KINGSTON Mobilelite Wireless G3 Review : Page 1 (1/1)

Article by tpp On July 17, 2016 8,302 views
KINGSTON Mobilelite Wireless G3 Review

main

สวัสดีครับ พบกันวันหยุดพร้อมๆกับอุปกรณ์ง่ายๆสบายๆมารีวิวให้ได้ชมกันครับ ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าในยุคสมัยที่คนเราบ้าไอที ชอบสังคมออนไลน์ สิ่งที่เป็นเงาตามโทรศัพท์มือถือหรือแท๊บเบล็ทนั้นก็คือ พาวเวอร์แบงค์ครับ อุปกรณ์ที่กำลังพูดถึงนี้ก็เป็นอุปกรณ์ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับเราได้อย่างมากกมายครับ เช่น เป็น Powerbank, เป็นตัวรับอินเตอร์เนตทางแลนแล้วปล่อยเป็น wifi ออกมา, เป็น media station ที่สามารถให้อุปกรณ์มือถือต่างๆสามารถเข้าไปใช้งานไฟล์ หนัง หรือจะเป็นเพลงได้, เป็นตัวแบคอัพไฟล์รูปภาพจากโทรศัพท์มือถือ หรือจาก SD Card เข้าไปยัง USB Flash Drive เพิ่มได้ โอ้ว มากมายครับ เอาเป็นว่าเรามาชมกันเลยครับ KINGSTON MOBILELITE Wireless G3

tpp_7415

tpp_7416

ตัวกล่องค่อนข้างเบาครับสำหรับ KINGSTON MOBILELITE Wireless G3 ด้านหลังมีรายละเอียดอธิบายเอาไว้พอสมควร

tpp_7417

ในกล่องนอกจากมีสายแถมมาให้แล้วก็ยังมี SD Card มาให้อีกชุดนึงด้วย

tpp_7238

หน้าตาและขนาดก็ประมาณอุ้งมือครับ ในรูปจะเห็นปุ่มเปิด/ปิดอยู่ซ้ายมือสุด ด้านขวามือจะเป็น USB จากอแด๊ปเตอร์สำหรับชาร์จไฟเ่ข้าพาวเวอร์แบงค์ครับ

tpp_7239

ช่องเสียบสายแลน กรณีนี้มีให้เห็นบ่อยนะหากเราไปพักตามโรงแรม บางแห่งมีแต่สายแลนให้ ทำให้ไม่สามารถกระจายไวไฟให้กับเครื่องอื่นๆได้ เจ้า KINGSTON MOBILELITE Wireless G3 สามารถช่วยตรงนี้ได้เลยครับ

tpp_7241

ไฟแสดงสถานะ

tpp_7242

เชื่อมต่อหมูๆเลยครับ

d

app MobileLite มีให้ดาวน์โหลดใช้งานทั้ง iOS และ Android ไอคอนขวามมือสุดนะครับ

a1

พอเราเปิดตัว KINGSTON MOBILELITE Wireless G3 แล้ว เราก็สามารถเลือกเชื่อมต่อกับตัว G3 ได้อย่างที่เห็นครับ

b

หลังจากเชื่อมต่อแล้ว พอเข้าไปใน MobileLite app เราก็จะเห็นหน้าตาประมาณนี้

c

นี่เป็นตัวอย่างเมื่อผมเสียบ flash drive ที่มีไฟล์เพลงและหนังเตรียมไว้ครับ

tpp_7422

ทดลองเสียบใช้งานเลย

img_1419

ในรูปบนนี้ ผมใช้ G3 จับสัญญาณ Wifi 5 GHz จากในบ้านแล้วปล่อยออกมาอีกที สปีดบน iPhone รับได้แรงสุดๆครับ.

tpp_7426

เล่นกับไฟล์เพลงที่ download จาก youtube ก็ลื่นไหลครับ ผมทดลองโอนไฟล์จากโทรศัพท์ หรือจาก SD Card เก็บไว้ใน flash drive ที่เสียบอยู่่กับ G3 ผ่านทาง app MobileLite ดูสองสามครั้งครับ ผมว่ามันสะดวกดีนะครับ สะดวกอย่างไร ก็เช่น เราไปต่างประเทศ เราไม่ต้องการเอาคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คหรืออะไรไปทั้งนั้น ถ้าเราเกิดถ่ายรูปจน SD Card เต็ม เราจะทำอย่างไรได้บ้าง ก็เจ้า KINGSTON MOBILELITE Wireless G3 นี่ละครับ ถ่ายไฟล์จาก SD Card มาไว้บน USB ได้ง่ายๆเพียงไม่กี่คลิ๊ก สรุปว่ามันเป็นอุปกรณ์ครอบจักรวาลสำหรับผู้ที่ต้องการท่องเทียวไปในที่ต่างๆและไม่ต้องการพกอะไรมากมายไปด้วย KINGSTON MOBILELITE Wireless G3 ถือเป็นผู้ช่วยที่สำคัญสำหรับงานประเภทนี้เลย

.

.

..

. .

ขอบคุณที่ติดตาม

เชน

.

vmod award performance bestvmod award innovation best

.

ขอขอบคุณ

KINGSTON