Kingmax Booth @ Computex Taipei 2014 : Page 1 (1/1)

Article by Northbridge On June 4, 2014 1,292 views
Kingmax Booth @ Computex Taipei 2014

...สำหรับในบู้ตของKingmax ในปีนี้ ก็ลงมาจัดร่วมอยู่กับโซนของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Industrial เนื่องมาจาก Kingmax ก็ได้เริ่มที่ีจะขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรอุตสาหกรรมมากขึ้น

...ที่กำลังคาดว่าน่าจะบูม เพราะเห็นกลายๆค่ายหันมาทำกันมาก ก็คือ OTG ครับ หรืออุปกรณ์เก็บข้อมูลชนิด USB OTG (On The Go) ที่สามารถเสียบเข้ากับอุปกรณ์แอนดรอยด์รุ่นใหม่ๆได้เลยผ่านพอร์ต micro USB และใช้งานกับคอมพิวเตอร์ปกติทั่วไปก็ได้


...
แฟลชไดร์ฟ USB แบบ microUSB ชนิดที่ใช้งานได้กับ OTG บนแอนดรอยด์ และมีหัวแปลงให้ใช้งานกับคอมพิวเตอร์ปกติได้ ซึ่งขนาดก็ดูเล็กกระทัดรัดดีกว่าแฟลชไดร์ฟ OTG รุ่นก่อนหน้านี้อยู่พอสมควร


...
ในส่วนของเมมโมรี ก็มีกลุ่ม Nano Gaming Ram ที่ทำความเร็วรุ่นสูงสุดถึง 3200Mhz และส่วนใหญ่ก็จะเป็นแรมสำหรับใช้งานกับเครื่องระดับ enterprise เสียส่วนใหญ่ทั้ง ECC ในแพคเกจ DIMM แบบต่างๆ ตลอดจนตัวอย่างของเมมโมรี DDR4 ที่คาดกันว่าเราจะได้ใช้งานกันอย่างแพร่หลายก็ในอีกราว 1-2 ปีนี้ และน่าจะเริ่มมีวางขายกันในช่วงอีกไม่กี่เดือนนี้ครับ


...
อุปกรณ์โมบาย หรือของเล่นต่างๆนั้นก็มีมาแสดงอย่างที่เห็นนี้เป็น รีโมตสำหรับลั่นชัตเตอร์กล้องในโทรศัพท์ผ่านบลูทูธ ใช้งานได้ทั้ง Android และ IOS ดีไซน์ก็ดูแล้วเรียบๆและเข้ากับไอโฟนได้ดีเลยทีเดียว


...
ส่วนตัวนี้เป็น Kingmax WiFi mini series มาในสามรูปแบบ ตั้งแต่แบบที่ใช้สำหรับแชร์อินเตอร์เน็ทแบบเราเตอร์ทั่วไป (มีขั้วเสียบ RJ45) หรือแบบสำหรับไว้แชร์ไฟล์ใช้กันในวง ตลอดจนใช้กระจายเสียง (iAudio)


...
ในส่วนของ Solid State Drive ก็มีไดร์ฟในรูปแบบของ M.2 ด้วยระบบบัส SATA ที่เน้นการใช้งานแบบสมบุกสมบัน ด้วยช่วงอุณหภูมิทำงานที่กว้างสะใจถึง 95 องศาเซลเซียส และไดร์ฟรุ่นอื่นๆ ที่จะเน้นหนักไปที่กลุ่ม Industrial SSD ก็หลายรุ่น


...
นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ eMMC ที่ไว้สำหรับขายให้ผู้ผลิตแท็บเล็ตและโทรศัพท์ สำหรับติดตั้งเป็นเมมโมรีภายในเครื่องสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆอีกด้วย เรียกได้ว่า ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Industrial นั้นมาแสดงกันเยอะแทบจะครึ่งต่อครึ่ง กับผลิตภัณฑ์ของฝั่ง Consumer กันเลยทีเดียวครับสำหรับ Kingmax ในปีนี้

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนการเดินทาง มา ณ ที่นี้ด้วยครับ