี่ยนแนวเป็นการต่อสู้ในยุคปัจจุบัน อาวุธก็เปลี่ยนไปเป็นอาวุธที่ ทันสมัยขึ้น รูปแบบการเล่นก็ยังคงความมันเหมือนเดิม รวมทั้ง Engine ที่ใช้ในการขับเคลื่อนเกมส์ก็เปลี่ยนไปเพื่อรองรับ Modern Warfare นั่นเอง DICE ผู้ผลิต Battlefield 3 หรือเราเรียกย่อๆว่า BF3 นั้น มาครั้งนี้ได้ใช้ Engine Frostbite 2 ซึ่งจะบอกว่าเป็นการอัพเกรดจาก Frostbite 1.5 ของ BF Bad Company 2 ได้ไม่เต็มปาก เพราะว่าในเรื่องของรายละเอียดของภาพนั้นผมถือว่าเป็นการอัพเกรดใหม่ขนานใหญ่เลยทีเดียว ผมว่า Frostbite 2 นั้นเด่นในเรื่องของ Texture หรือรายละเอียดที่อยู่บนหน้า Screen มากมาย ใบไม้ต้นไม้นี่พริ้วไหวอยู่ตลอดเวลานี่รวมถึงทุกสิ่งทุกอย่างบนหน้าจอจะเคลื่อนที่ตลอดเวลาด้วยนะครับ แสงและเงานี่ไม่รู้จะบอกว่าอย่างไร มันเยี่ยมมากแสบตาสมจริงๆทีเดียว นี่ถ้าโทนสีของเกมส์เป็นสีสดๆสมจริงนี่ผมว่าน่าจะสมบูรณ์แบบนะครับในความคิดผม ที่จริงๆผมก็ไม่ค่อยอยากไปเปรียบเทียบกับเกมส์ทางฝั่งของ COD หรอกนะครับเพราะว่าในช่วงหลังที่ได้เล่นไม่ว่าจะเป็น COD: Black Ops กับ BF: Bad Company 2 นั้นผมก็ชอบทั้งสองเกมส์เลย มาถึง BF3 นี่ก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ผมรอคอยอยู่เช่นเดิมสำหรับเกมส์จากสองค่ายนี้ ถ้าจะมองย้อนกลับไปมอง BF ในห้วงเวลาที่ผ่านมาแล้วนั้น ประวัติของซีรีย์นี้ก็ยาวนานพอควรครับ .

111.

12.

13.

14

ในเรื่องของระบบการเล่นนั้น อย่างที่ทราบกันสำหรับแฟนๆ Battlefield ว่า เค้าถนัด Multiplayer มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่วันนี้ผมยังไม่ได้เข้าไปเล่นในโหมด Multiplayer แต่อย่างใด น่าจะมีโอกาสพูดถึงอีกครั้งในวันข้างหน้า

ระบบขั้นต่ำที่ต้องการ

ระบบปฏิบัติการ: Windows Vista (Service Pack 1) 32-bit

หน่วยประมวลผล: 2 GHz Dual Core (Core 2 Duo 2.4 GHz หรือ Althon X2 2.7 GHz)

หน่วยความจำ 2 GB

ฮาร์ดไดรฟ์: 20 GB

การ์ดแสดงผล (AMD): รองรับ DirectX 10.1 และมีหน่วยความจำ 512 MB (ATI Radeon ซีรีส์ 3000, 4000, 5000 หรือ 6000 กับ ATI Radeon 3870 หรือรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า)

การ์ดแสดงผล (NVIDIA): รองรับ DirectX 10.0 และมีหน่วยความจำ 512 MB (NVIDIA GeForce ซีรีส์ 8, 9, 200, 300, 400 หรือ 500 กับ NVIDIA GeForce 8800 GT หรือรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า)

การ์ดเสียง: รองรับ DirectX

คีย์บอร์ดและเมาส์

ไดรฟ์ดีวีดีรอม

ระบบที่แนะนำ

ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 64-bit

หน่วยประมวลผล: Quad-core CPU

หน่วยความจำ: 4 GB

ฮาร์ดไดรฟ์: 20 GB

การ์ดแสดงผล: รองรับ DirectX 11 และมีหน่วยความจำ 1024 MB (NVIDIA GeForce GTX 560 หรือ ATI Radeon 6950)

