Hitachi X320 USB2.0 External Mobile drive : Overview (1/2)

Article by Northbridge On February 18, 2010 6,690 views
Hitachi X320 USB2.0 External Mobile drive
 1 2 > 

...สวัสดีครับ วันนี้ก็กลับมาพบกับผม ในบทความรีวิวผลิตภัณฑ์สบายๆ อีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่ท่านจะได้พบกับบทความรีวิวโน๊ตบุ๊กขุมพลัง Core i5/i7 กันอีกระลอกในในช่วงหลังจากนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ผมจะทำเสร็จเหมือนกันครับ (ฮ่า) แต่ก่อนอื่นก่อนใด วันนี้ผมก็มีฮาร์ดไดร์ฟแบบ External รุ่นใหม่ จากทางฮิตาชิ ที่ได้เคยฝากข่าวประชาสัมพันธ์มาลงไว้แล้ว เกี่ยวกับ Hitachi X series harddrive ซึ่งเป็นฮาร์ดไดร์ฟแบบ external เชื่อมต่อด้วยพอร์ต USB 2.0 ครับ

ไม่ต้องว่าอะไรกันไปไกล มาดูสภาพโดยรวมกันดีกว่าครับ

กล่องด้านหลัง มีแสดงคุณสมบัติเป็นภาษาไทย กับอีกภาษาหนึ่ง ผมอ่านไม่ออกครับ แต่แปลกที่ผมหาภาษาอังกฤษไม่เจอ

X320 นั้นเป็นฮาร์ดไดร์ฟแบบพกพา ขนาด 2.5 นิ้ว เชื่อมต่อด้วย USB 2.0 ตัวกรอบนั้นวัสดุทั้งหมดจะทำมาจากพลาสติกเป็นหลัก สีเป็นสีดำ ด้าน ไม่เป็นรอยได้ง่ายครับ

รูปทรงโดยรวมนั้นเน้นความโค้งมน รองรับกับสรีระของมือมนุษย์ขณะจับถือ

ถึงแม้ว่าหลังกล่องจะเคลมมาว่า ไม่ต้องต่อสายไฟเพิ่มก็สามารถใช้งานได้ แต่ก็ยังไม่วายที่ตัวบอดี้ตัวนี้จะมีรูเสียบ DC มาให้ และที่แปลกไปกว่านั้นก็คือสายเคเบิ้ลที่แถมมาครับ ถ้าผมจำไม่ผิดตอนนี้ค่ายอื่นที่เขาทำกัน ก็มักจะให้ USB สายแบบปกติมาให้ แต่ Hitachi ไม่ครับ

สายที่แถมมาในกล่องนั้นเป็นสาย Y คือจะมีคอนเน็กเตอร์ต่อเข้ากับ PC สองหัว คาดว่า หัวหนึ่งสำหรับการเชื่อมต่อ อีกหัวหนึงสำหรับไฟเลี้ยงเพิ่มเติมครับ เพราะเท่าที่สังเกตดู ผมทดลองเสียบเอาหัวที่มีขนาดใหญ่กว่าเข้ากับ PC ก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน แต่จะมีอาการติดๆดับๆ ต้องเสียบให้ครบทั้งสองสาย ถึงจะสามารถใช้งานได้ปกติ

ลูกยางกันเลื่อน และการเซาะร่องสำหรับการจับถือ นับว่าเป็นการออกแบบที่เข้าท่า เหมาะกับการพกพาเลยทีเดียว

ไฟแสดงสถานะนั้นอยู่บริเวณด้านใต้ครับ

ไฟเป็นสีขาวเสียด้วย ให้ความสว่างดีมากๆ และสวยงามแปลกตาดีครับ

 1 2 >