GALAX GeForce GTX 1660 Super Review : Introduction (1/16)

Article by tpp On October 29, 2019 72,767 views
GALAX GeForce GTX 1660 Super Review
 1 2 3 4 >  Last ›

main1

สวัสดีครับ มาพบกับรีวิวบนหน้าเว็บไซด์ของเรากันอีกครั้ง และนี่ก็เป็นอีกวันครับที่เราได้มีโอกาสเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดรุ่นกลาง รุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ GPU NVIDIA ในแบรนด์ GALAX ซึ่งคิวแรกของกราฟฟิกการ์ดในวันเปิดตัวนี้ก็คือ GALAX GeForce GTX 1660 SUPER นั่นเอง .

ในช่วงเวลาที่ทำการเปิดตัว NVIDIA GeForce GTX 1660 SUPER นี้ Nvidia ก็ได้ทำการเปิดตัวฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆขึ้นมาด้วย ซึ่งฟังก์ชั่นนั้นก็ถูกรวมไว้ใน GeForce Experience นั่นเอง.

a

ในช่วงเวลาหกเดือนที่ผ่านมานั้น จีฟอส เกมส์เมอร์ คงได้รับความสนุกสนานกับ Day 0  เกมส์ที่รองรับการทำงานมากกว่า 30 เกมส์ใหม่ๆที่เป็นที่นิยม ซึ่งแน่นอนว่าสมรรถนะที่ได้รับในเกมส์นั้นก็สูงขึ้นมากถึง 30 เปอร์เซนต์กันเลย ด้วยการเข้าไปทำงานร่วมกันระหว่าง NVIDIA และผู้ผลิตเกมส์เพื่อให้ Driver นั้นทำงานได้อย่างเต็มที่ ผลักดันความสามารถของเกมส์ให้ไปอยู่ในจุดสูงสุด

b

c

ในหนึ่งการพัฒนานั้นก็มีการปรับให้โหมด NVIDIA ultra-Low latency นั้นสามารถทำงานร่วมกับ G-SYNC ได้ด้วย เพื่อให้เฟรมนั้นทำงานไปในเวลาเดียวกันกับตอนที่ GPU เริ่มเรนเดอร์ ซึ่งการทำงานของ Ultra-Low Latency นั้นจะช่วยให้เกมส์เมอร์นั้นไม่พบเจอกับอาการของจอที่เรียกว่า screen tearing ด้วยการเปิดการทำงานของ VSYNC

d

RESHADE นั้นก็ได้ถูกติดตั้งเข้าไว้ใน GeForce Experience ด้วยเช่นกัน การทำงานของมันก็คือนำเอา reshade filter ไปใสไว้ในรูปที่เราทำการแค๊ปเจอร์จากเกมส์ครับ ซึ่งเราก็สามารถเพิ่มเติม ReShade เข้าไปได้ด้วยการใช้ Freestyle และ Ansel ในเกมส์ โอเวอร์เลย์

e

ขั้นแรกนั้น เราต้องหา Reshade filter แล้วนำไปใส่ไว้ใน folder "Program Files\NVIDIA Corporation\Ansel" ซึ่งในกรณีที่ยังไม่มี folder นี้ เราก็ต้องสร้างขึ้นก่อน หลังจากนั้นเมื่อเข้าไปในเกมส์แล้ว ให้ทำการเปิดใช้งานไม่ว่าจะเป็น Ansel (Alt-F2) หรือ FreeStyle (Alt-F3) จากตรงนี้ทำให้เราสามารถเลือกฟิลเตอร์ที่เราชอบได้จากเมนูครับ

f

Image Sharpening นั้นก็ได้ถูกเพิ่มเข้าไปใน control panel ของ driver ตามรูปด้านล่าง

2019-10-29_18-03-10

หลังจากที่เปิดใช้งาน และทำการเลือก Shapen และ Ignore film grain แล้ว ค่านี้ก็จะถูกใช้งานในเกมส์ด้วยทุกเกมส์ ความแตกต่างก็จะเห็นได้จากรูปด้านบนนะครับ

g

h

มาถึงพระเอกของเราในวันนี้ครับ GeForce GTX Super นั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมส์ขนความละเอียด 1080p หรือ Full HD ได้อย่างสมบูรณ์แบบครับ พลังของ GPU นั้นสามารถรองรับการเปิดเอฟเฟกในเกมส์ได้ในระดับสูงพร้อมๆกับการเปิดใช้งาน FXAA, MFAA, หรือ 4xMSAA ได้ด้วย

i

GeForce GTX 1660 Super นั้นมาพร้อมกับคูด้าจำนวน 1408 คอร์และมี SM unit 22 หน่วย ติดตั้งเมมโมรี่แบบ GDDR6 จำนวน 6 กิ๊กกะไบท์ ด้านความเร็วพื้นฐานของคอร์นั้นอยู่ที่ 1530 MHz และสามารถบู๊สไปได้ถึง 1785 MHz ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับโหลดที่แปรผันไปตามเกมส์นั้นๆนะครับ

k

ความแตกต่างที่เห็นได้จากการเปรียบเทียบก็คือส่วนของเมมโมรี่ครับ GeForce GTX SUPER นั้นเปลี่ยนมาใช้แรมแบบ GDDR6 ซึ่งจะให้แบนด์วิดท์ที่กว้างกว่า Ti ด้วยซ้ำ แต่ texture unit จะเท่าเดิมที่ 88 หน่วยครับ

.

 1 2 3 4 >  Last ›