Modular NVIDIA DRIVE platform - Computex 2021 : Page 1 (1/1)

Article by tpp On June 1, 2021 97,361 views
Modular NVIDIA DRIVE platform - Computex 2021

.

main1

ในห้วงเวลาของ Computex 2021 นี้ คุณ Ali Kani ซึ่งเป็นรองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ NVIDIA automotive business ได้แชร์มุมมองของเค้าถึงความเป็นไปได้ของการใช้ AI ช่วยในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมด้านการขนส่ง ซึ่งบทสัมภาษณ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของ NVIDIA talk

.

ระหว่างการนำเสนอของคุณ Kani นั้นได้พูดถึง AI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอันทรงพลังที่สุดในยุคมันสามารถสร้างโอกาสความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมขนส่งจากวิสัยทัศน์ของ NVIDIA นั้นจะช่วยให้เกิดการขนส่งแบบอัตโนมัติ ด้วยการทำงานหนักเพื่อที่จะพัฒนาระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางนั้นปลอดภัยและลดการคับคั่งของรถบนท้องถนนด้วย แต่การจะไปให้ถึงจุดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มีบางอย่างที่ต้องแก้ไขซึ่งเป็นความท้าทายของ NVIDIA

1-1

โอกาสทางการตลาดของอุตสาหกรรมขนส่งนั้นมีมูลค่ามากถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอดีตนั้นยานภาหนะจะถูกกำหนดโดยประสบการณ์การขับขี่ ซึ่งคุณสมบัติของยานภาหนะถูกกำหนดโดยแรงม้า แต่ด้วยความก้าวหน้าของการเรียนรู้เชิงลึกและเทคโนโลยีทางหุ่นยนต์นั้นกำลังสร้างนิยามใหม่ขึ้นมา รถยนต์อัจฉริยะจะต้องสามารถประมวลผลการตัดสินใจในการขับขี่ด้วยการดำเนินการหลายร้อยล้านล้านครั้งต่อวินาทีซึ่งทำให้บางคนเรียกประสิทธิภาพการประมวลผลนี้ว่าแรงม้าแบบใหม่

1-2

เป็นงานที่ท้าทายและยากลำบากอย่างเหลือเชื่อในการส่งมอบความสามารถในการขับขี่ด้วยตนเอง Kani แบ่งปันเหตุผลสำคัญสี่ประการว่า ขั้นแรกคุณจะต้องมีสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงและชุดเซ็นเซอร์ในรถที่สามารถมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยได้ ประการที่สองคุณต้องนำเข้าข้อมูลหลายเพตะไบต์ต่อวัน เข้ารหัสและรักษาความปลอดภัยอย่างปลอดภัย จากนั้นจึงส่งไปยังระบบคลาวด์เพื่อดูแล ติดป้ายกำกับ และระบุทุกวัตถุ ผู้ใช้ถนน และป้ายจราจร หลังจากประมวลผลข้อมูลทั้งหมดนี้แล้วเครือข่าย AI จะต้องได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับชุดข้อมูลขนาดใหญ่นี้ โมเดล AI เหล่านี้ต้องได้รับการตรวจสอบกับข้อมูลหลายพันชั่วโมงเพื่อรับประกันประสิทธิภาพที่ปลอดภัย

.

และสุดท้ายเพื่อเพิ่มขอบเขตของสถานการณ์ที่เป็นไปได้สำหรับการทดสอบและการเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น กระบวนการส่งมอบความสามารถในการขับขี่ด้วยตนเองนั้นต้องอาศัยการจำลองอย่างหนักหน่วง การจำลองนี้เองจะช่วยให้ NVIDIA สามารถเรียกใช้เทคโนโลยี AV สร้างและปรับขนาดสถานการณ์ที่หายากและซัพซ้อนได้อย่างแม่นยำทางกายภาพ และมีประสิทธิภาพ

1-3

เพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ NVIDIA ได้สร้างแพลตฟอร์ม AV แบบ end-to-end โดยรวมทักษะของพวกเขาใน AI และซอฟต์แวร์เข้ากับความก้าวหน้าในการประมวลผล เครือข่ายและความปลอดภัย NVIDIA สร้างแพลตฟอร์มทั้งหมดนี้เพื่อความปลอดภัยในการทำงานสูงสุดและมาตรฐานความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ นอกจากนี้ NVIDIA กำลังสร้างแพลตฟอร์มในโมดูลเพื่อให้พันธมิตรของพวกเขาสามารถปรับแต่งได้เองอยางอิสระเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของพวกเขา

