MSI High-Res Audio & Nahimic2 New feature MSI Review : Page 1 (1/1)

Article by Nongkoo OverclockTeam On January 12, 2017 30,801 views
MSI High-Res Audio & Nahimic2 New feature MSI Review

msi-high-res-audio-nahimic2-new-feature-msi-review

สวัสดีครับทุกๆท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com ของเรา วันนี้เราก็ยังอยู่กับเรื่องราวของโน๊ตบุ๊ค MSI ที่ทำการเปิดตัวกันไปในงาน CES2017 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวันนี้ผมจะมาแนะนำฟีเจอร์ของเสียงกันครับกับฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า MSI High-Res Audio และ Nahimic2 ทั้งสองฟีเจอร์นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากครับกับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ของทาง MSI  ในส่วนของระบบ Nahimic2 ก็ได้มีการเพิ่มเติมในส่วนของฟีเจอร์ VR เข้ามาครับนั่นก็คือ Nahimic VR 7.1 ฟีเจอร์การทำงานจะเป็นเช่นไร เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับ

dsc_0869

ระบบ High-Res Audio มีชื่อเรียกเต็มๆว่า High-Resolution Audio เป็นไฟล์เสียงดิจิตอลคุณภาพสูงที่มีคุณภาพดีกว่าไฟล์ทั่วไปถึง 6.5 เท่ากล่าวคือมันสามารถสร้างมิติเสียงได้ดีกว่าไฟล์เสียงทั่วๆไปได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ ด้วยชิปเซท ESS SABRE HIFI DAC ที่ช่วยปรับแต่งคุณภาพเสียงให้ออกมาดีกว่าบรรดาซาวด์เสียงทั่วๆไปในคุณภาพเสียงที่แตกต่าง ซึ่งทาง MSI ได้ทำการติดตั้งชิปเซทนี้บน เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค GT และ GS series เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ใส่ใจในเรื่องคุณภาพเสียงและทำการติดตั้ง ESS SABRE HIFI DAC บนเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค เพื่อเอาใจคอเกมส์มิ่งโดยเฉพาะเลยครับ

dsc_0887

คลื่นความถี่ที่ราบเรียบเน้นความคมชัดของเส้นเสียงที่มีคุณภาพกว่าชุดซาวด์ทั่วๆไปทำให้ High-Res Audio เหนือกว่าชุดซาวด์ที่ผ่านๆมา ซึ่งทาง MSI เน้นเป็นพิเศษกันเลยทีเดียวครับ ด้วยการทำงาน SABRE Audio DAC รองรับอัตราความละเอียดของเสียงที่มากถึง 32bit / 384kHz สามารถขับเคลื่อนหูฟังคุณภาพสูงของคุณจาก 16ohm - 600ohm ซึ่งจะช่วยให้ได้รับรายละเอียดเสียงสูงสุดถึงและมีความดังถึง 127dB DNR , ซึ่งแน่นอนครับว่าใช้ได้กับหูฟังทั่วไปรวมไปถึงสามารถต่อซาวด์ออกมายังลำโพงทั่วได้อีกด้วย โดยท่านจะเห็นถึงความแตกต่างเลยครับเมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ MSI High-Res Audio นี้

dsc_0879

Nahimic2 คือซอฟแวร์เสียงที่ทาง MSI นำเทคโนโลยีนี้มาใช้เมื่อ 2ปีก่อนและได้พัฒนาควบคู่กับเกมส์มิ่งโน๊ตบุ๊คเรื่อยมา ด้วยเทคโนโลยีเสียงเสหมือนจริงจากกองทัพฝรั่งเศสใช้กันนั่นเองครับ อีกทั้งยังสามารถจำลองเสียงรอบทิศทางที่ความละเอียดระดับ 3D ได้อย่างสมบูรณ์แบบ Nahimic พร้อมช่วยขจัดเสียงรบกวนและช่วยเพิ่มความคมชัดในการสื่อสารในระหว่างการสนทนาได้อีกด้วย Nahimic 2+ ซอฟท์แวร์เสียง จะช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงในระดับ 3D sound technology ทำให้การเล่นเกมส์นั้นสมจริงมากยิ่งขึ้น

