NVIDIA GeForce GTX 1030 ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับอัพเกรดเพื่อใช้งานทั่วๆไป : Page 1 (1/2)

Article by tpp On August 31, 2017 14,258 views
NVIDIA GeForce GTX 1030 ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับอัพเกรดเพื่อใช้งานทั่วๆไป
 1 2 > 

NVIDIA GeForce GT 1030 ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับอัพเกรดเพื่อใช้งานทั่วๆไป

a

คงเป็นที่ทราบกันไปแล้วครับว่า NVIDIA ได้ประกาศเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ที่พร้อมรองรับการทำงานด้านกราฟฟิกที่ดีกว่า NVIDIA® GeForce® GT 1030 นั้นมีพื้นฐานจากเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม NVIDIA Pascal ที่ได้รับรางวัลมากมายครับ ตัว GPU นั้นมีองค์ประกอบที่จะช่วยสร้างพลังในการขับเคลื่อนกราฟฟิกที่ดีเยี่ยมพร้อมๆกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย . มันสามารถรองรับความต้องการการใช้งานทั้งผู้ใช้งานภายในบ้านหรือเพื่องานบางประเภทที่ต้องการพลังมากกว่าและมันยังเห็นผลได้อย่างชัดเจนเมื่อทำการอัพเกรดเข้าไปแทน iGPU หรือกราฟฟิกการ์ดที่ติดตั้งอยู่บน CPU ที่ใช้งานอยู่

b

NVIDIA GeForce GT 1030 นั้นสร้างขึ้นมาบนความต้องการขั้นพื้นฐานที่กราฟฟิกการ์ดที่ดีควรจะมี มันถูกต่อยอดขึ้นมาบนพื้นฐานของสถาปัตยกรรม Pascal ที่โด่งดัง มันรองรับการทำงานของ DirectX 12 รุ่นใหม่ล่าสุด มันสามารถแสดงผลบนความละเอียดระดับ 4K ผ่านช่องเชื่อมต่อที่มีให้เลือกสองแบบคือ HDMI และ DisplayPort รวมถึงสามารถปรับแต่งค่าต่างๆในเกมส์ให้เหมาะสมกับความสามารถของตัวการ์ดเพื่อให้เล่นเกมส์ได้อย่างลื่นไหลได้เพียงแค่ไม่กี่นาที และมันยังสามารถที่จะอัพเดทตัว Driver ให้รองรับเกมส์ใหม่ๆหรือรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆได้อย่างง่ายดายผ่านทาง GeForce Experience ที่สามารถดาวน์โหลดได้จากหน้าเว็บไซด์ ตัวการ์ดนั้นได้ถูกติดตั้งแรมที่มีขนาด 2 กิ๊กกะไบท์แบบ GDDR5 มาให้ ซึ่งถือเป็นขนาดที่เหมาะสมกับประสิทธิภาพของตัวกราฟฟิกการ์ดเอง

c

ด้วยประสิทธิภาพของ NVIDIA GeForce GT 1030 กับโปรแกรม Adobe Photoshop เมื่ออัพเกรดเข้าไปในระบบแล้วนั้น ให้เราทำการตรวจสอบการเรียกใช้งานตัว GT 1030 เพื่อการประมวลผลในโปรแกรมผ่านทาง Preference เพียงเท่านี้ครับ พลังจาก GPU ก็จะแสดงให้เห็นถึงความเร็วในการประมวลผลการ Edit ภาพจากคำสั่งต่างๆได้รวดเร็วกว่าถึงสามเท่าเมื่อเปรียบเทียบกับใช้การประมวลผลจาก iGPU ที่คุณเคยใช้ ลองตรวจสอบได้ครับว่าตอนนี้โปรแกรมใช้อะไรเป็นตัวประมวลผลจากรูปด้านล่าง

how-to-1

tpp_1456

ในการใช้งานด้านการปรับแต่งรูปถ่ายผ่านทาง Adobe Photoshop/Camera Raw นั้น การประมวลผลจะขึ้นอยู่กับตัวประมวลผลที่เลือกใช้ ในกรณีที่เราไม่ได้ทำการติดตั้งกราฟฟิกการ์ดเพิ่มเติมในระบบ ระบบก็จะเลือกใช้ CPU หรือกราฟฟิกที่ติดอยู่ในตัว CPU นั้นๆมาทำการประมวลผล มันสามารถทำงานได้ครับหากไม่ได้ต้องการปรับแต่งอะไรมากมายนัก ทว่า ในยุคปัจจุบันนี้ กล้อง DSLR นั้นมีขนาดเรสโซลูชั่นที่ใหญ่มาก กล้องระดับสูงที่เน้นงานด้านภาพแลนสเคปนั้นให้ขนาดของภาพใหญ่ถึง 36 ล้านพิกเซลเป็นอย่างต่ำ ทำให้ภาพถ่ายที่ถูกถ่ายทอดออกมานั้นมีขนาดใหญ่โตมาก อย่างต่ำก็ห้าสิบเมกกะไบท์ขึ้นไปแล้วแต่รายละเอียดในภาพ

.

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อทำการโพรเซสก็คือ ความอืดอาดของเคอร์เซอร์ที่เราเคลื่อนที่บนหน้าจอเนื่องจากบัฟเฟอร์ของกราฟฟิกนั้นไม่เพียงพอ และเมื่อทำการไลท์เท่นภาพจำนวนหกภาพพร้อมๆกับเอฟเฟกต่างๆแล้วสั่ง merge layer มันต้องใช้เวลามากมายครับ แต่เมื่อได้เสียบใช้งานกราฟฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GT 1030 เข้าไปปัญหาเรื่องนี้กลับหายไปหมด ใช่ครับ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้รวดเร็วเท่ากับการ์ดระดับสูงๆเช่นพวก GeForce GTX 1080 แต่การ์ดรุ่นจิ๋วนี้ก็ช่วยยกระดับและเพิ่มความเร็วในการทำงานได้บนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ CPU เบอร์เล็กๆแบบนี้ และแน่นอนว่า มันกินไฟน้อยมากๆด้วย

 1 2 >