Review : Lenovo Ideapad B460 : Overview & Appearance (1/6)

Article by Northbridge On November 13, 2010 4,819 views
Review : Lenovo Ideapad B460
 1 2 3 4 >  Last ›

dsc_5962s

Lenovo Ideapad B460

...สวัสดี กันอีกครั้งหนึ่ง แล้วกลับมาพบกับโนตบุกจากแบรนด์ดังตอนนี้ที่ฮิตติดตลาดไม่แพ้แบรนด์จากไต้หวันนั้นก็คือ Lenovo นั้นเองครับ ในรุ่น Ideapad B460 โดย B460 นี้จะเป็นโนตบุกในตระกูล Ideapad ที่ออกแบบมาเพื่องานออฟฟิศ และกลุ่มผู้ใช้จำพวก Home Office หรือ Small Business ที่ต้องการคอมพิวเตอร์โนตบุกที่มีขนาดพอเหมาะ ใช้งานได้หลากหลาย และมีระบบความปลอดภัยที่ไว้ใจได้ในระดับหนึ่ง และที่สำคัญ ราคาไม่แพง !

Processor Intel Core i3 350M
Chipset Intel HM55
Memory 2GB DDR3-1066MHz
Graphics Adapter Intel GMA (On chip)
Display 14" 1366*768
Harddisk 320gb 7200rpm SATA-II
Optical Drive DVD-RW
Network Broadcom IEEE802.11 BGN
Connection Port cardreader SD/MMC/MS, USBx4, VGA, HDMI, eSATA(Combo), RJ45, Express-card
Battery 54Wh
Weight 2.28
Bundled OS Windows 7 home premium

Lenovo Ideapad B460 นั้นเป็นโนตบุกที่ให้เสป็คและรายละเอียดของตัวเครื่องมาแบบครบๆทุกการใช้งานพื้นฐานที่คอมพิวเตอร์สำหรับงานออฟฟิศพึงมี ตั้งแต่ซีพียูที่มีประสิทธิภาพดีในระดับหนึ่ง กราฟฟิคอินตริเกรตของตัวซีพียู Core i3 ที่มีประสิทธิภาพดีอยู่แล้ว และได้ผลประโยชน์ในเรื่องของความประหยัดพลังงานอีกด้วย รวมไปถึง Fingerprint ที่โนตบุกเพื่อธุรกิจขนาดย่อม ควรจะมีติดไว้เพื่อความปลอดภัยก็มีมาให้ใน B460 เครื่องนี้อีกด้วยนั้นเองครับ

ตัวเครื่องนั้นมาในแนวเรียบง่าย กับสีดำด้านพร้อมลายเส้นๆ ทำให้ดูบึกบึน และแข็งแรงดี และที่สำคัญ ไม่เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย ดูแลรักษาก็ง่าย

ตัวเครื่องด้วยจอขนาด 14 นิ้ว ทำให้ดูแล้วจะว่าเล็กก็ไม่ ใหญ่ก็ไม่เชิง เพราะเป็นขนาดที่ผู้ใช้ทั่วๆไปอาจจะมองหากัน คือไม่เล็กจนอ่านตัวอักษรหรือรายละเอียดบนจอได้ยาก หรือใหญ่เกินกว่าจะพกพาไปใช้ข้างนอก

ภายในนั้นให้ความรู้สึกเหมือนกับเครื่อง Y450 สมัยก่อนนิดๆ ตรงคีย์บอร์ดและการวางตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงบานพับด้วยครับ ซึ่งผมเคยรีวิวเครื่อง Y450 ไปแล้วครั้งหนึ่ง และได้เคยพูดไปแล้วว่า มันมีบานพับ และงานประกอบของบอดี้ที่ดูแข็งแรงทนทานกว่า Y460 เสียอีกด้วยซ้ำ ซึ่งใน B460 เครื่องนี้ ถึงแม้จะทำมาจากพลาสติก แต่ว่าตัวเครื่องให้ความแข็งแรง และมั่นใจขณะจับถือได้ดีกว่าเครื่อง Y series ที่เน้นหนักไปทางด้าน Entertainment ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

คีย์บอร์ดก็เป็นลักษณะปกติของเครื่อง Lenovo Ideapad หลายๆรุ่นครับ ระยะห่างช่องไฟก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งเท่านั้น น้ำหนักของคีย์ก็ออกมาในแนวเบาๆ ไม่เหมือนกับพวก Thinkpad ที่เน้นความหนักแน่นทนทาน แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่สูงกว่านั้นเองครับ ทั้งนี้ผมว่าสำหรับธุรกิจขนาดย่อม หรือผู้ใช้ทั่วๆไป คีย์บอร์ดแบบนี้ก็ตอบสนองการใช้งานได้ในระดับหนึ่งแล้ว

ทัชแพดนั้น ตัวปุ่มกดก็ให้ความรู้สึกนุ่ม และหยุ่นๆมือกำลังดี ส่วนตัวทัชแพดจริงๆแล้วก็ไม่ได้น่าหลงไหลอะไรมากมายครับ เรียกได้ว่าอยู่ในระดับที่พอใช้การได้

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือระบบแสกนลายนิ้วมือหรือ Finger print ที่จะใช้ในการ Log ON เข้าระบบปฏิบัติการ ซึ่งก็มีติดมาให้กับโนตบุกราคาระดับนี้ ยอดเยี่ยมที่สุดครับ !

 1 2 3 4 >  Last ›