Review : Apacer AH171 micro USB flash-drive for Tablet and Smartphone : Page 1 (1/1)

Article by Northbridge On January 4, 2014 3,486 views
Review : Apacer AH171 micro USB flash-drive for Tablet and Smartphone

...เปิด มาสำหรับวันหยุดเทศกาลแบบนี้ ก็เป็นอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งเรียกได้ว่าน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นเทรนด์ใหม่ของแวดวงแฟลชไดร์ฟ อย่างแฟลชไดร์ฟแบบ USB OTG (on the go) หรือแฟลชไดร์ฟที่ไว้สำหรับเสียบเข้ากับอินเตอร์เฟซ USB OTG ที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแอนดรอยด์ (เวอร์ชั่น 4.1 ขึ้นไป) Apacer AH171 นั้นก็เป็นแฟลชไดร์ฟชนิดดังกล่าวครับ จะมีรูปร่างหน้าตา และการใช้งานอย่างไร ลองมาดูกันเลย

 

ตัว แฟลชไดร์ฟนั้น มีคอนเซ็ปมาในรูปแบบของรูปการ์ตูน บอดี้เป็นยางที่ Apacer เคลมว่าสามารถกันฝุ่นกันกระแทกได้ และอินเตอร์เฟซสำหรับเสียบนั้นก็จะเป็นในรูปแบบของ Micro USB ตัวผู้ สำหรับเสียบเข้ากับสมาร์ทดีไวซ์ และมีอะแดปเตอร์แปลงไว้สำหรับเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์แถมมาให้ครับ

ขนาด ก็เรียกได้ว่า ไม่ได้เล็กเสียทีเดียว ด้วยดีไซน์ของตัวถังมัน เมื่อเทียบกับตัวคอนเน็กเตอร์ Micro USB อาจจะทำให้รู้สึกว่าหวาดเสียวว่ามันจะโยกไปโยกมาจนหักได้เสียก่อน

 

แต่ เมื่อเสียบกับสมาร์ทโฟนเข้าไปแล้ว ก็ทำให้ดูแล้วสมาร์ทโฟนดีไซน์ดุๆเรียบๆของผม ดูน่ารักแอ๊บแบ๊วขึ้นมาในทันทีเลยครับ ขนาดก็เรียกได้ว่า พอเหมาะพอดี เหมาะสำหรับการไว้เสียบเพื่อเพิ่มความจุให้กับสมาร์ทโฟนเป็นการเฉพาะ และเหมือนเป็น Accessories ประดับตกแต่งได้อีกด้วย

ขณะเสียบใช้งานกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งในการทดสอบนั้น ผมก็ได้ทดลองรันโปรแกรม benchmark บนคอมพิวเตอร์ ผลทดสอบก็ได้ตามด้านล่างนี้เลยครับ

HDTune

ผล ออกมาก็เรียกได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติของ USB 2.0 ครับ แต่จะมีข้อสังเกตคือช่วงแรกๆนั้นความเร็วจะตกเหลือแค่ 15Mb/s เท่านั้น นอกนั้นความเร็วระดับ 25MB/s นั้นก็ถือได้ว่าปกติดีครับ

.

.

ขอขอบคุณ Apacer