MSI GeForce RTX™ 3070 GAMING X TRIO 8G Review : Introduction (1/16)

Article by tpp On October 29, 2020 96,081 views
MSI GeForce RTX™ 3070 GAMING X TRIO 8G Review
 1 2 3 4 >  Last ›

main1

สวัสดีครับ ยังเป็นการรีวิวเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ใบที่สอง โดยวันนี้จะมาพูดถึงกราฟฟิกการ์ดรุ่นกลาง รุ่นคุ้มค่าสำหรับนักเล่นเกมส์โดยเฉพาะจากแบรนด์ NVIDIA ที่ได้เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งถือเป็นรุ่นที่สามนะครับ กราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่มีพื้นฐานสถาปัตยกรรมที่มีชื่อว่า Ampere ซึ่งพื้นบฐานของการพัฒนาในเจนเนอร์เรชั่นนี้นั้น NVIDIA ได้รวบรวมเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้จากสถาปัตยกรรม Turing มาทำการเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นแบรนด์นิวที่ใหม่จริงๆ Turing ในเจนเนอร์เรชั่นก่อนนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่กราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ แต่มันยังเป็นจุดกำเนิดของอนาคต GPU ด้วย ด้วยการเริ่มต้น Ray tracing และเทคนิคการใช้ AI เข้ามาช่วยด้าน super-sampling มาทำการพัฒนาเพื่อให้เกิดสิ่งต่างๆที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

.

สำหรับ NVIDIA GeForce RTX 3070 นั้นนอกจากจะมาพร้อมกับพลังและคุณสมบัติพิเศษมากมายแล้ว ตัว GPU ยังรองรับการทำงานของ NVIDIA Reflex >> ดูบทความ NVIDIA Reflex << และ NVIDIA Broadcast >> ดูบทความ NVIDIA Broadcast << พร้อมๆกับเจนเนอร์เรชั่นที่สองของสถาปัตยกรรม NVIDIA RTX

1

ในการทำงานของการ์ดกับเกมส์ที่ใช้ DirectX และ Vulkan นั้น จะเห็นครับว่าสมรรถนะและความสามารถนั้นแทบไม่ต่างหรือจะดีกว่า RTX  2080 Ti ในบางเกมส์ด้วยซ้ำแต่ราคานั้นต่างกันกว่าเท่าตัว

2

และ ณ วันนี้ บรรดา creator ที่นอกเหนือจากจะใช้กราฟฟิกการ์ดสำหรับเล่นเกมส์แล้ว ยังต้องการพลังจากการ์ดเพื่องงานเรนเดอร์ ซึ่งหากจะเปรียบเทียบความสามารถด้านนี้ของกราฟฟิกการ์ดในยุคปัจจุบัน จะเห็นได้ชัดว่า NVIDIA RTX 3070 นั้นสามารถตอบสนองความต้องการของครีเอเตอร์ได้ดีที่สุดอย่างแน่นอน

3

ด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้นจากเจนเนอร์เรชั่นก่อนมาจนถึงเจนที่สองนี้ทำให้ performance ที่ได้จากการพัฒนา shader RT Core, และ Tensor Core ใหม่ นั้นได้ช่วยยกระดับความสามารถทั้งด้านเกมส์และ AI เดี๋ยวเรามาทำความรู้จักกับการ์ดรุ่นนี้จากค่ายกันเลย

.

.

 1 2 3 4 >  Last ›