Review : Galaxy Geforce GTX260+ : Page 1 (1/3)

Article by Northbridge On May 13, 2009 7,763 views
Review : Galaxy Geforce GTX260+
 1 2 3 > 
สวัสดีครับ ช่วงนี้ก็คงจะได้พบกับการ์ดจากค่ายสีเขียวกันหนาตาขึ้นเป็นพิเศษนะครับ จากความรู้สึกของผม และสิ่งที่ผมกำลังเป็นอยู่ในขณะนี้ เพราะผมเริ่ม ดองรีวิว ฮ่าๆ จะมาแอบกระซิบให้ท่านผู้อ่านได้ฟังครับว่าตอนนี้ก็มี GTS250 จากค่าย Winfast นอนรออยู่ในอ้อมกอดของผม เอ้ย นอนรออยู่ใน Lab ของเรา สำหรับวันนี้ การ์ดที่เราได้รับมาทดสอบก็คือ GTX260+ ย้ำ มี + อยู่ด้านหน้ากล่องครับ จริงๆแล้วมันก็คือ GTX260 เดิม (เสป็คเหมือนเดิมทุกอย่าง) เพียงแค่ตัวชิป GPU นั้นใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 55 นาโนเมตร แทนที่ 65 นาโนเมตร แบบเจเนอเรชั่นแรกๆนั้นเองครับ

  Galaxy Geforce GTX 260
codename GT200 55nm
Memory 896mb
Refrence clock (Core/mem) 625/2200 mhz
Shader unit 216unified 1350mhz
Memory Type GDDR3
Memory Bus width 448bits
Direct X version Support 10
Ports DVI, HDMI, TVout

สำหรับคราวที่แล้วที่เราได้นำเสนอ GTX275 ไปแล้ว กับคำขวัญที่มีอยู่ว่า "ถูกกว่า GTX260 ใช้แรมแบบเดียวกัน แต่ใช้คอร์ GTX285" คราวนี้ GTX260 ก็เลยต้องมีการ Refresh กันใหม่ ด้วยเทคโนโลยี 55 นาโนเมตร (ให้เหมือนกับตระกูลที่ลงท้ายด้วย 5 ทั้งหลาย) รวมไปถึงราคา ที่มีการปรับลดลงมาอย่างน่าใจหาย เหลืออยู่ที่ 75xx บาท เท่านั้นเองครับ อิอิ เหมือนจะมาขายของเลยนะครับ แต่จะว่าไปแล้ว จุดขายจุดหลักๆที่ Galaxy มักจะนำมาชูเป็นประเด็นตั้งแต่ครั้งแรกๆที่เริ่มเข้ามาบุกตลาดบ้านเรานั้นก็คือเรื่องของราคาที่ถูกกวาค่ายอื่น แต่ประสิทธิภาพจี๊ดจ๊าดนั้นแหละครับที่ผมอยากจะพูดถึง

 

 

1

กล่องกระดาษ ไม่มีอะไรน่าพิศวง และดูท่าทางเหมือนจะไม่มีเกมแถมมาให้ - -"

2

ตัวการ์ด เหมือนจะไม่ได้ใช้ฮีทซิงค์แบบชาวบ้านทั่วไป พัดลมที่ใช้ ติดมาให้ถึงสามตัว แต่รอบต่ำกว่าพัดลมที่มีอยู่ในซิงค์แบบ Refrence ของ Nvidia ยังไงก็ดี ยังคงเป็นการ์ดสองสลอตอยู่ครับ

มันสวยนะ ในความคิดของผม ดูจากมุมนี้แล้ว ชวนให้นึกถึงกล้ามบนแขนของนักกล้ามกันเลยทีเดียวครับ กับท่อฮีทไปป์ทั้งห้าท่อ

4

 

 

ฝาครอบพัดลมเป็นพลาสติกครับ ครอบคลุมลงมาถึงด้านข้างนี้เลย
5

มาดูอีกมุม

 

 

ฮีทซิงค์ยังคงยืนยันครับว่าเป็นฟินอะลูมิเนียม

ต้องใช้ไฟ ถึง 2 ช่องเลยทีเดียว

เหมือนจะเป็นแฟชั่นสมัยนิยม ถ้าการ์ดตัวไหนไม่มี DVI สมัยนี้เหมือนจะเชยครับ อิอิ และก็ยังไม่ลืมที่จะมี TVout ติดมาให้ด้วย ครบครันจริงๆ อิอิ

 

 

 

 

ดูน็อตที่ใช้ยึดฮีทซิงค์ มีแหวนรองไฟเบอร์สีแดงๆให้มาด้วยครับ ให้อารมณ์เหมือนเปลี่ยนซิงค์เองกับมือ (หรออ) อิอิ

ในกล่องมีของแถมเท่าที่เดาไว้แต่แรกครับ มีสายออดิโอ สำหรับเชื่อม SPDIF ของซาวการ์ดมาที่การ์ดจอ สำหรับพอร์ต HDMI สายสัญญาณ TVout หัวแปลง DVI-DSUB และสายแปลงจากหัว Molex เป็น PCIE คู่มือ และที่เด็ดไปกว่านั้นคือซีดีโปรแกรม Xtreme Tuner ที่ทำให้เราสามารถทำการ Overclock และแฟลชไบออสการ์ดได้ด้วยตนเองผ่านซอฟท์แวร์ตัวนี้ครับ

 

 

โชว์กันจะจะครับ แฟลชไบออสได้จริงๆนะ ข้างๆเมนู setting น่ะครับ อิอิ

 

 

 1 2 3 >