Review : Razer SPHEX Mouse mat : Page 1 (1/1)

Article by Northbridge On March 20, 2010 2,797 views
Review : Razer SPHEX Mouse mat
...สวัสดีครับ วันหยุดสุดสัปดาห์สบายๆ ก็มาพักกับอะไรสบายๆกันดีกว่านะครับ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ผมก็ได้รับเจ้า Razer SPHEX Mouse mat มาทดลองใช้นั้นเอง จะเป็นอย่างไร ผมจะเอารูปให้ดูก่อนก็แล้วกันนะครับ แล้วค่อยมาคุยกันในเรื่องของรายละเอียด

dsc_0528

ดูที่ตัวแพคเกจนั้นก็ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย โดยเป็นซองกระดาษ มีหูแขวนสำหรับวางขายใน store เรียบง่ายดีครับ

dsc_0531

ด้านหลังบอกคุณสมบัติ

dsc_0529

ตรงนี้จะเป็นรูเปิดให้ได้ลองสัมผัสกับตัวสินค้ากัน

dsc_0532

เสป็คหลังซองระบุว่า กว้าง 320 ยาว 230 มิลลิเมตร ขนาดนั้นเรียกได้ว่าใหญ่พอสมควรสำหรับคนที่โต๊ะทำงานคับแคบอย่างผม แต่สำหรับคนที่มีโต๊ะสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ก็อาจจะเป็นขนาดที่เล็กเกินไปก็ได้ครับ

dsc_0533

ซองนั้นเป็นแบบง่ายๆจริงๆ แค่ดึงฉีกตามรอยปรุ เท่านั้น

dsc_0534

ตัวแผ่นรองเมาส์ สกรีนลายมาจริงๆแล้วลายมันสวยนะครับ แต่ผมเองค่อนข้างที่จะงงๆว่า ไอ้หนุ่มหน้าตี๋ ที่ดูเหมือนจะแก่นิดๆ ไม่รู้ว่าเขามาสถิตย์อยู่ในแผ่นรองเมาส์ที่ผมใช้งานได้ยังไง ตัวแผ่นนั้นออกแบบมาให้มีลักษณะค่อนข้างบาง ซึ่งจะทำให้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรหนาเกะกะมากนัก ผิวนั้นเป็นผิวแบบสากๆ แต่ในการใช้งานจริงๆแล้วก็ลื่นพอสมควรเมื่อใช้งานกับเมาส์เลเซอร์ และลวดลาย ไอ้ตี๋ เอ้ย อาตี๋ ที่เห็นนั้น ไมได้ส่งผลกระทบต่อความแม่นยำเลยครับ

dsc_0536

ตัวด้านล่างของแผ่นรองนั้นก็จะมีพลาสติกใสหุ้มมาให้ดึงออกไปใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งผิวที่ลอกออกมาก็จะเป็นคล้ายๆผิวกาวที่ติดหนึบอยู่บนโต๊ะทำงานครับ

...สรุปการใช้งาน จากการที่ได้ทดลองใช้งานกับเมาส์แบบเลเซอร์ (ไม่ใช่แบบ Optical นะครับ) ของ A4Tech ที่ผมใช้ในการทำงานอยู่เป็นประจำ ผมพบว่ามีความเร็วในการเคลื่อนเคอร์เซอร์ที่เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ แต่สิ่งที่ผมรู้สึกแปลกๆไปก็คือ เหมือนเคอร์เซอร์มันจะสั่นง่ายขึ้น อาจจะเป็นเพราะว่ามันช่วยเพิ่มความละเอียดในแต่ละการเคลื่อนไหวของข้อมือและการเลื่อนเมาส์ของเราก็เป็นได้นั้นเองครับ

สรุปโดยรวมๆก็คือ เป็นแผ่นรองเมาส์เกรดดีที่น่าสนใจอันหนึ่ง ถ้าเกิดว่าคุณชอบลายของมัน ที่ไปเอาหน้าตาพ่อหนุ่มหน้าตี๋คนไหนมาใส่ไว้ก็ไม่รู้นะครับ

.

.

สำหรับวันนี้ก็ลาไปก่อน สวัสดีครับ

...

ขอขอบคุณ ARC