Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style : Page 1 (1/4)

Article by Northbridge On May 26, 2009 12,367 views
Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style
 1 2 3 4 > 

สวัสดีครับ วันนี้ Vmodtech เราก็มีผลิตภัณฑ์ IT ที่น่าสนใจมานำเสนอกันอีกแล้วครับ สำหรับวันนี้ก็เป็น Mouse นั้นเอง สำหรับวันนี้ผมก็มีมากันถึงสามตัวด้วยกัน จากค่าย Genius สามรุ่น สองสไตล์ ที่ว่าสองสไตล์นั้นคือ สำหรับ Gamer นั้นคือ รุ่น Ergo 555 Laser และอีกสไตล์หนึ่งคือสำหรับนักเดินทางในรุ่น Traveller 515 และ 525 ครับ

Interface support USB
System support Windows Vista/XP x64/ XP/2000
Number of buttons Ten (Left, Right, Middle button with wheel, X axis dpi switch, Y axis dpi switch, Game profile switch, four programming buttons)
Resolution (dpi) 400-3200 dpi
No.of key buttons 10
Programmable keys ( Macro) 7
Memory Flash enabled/Size Yes/32K

Ergo 555 Laser เป็นเมาส์ในคลาสสำหรับเกมเมอร์ แบบมีสายความละเอียด 3200DPI และมีฟีเจอร์พิเศษที่น่าสนใจอย่างหนึ่งเกี่ยวกับความละเอียดคือ สามารถปรับความละเอียดแยกกันระหว่างแกน X และ Y ได้ โดยผ่านซอฟท์แวร์ Agama ที่แถมมาให้ในแผ่นซีดีครับ ตัวเมาส์มี Macro Key 7 ปุ่ม (ปุ่มที่มีไว้สำหรับตั้งเป็นคีย์ลัด) มากพอสำหรับเกมเมอร์ที่รักในการเล่นเกมแนว FPS และ RTS ได้ดีเลยทีเดียวครับ โดยในการโปรแกรมปุ่มต่างๆเหล่านี้ ข้อมูลในการโปรแกรมจะถูกบรรจุลงไปใน Flash Memory ในตัวเมาส์ ขนาด 32k และสุดท้าย ฟีเจอร์ที่ทำให้ตัวเมาส์มีดีไซน์ที่แปลกออกไปจากเมาส์ทั่วไปนั้นคือจอ OLED ที่ไว้แสดงผลการโปรแกรมตัวเมาส์เช่นความละเอียด และเลือกโปรไฟล์ที่เราตั้งเอาไว้ในโปรแกรม Agama นั้นเองครับ

 

ดีไซน์ทั่วไปของตัวเมาส์ เป็นพลาสติกบริเวณกระดอง และส่วนของ Grip ทำมาจากยางครับ จะเห็นได้ว่ามีความนูนขึ้นมาเป็นพิเศษโอบรับกับสรีระของผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย ไม่ต้องห่วงครับว่าคนมือเล็กจะใช้งานไม่ถนัด และคนที่มีขนาดมือค่อนข้างใหญ่ ก็จะได้รับประโยชน์จากการดีไซน์แบบนี้ไปเต็มๆเลยทีเดียว นอกจากนี้ลายของพลาสติกนั้นจะเป็นลักษณะทำให้รู้สึกถึงหิน ทำให้ดูหรูหราดีครับ

ให้ดูกันชัดๆ บริเวณ Handgrip ด้านซ้ายมือ จะเป็นบริเวณที่ถ้าคนถนัดขวา (ใช้เมาส์ด้านขวา) วางมือลงไปจะเป็นบริเวณวางนิ้วโป้งลงไปพอดี จะมีปุ่มๆ ทำให้เพิ่มความมั่นคงขณะบีบเมาส์เข้ากับอุ้งมือได้ดียิ่งขึ้น

จะสังเกตได้ว่าด้านขวามือจะไม่มีปุ่มๆที่ว่าครับ

การดีไซน์ปุ่ม Macro Key 5 ปุ่มด้านหน้า อยู่ในตำแหน่งที่พอใช้ได้ ส่วนสองปุ่มด้านข้าง ใช้นิ้วโป้งได้สะดวกดีครับ อาจต้องมีการขยับนิ้วบ้างในระดับหนึ่ง ส่วนตัว Scroll นั้นเป็นยางไม่มีการเซาะร่อง สุดท้าย ปุ่มคลิปซ้ายคลิกขวากดได้ถนัดมือได้ดีครับ

ด้านใต้เรียบๆง่ายๆ มีการระบุมาแน่นอนครับว่าใช้เทคโนโลยี Laser ซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้ในแทบจะทุกพื้นผิว

สายเป็นสายถักอย่างดีครับ สวยงามจริงๆ

 1 2 3 4 >