Review : Asus RT-AC66U Dual band Gigabit Router : Page 1 (1/2)

Article by Northbridge On September 19, 2012 13,557 views
Review : Asus RT-AC66U Dual band Gigabit Router
 1 2 > 

...ทุกวันนี้มาตรฐานของระบบแลนไร้สายหรือ Wireless LAN ความเร็วสูง นอกจากมาตรฐาน N ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาในช่วงปี 2009 ที่ทำความเร็วได้ถึง 450MBps ทุกวันนี้เราก็ยังมีมาตรฐาน IEEE 802.11ac หรือ Wireless-AC ที่ถูกริเริ่มพัฒนาในช่วงปี 2011 มานี้ และในปีนี้เราก็ได้เห็นอุปกรณ์แลนไร้สายในมาตรฐาน IEEE802.11ac ที่จะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 1.3GBps ออกมาในตลาดกันแล้วครับ ซึ่งวันนี้ผมก็ได้ไปหยิบยืมเร้าเตอร์ในรุ่น Asus RT-AC66U จาก Asus มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันครับ

...Asus RT-AC66U เป็นเร้าเตอร์สำหรับการใช้งานภายในบ้านที่มีอินเตอร์เฟสการเชื่อมต่อทั้งแบบ Gigabit Ethernet ที่ใช้สายทองแดงตีเกลียวแบบที่เราคุ้นเคยกัน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย Wireless LAN ทั้งในย่าน 2.4GHz (IEEE802.11B/G/N) และในย่าน 5GHz (IEEE802.11 N/AC) ได้ในตัวเดียวกัน ตลอดจนมีฟีเจอร์ Ai Cloud Service ที่จะทำให้เครื่องลูกข่ายภายในบ้านทุกเครื่องสามารถเข้าถึงไฟล์ที่ถูกเก็บไว้ใน Cloud service ได้อย่างรวดเร็วผ่านเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงนี้ได้อีกด้วยครับ

...ดีไซน์โดยทั่วไปของ RT-AC66U นั้นก็เท่าที่เห็นจะพบกับสายอากาศรอบตัวแบบขันเกลียวทั้งหมด 3 แท่ง เซ็ตอัพมาแบบ 3x3 สอดคล้องกับมาตรฐาน MIMO ที่มีอยู่ใน Wireless N และ Wireless AC อีกทั้งยังรองรับการทำงานย้อนหลังกับลูกข่ายในย่าน 2.4GHz ทั้งใน Wireless G และ N อีกด้วยครับ ตัวบอดี้นั้นทำมาจากพลาสติกที่มีการทำพื้นผิวสัมผัสให้ได้ความรู้สึกคล้ายกับอะลูมิเนียม ดูหรูหราดีพอสมควร

...การเชื่อมต่อเท่าที่ได้บรรยายไปในช่วงแรกนะครับ ก็จะมี Ethernet port มาให้ทั้งหมด 4 พอร์ตด้วยกัน เป็น Gigabit Ethernet (1Gbps) ส่วนพอร์ต WAN สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับโมเดมเพื่อต่ออินเตอร์เนทจะเป็นช่องสีฟ้า ส่วนช่อง USB ทั้งสองช่องนั้นมีไว้สำหรับการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์จำพวก storage ต่างๆเพื่อใช้งานฟีเจอร์ AI Cloud และนอกจากนี้ช่อง USB เป็นช่องอเนกประสงค์นี้ยังสามารถใช้เป็นช่องสำหรับเสียบ printer เพื่อใช้งาน EZ printer sharing หรือจะใช้เสียบ 3G Aircard สำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เนท ก็ได้เช่นกันครับ

 1 2 >