Review : Phoenix Optimus (mid-tower case) : Page 1 (1/1)

Article by Northbridge On August 23, 2011 4,494 views
Review : Phoenix Optimus (mid-tower case)

...สำหรับวันนี้ผมก็มี เคสคอมพิวเตอร์มาตรฐานๆ ดีไซน์หวือหวาพอสมควร จากดิสตริบิวเตอร์ที่พวกเราน่าจะพอรู้จักกันมาบ้างแล้วอย่าง Neolution ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีหลายๆแบรนด์อย่างคีย์บอร์ดและเมาส์ Roccat และรวมไปถึงเคส ทั้งที่ทำตลาดภายใต้แบรนด์ Neolution และแบรนด์ Phoenix ซึ่งวันนี้ก็จะเป็นคิวรีวิวของเคสในรุ่น Optimus ที่ขายภายใต้แบรนด์ชื่อ Phoenix นั้นเองครับ

31-05-11-19-57-26-b

เคส Optimus นั้นเป็นเคสที่มีการดีไซน์ที่เรียกได้ว่า รวมเอาคอนเซ็ปต์ของเคส Phoenix ผสานกับเส้นสายที่แข็งแกร่งของหุ่นยนต์ ที่ผมคิดว่าคงจะได้แรงบรรดาลใจมาจากภาพยนตร์ Transformer นั้นแหละครับ มาในโทนสีหลากสี ตัวเคสเป็นเหล็ก SECC หนา 0.5 มิลลิเมตร พ่นสีดำเงาวาว

หน้ากากของตัวเคสนั้นทำให้ผมนึกถึงอารมณ์พวกรถไถดิน Bulldozer อะไๆรแนวๆนั้นเลยทีเดียวครับ หน้ากากเคสนั้นก็เหมือนกับเคสทั่วไป ที่ใช้พลาสติกมาเป็นส่วนประกอบ รวมไปถึงบริเวณติดตั้งพัดลมของฝาข้าง ก็จะมีกรอบพลาสติกมาให้ด้วย

ถึงจะทำจากพลาสติก แต่ก็มีลักษณะสีที่มันวาว เหมือนกับส่วนที่เป็นโลหะของตัวเคส ด้านหน้าเท่าที่ผมสำรวจดู ไม่พบพัดลมติดตั้งมาให้ครับ แต่มีรูระบายอากาศอยู่บริเวณหนึ่ง ให้สามารถติดตั้งพัดลมได้

ตัวเคสสีมันวาว สวยงามดีใช้ได้

ด้านหน้ามีพอร์ตที่ให้มาก็ตามมาตรฐานทั่วไป อย่าง USB2.0 สองพอร์ต และ Audio in/out

ด้านหลังเคสนั้นน่าเสียดายที่ตัวเหล็กที่เป็นโครงสร้างหลัก ไม่ได้มีการพ่นสีดำมาให้ แต่เป็นสีมาตรฐานทั่วไปที่เรามักจะพบได้ในเคสระดับล่างๆ

ภายในก็อย่างเชายที่ผมบอกไปครับ ดีไซน์ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากนัก สามารถติดตั้งบอร์ด Full ATX ได้เต็มตัวพอดี การ์ดจอระดับไฮเอนด์ๆอาจจะมีชนฮาร์ดดิสก์บ้าง แต่ถ้าไม่ได้ติดตั้งหลายๆตัว ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร

พัดลมระบายอากาศที่ติดมาให้ จะเป็นขนาด 80mm ติดอยู่ที่ฝาด้านข้างจำนวนทั้งหมดสองตัวด้วยกัน

เพาเวอร์ซัพพลายเป็นขนาด 350Watt แปะแบรนด์ Phoenix เบื้องต้น พิกัดการจ่ายกระแสในส่วนของแรงดัน 12V ได้ที่ 25A ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานในคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ต้องการประสิทธิภาพโดยเฉพาะจากกราฟฟิคการ์ด ที่สูงมากนัก

เพาเวอร์ซัพพลายให้มาง่ายๆมากๆ เป็นหนังยางสีแดงรัดมาธรรมดาๆ พัดลมบริเวณด้านหลังเคสก็ไม่มีครับ แต่สามารถติดตั้งเองได้ขนาด 120MM เป็นช่องรังผึ้งมาให้

.

.

...เคสตัวนี้เท่าที่ผมสืบเสาะดูราคามา ก็น่าจะบอกได้ว่า ราคาไม่น่าจะเกิน 1500 บาทแน่นอน ราคานี้ ได้เคสสีสันสดใส ดีไซน์ดุดัน สีดำมันวาว แต่น่าเสียดายที่ติดตั้งพัดลมมาให้แต่ด้านข้าง แต่ก็แลกกับการมีเพาเวอร์ซัพพลายที่ผมคิดว่าคุณภาพน่าจะอยู่ในเกณฑ์พอพึ่งพาได้ ไม่เหมือนเคสราคาถูกสมัยเก่าๆแล้ว จะคุ้มหรือไม่ ผมว่าก็คงแล้วแต่จะชอบแล้วแหละครับ สำหรับวันนี้ก็ต้องลาไปก่อน สวัสดี

.

.

ขอขอบคุณ Neolution