การ์ดเสียง: รองรับ DirectX

คีย์บอร์ดและเมาส์

ไดรฟ์ดีวีดีรอม

830px-bf3_sc4 เนื้อเรื่องเริ่มต้นในการเล่าเรื่องราวของ Battlefield 3 ซึ่งในปี 2014 ใน Sulaymaniyah ประเทศ Iraqi Kurdistan กลุ่มผู้คนได้ออกมาประท้วงและปฏิวัติและจัดตั้งเป็นกลุ่มองค์การขนาดใหญ่ในเขตนั้น และกลายเป็นกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ทำให้เกิดสงครามไปทั่วโลก โดยนาย Sgt.Henry "Black" Blackburn หนึ่งในทหารในหน่วย US Marine ได้ออกปฏิบัติการในประเทศ Iraqi Kurdistan โดยเหตุการณ์แรกที่ได้เห็นในวิดีโอก็คือฉากนั่งรถ ที่นาย Black โดยสารมาและก็ตัดเข้าสู่ช่วงวางแผน โดยแผนการก็คือให้กลุ่มทหารของ Black เข้าไปในส่วนที่อันตรายที่สุดในเมือง และต่อมาเมื่อ Black ถึงก็พบกับหน่วยซุ่ม Sniper ยิงมาโดนเพื่อนของเขาหนึ่งคนและ Black ก็ช่วยพาออกมา และก็พบกับการต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายบางส่วน ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นแล้วก็กลุ่มของ Black ก็กลับไปยังฐาน ต่อมาอีกภารกิจหนึ่งกลุ่มของ Black คือการไปกำจัดหน่วย Sniper ของศัตรูที่อยู่บนตึก ต้องหลบหลีกจากวิถีกระสุน เมื่อถึงที่โล่งดาดฟ้าของตึกที่อยู่ตรงข้ามตึกศัตรู หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการได้ให้คำสั่ง Black ว่าเมื่ออีก 3 คนที่เหลือจะยิงต่อต้านให้และ Black จะต้องยิง RPG ใส่ศัตรูให้โดนเมื่อเริ่มปฏิบัติการ Black ก็ยิงโดนเป้าหมาย และนี่ก็คือครั้งแรกที่เราได้เห็นการทำลายล้างจากอาวุธหนักยิงตรงโดนอาคารจังๆ เมื่อถึงอีกภารกิจหนึ่งคราวนี้ Black รับหน้าที่ภารกิจเดี่ยวในการไปกู้ระเบิดในชั้นใต้ดินของอาคารร้างแห่งหนึ่ง โดยเขาต้องลอดช่องระบายอากาศและจะรู้สึกได้ถึงความสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว และเมื่อลงถึงชั้นใต้ดินก็ไปพบกับที่จุดระเบิด ขณะที่ Black พยายามจะตัดสายไฟเพื่อกู้ระเบิดนั้น ศัตรูคนหนึ่งก็อ้อมมาหลัง Black และเกิดการต่อสู้กัน ในขณะที่ระเบิดเริ่มทำงาน ในระหว่างการต่อสู้นั้นจะได้เห็นระบบ Hand-to-Hand Fight System เป็นครั้งแรกถ้าหากเรากดตามถูกต้อง Black ก็จะชนะ เมื่อระเบิดใกล้จะระเบิดแล้ว Black ก็ไปตัดสายได้ทัน และได้รับกรแจ้งจากหน่วยว่ามีการต่อสู้เกิดขึ้นแล้ว ที่ด้านบน Black จึงรีบขึ้นไป เมื่อถึงแล้ว Black ก็เข้ารวมต่อสู้และต้านพวกผู้ก่อการร้ายได้ซักพัก ในเขตนั้นเกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงทำให้ตึกที่อยู่ใกล้ๆถล่มลงมาในระยะของ Black และ บึ้ม !! เราคงต้องรอต่อไปว่า Black จะรอดจากเหตุการณ์นี้รึเปล่า มาถึงอีกเหตุการณ์หนึ่งเป็นวิดีโอที่เปิดในงาน E3 2011 โดยมิชชั่นนี้มีชื่อว่า "Thunder Run" ในวันที่ 31 ตุลาคม 2014 เรารับบทเป็น Jonathan "Jono" Miller นายทหารบนหน่วยรถถัง กำลังปฏิบัติการในทะเลทราย Dasht-e Kavir ในเขตประเทศอิหร่าน เรารับหน้าที่บังคับรถถังเพื่อค้นหาและทำลายเกราะ PLR ของผู้ก่อการร้าย เมื่อเสร็จสิ้นการทำลายเกราะก็จะมีผู้ก่อการร้ายออกมาให้ยิงเล่นกันด้วย และอีกภารกิจหนึ่งเราจะได้รับบทเป็น Dmitri "Dima" Mayakovsky สายลับที่ต้องปกปิดตัวเองของหน่วยสายลับของ Russia ซึ่งเขาได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ต่อสู้และเดินทางไปให้ถึง Paris Stock Exchange ในประเทศฝรั่งเศส โดยในฐานะที่เป็นสายลับ เขาจึงมีหน้าที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ภารกิจเสร็จสิ้น โดยหน้าที่ของเขาเมื่อถึงจุดหมายก็คือฝ่ากลุ่มผู้ประท้วง และไปกู้ระเบิดของผู้ก่อการร้ายเเละเขาต้องรีบด้วย เพราะระเบิดนี้อยู่กลางกรุงปารีสและมีอาณุภาพพอที่จะทำลาย Paris ให้เป็นจุล !!! และเนื้อเรื่องของมิชชั่นนี้ก็คือเรื่องราวที่จะต่อไปสู่ Battlefield 3 : The Russian นิยายที่จะออกพร้อมกับตัวเกมส์ ซึ่งเนื้อหาในนิยายเรื่องนี้คือเรื่องราวที่ต่อจากมิชชั่นนี้นี่เอง ขอบคุณรายละเอียดจาก http://battlefield.wikia.com/ .

 1 2 3 4 >  Last ›