1-4

NVIDIA นำเสนอชุด DNN ที่หลากหลายซึ่งครอบคลุมการรับรู้ การทำแผนที่ การวางแผน การตรวจจับภายใน และอื่นๆ โครงข่ายประสาทเทียมทุกเครือข่ายจำเป็นต้องจัดการกับเงื่อนไขและตำแหน่งทางภูมิศาสตร์นับพันเพื่อปรับใช้เทคโนโลยี AV ในวงกว้าง ต้องใช้ AI มากกว่า 20 รูปแบบในการผลิตรถยนต์ ซึ่งรวมถึงโมเดลที่ช่วยให้คุณมองเห็นวัตถุต่างๆเช่น ยานพาหนะ จักรยาน คนเดินถนน และแม้แต่เศษซากถนน เครือข่ายที่ช่วยให้คุณเห็นเลนและคำนวณเส้นทางที่ดีที่สุด การแยกโมเดลเพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์ในเมืองเช่นทางแยกสัญญาณไฟจราจร รวมทั้งเครือข่ายเพื่อทำความเข้าใจท่าทางจากผู้คนบนท้องถนน

1-51

การทดสอบและฝึกอบรมด้านการจำลองจึงมีความสำคัญ เพรามันจะช่วยให้ทีมสามารถทดสอบความเป็นไปได้ทั้งหมดในโลกเสมือนจริง ด้วยการจำลองสถานการณ์เหล่านี้ในการจำลอง AV จึงสามารถทดสอบอย่างเข้มงวดปลอดภัยมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากว่าโดยไม่ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นตกอยู่ในความเสี่ยง

.

Kani ยังได้กล่าวถึง Safety Force Field ของบริษัท ซึ่งวิเคราะห์และคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมโดยรอบโดยรับข้อมูลเซ็นเซอร์และกำหนดชุดการดำเนินการเพื่อปกป้องรถและผู้ใช้ถนนรายอื่นๆ SFF framework รับรองว่าการกระทำเหล่านี้จะไม่สร้าง เพิ่ม หรือสนับสนุนสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย และรวมถึงการดำเนินการที่จำเป็นเพื่อบรรเทาอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

.

NVIDIA ประกาศเมื่อปีที่แล้วว่าพวกเขากำลังร่วมมือกับ Mercedes-Benz เพื่อส่งมอบแพลตฟอร์ม AV ให้กับยานพาหนะทั้งหมดของพวกเขาโดยเริ่มในปี 2024 สถาปัตยกรรมที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ใหม่จะถูกสร้างขึ้นบน NVIDIA DRIVE และจะเป็นมาตรฐานสำหรับ Mercedes-Benz ในรุ่นต่อไป โดยที่เปิดใช้งานฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติที่ล้ำสมัย นอกจากนี้ จะมีการใช้งานด้านความปลอดภัยและความสะดวกมากมายในอนาคต ลูกค้าจะสามารถซื้อและเพิ่มความสามารถของแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ และบริการสมัครสมาชิกผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air ตลอดอายุของรถ คงจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะได้เห็นผลลัพธ์ที่เกิดจากความร่วมมือครั้งใหม่นี้

.

NVIDIA ยังอวดอ้างว่าพวกเขาสามารถนำเสนอโซลูชั่นระดับเริ่มต้นจนถึงระดับไฮเอนด์

1-6

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หลายบริษัทที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและน่าตื่นเต้นกับเทคโนโลยีนี้ เช่น NIO, Xpeng, Li Auto และ SAIC กำลังสร้างบน NVIDIA DRIVE ปัจจุบัน บริษัทหลายร้อยแห่งกำลังพัฒนาบนแพลตฟอร์ม NVIDIA DRIVE ด้วยระบบโมดูลาร์ ลูกค้าสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา ไม่ต้องสงสัยเลยว่างานบุกเบิกของ NVIDIA ในด้านการประมวลผลและ AI กำลังพลิกโฉมอุตสาหกรรมการขนส่ง

.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ NVIDIA ในงาน Computex 2021 นั้นสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ https://www.nvidia.com/en-us/events/computex/