dsc_0888

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาของระบบ Nahimic ก็คือระบบเสียงแบบ VR ในชื่อเรียก Nahimic VR โดยให้รายละเอียดเสียงในการเล่นเกมในรูปแบบ VR ได้สูงถึง 7.1 audio surround , Nahimic VR คือซอฟท์แวร์เสียงตัวแรกของโลกที่ช่วยผลักดันให้หูฟังธรรมดากลายเป็นหูฟังระดับ 7.1 sound ซึ่งคุณภาพเสียงในระดับ 3 มิติจะดีมากยิ่งขึ้นเมื่อทำการเชื่อมต่อด้วย HDMI และ USB ผลที่ได้รับคือประสบการณ์การเล่นเกมในรูปแบบ VR อย่างเต็มรูปแบบและสมจริงมากยิ่งขึ้น เพียงแค่คลิ๊กที่ปุ่ม Nahimic VR เพื่อทำการเปิดระบบเสียง VR audio effect บนซอฟท์แวร์ Dragon Center เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับคุณภาพเสียงที่สมจริงที่สุดสำหรับการเล่นเกมในรูปแบบ VR ถือได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่ออกแบบมาให้เข้ากับกระแสของ VR เป็นอย่างมากครับ ด้วยระบบเสียง 7.1ch รอบทิศทาง คอ VR น่าจะถูกใจไม่น้อยเลยที่เลือกใช้โน๊ตบุ๊คเกมส์มิ่งจากทาง MSI

msi-high-res-audio-nahimic2-new-feature-msi-review

Conclusion

ก็มาถึงช่วงท้ายกันครับ สำหรับบทความนี้นั้นก้ได้นำฟีเจอร์ของทาง MSI โน๊ตบุ๊คมาอธิบายให้ท่านได้ชมกันกับระบบเสียงของทางโน๊ตบุ๊ค MSI โดยในวันงานเปิดตัวผมก็ได้ไปลองสัมผัสถึงคุณภาพเสียงก็เป็นไปตามที่ MSI ได้กล่าวเอาไว้ครับกับระบบ High-Res Audio ที่เมื่อปรับแล้วความคมชัดของเสียงนั้นออกมาอย่างชัดเจน ขนาดใช้ทดสอบกับลำโพงธรรมดานะครับไม่ใช่ลำโพงคุณภาพดีอะไร ผลของเสียงที่ออกมานั้นแตกต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัดไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดต่างๆ ความคมชัดที่เพิ่มขึ้น ความนุ่มของเสียงที่ดูสมูทราบรื่นดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ ถือเป็นฟีเจอร์ที่ออกมาเอาใจคอเกมส์มิ่งอย่างแท้จริงเลยครับสำหรับ High-Res Audio ตัวนี้ และอีกหนึ่งฟีเจอร์อย่าง Nahimic2 กับ Nahimic VR ที่เป็นซอฟแวร์ในการช่วยในการจำลองเสียงที่สมจริงมากยิ่งขึ้นกับการก้าวพัฒนาไปรองรับการทำงานของ VR เต็มรูปแบบด้วยระบบซาวด์แบบ 7.1 sound ที่ให้คุณภาพเสียงในระดับ 3 มิติแบบคมชัด เรียกได้ว่าสมจริงแบบรอบทิศทางกันเลยครับ เหมาะสำหรับท่านที่เน้นเล่น VR ยิ่งได้ความสมจริงของระบบซาวด์เพิ่มเข้าไปอีก การใช้งานก็แสนง่ายดายครับ เพียงเปิดระบบเสียง VR audio effect บนซอฟท์แวร์ Dragon Center ท่านก็สามารถสัมผัสความสมจริงของระบบเสียงในการเล่น VR ได้แล้วครับ ถือได้ว่าทาง MSI ได้พัฒนาทั้งฮาดแวร์และซอฟแวร์ในเรื่องของเสียงเอาไว้ได้อย่างสมบรูณ์แบบรองรับการใช้งานกับโน๊ตบุ๊คเกมส์มิ่งของทาง MSI ได้เป็นอย่างดีจริงๆครับ สำหรับในบทความนี้ก็คงพอเป็นแนวทางกับท่านที่กำลังหาโน๊ตบุ๊คเกมส์มิ่งที่แรงทั้งประสิทธิภาพกอรปกับคุณภาพเสียงที่สมจริงรองรับระบบเสียง VR แบบ 7.1CH กันแบบเต็มๆแล้วล่ะก็ MSI เกมส์มิ่งโน๊ตบุ๊คเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในปี 2017นี้ครับ สำหรับวันนี้ผมก็ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

..

...

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

...

...

Special Thanks.

MSI NOTEBOOK