Review : Thermaltake Massive23 GT : Page 1 (1/1)

Article by Northbridge On December 31, 2011 5,489 views
Review : Thermaltake Massive23 GT

...สวัสดีท่านผู้อ่านครับ วันนี้ผมก็ได้รับผลิตภัณฑ์อีกชิ้นหนึ่งจากทาง Thermaltake ซึ่งน่าจะมาช่วยสร้างสีสันให้กับพื้นที่เนื้อหาในส่วนของ Notebook Corner ของเรากันบ้างอย่างแท่นวางโน๊ตบุ๊ก หรือ Notebook Cooler ในรุ่น Massive23 GT ซึ่งเป็นแท่นวางโน๊ตบุ๊กสำหรับเครื่องขนาด 10-17นิ้ว พร้อมพัดลมความเร็วรอบ 500-800RPM และ USB2.0 hub อีกสองพอร์ตด้วยกัน

หันกล่องมาดูด้านหลังที่จะแสดงรายละเอียดทางเทคนิคไว้ ก็จะพบว่าเจ้าแท่นรองโน๊ตบุ๊กนี้มีพัดลมที่ใช้พลังงานจากพอร์ต USB (เป็นไฟ 5V) ใช้ไฟ 0.39A แบบเดียวกับแท่นวางโนตบุคทั่วๆไปที่มีขายกัน พัดลมขนาด 200mm และมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 907 กรัม เลยทีเดียว

เมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะพบว่าดีไซน์ดุดันตามสไตล์ Thermaltake เลยทีเดียว บอดี้โดยรวมๆเท่าที่สัมผัสดูเป็นพลาสติกเกรดค่อนข้างดีพอสมควร จับแล้วให้ความรู้สึกแข็งแรงทนทานดีในระดับหนึ่ง

ตะแกรงพัดลมนั้นจะเป็นตะแกรงเหล็กค่อนข้างถี่พอสมควร

บริเวณฐานก็มีจุดซัพพอร์ตตัวเครื่อง ที่มีการติดตั้งแผ่นยางกันการเสียดสีกับตัวเครื่องโน๊ตบุ๊กมาให้ด้วย

ขาตั้งด้านหลัง สามารถยกขึ้นตั้งและปรับระดับความสูงได้ 4 ระดับตามความชอบ เพื่อให้ตัวเครื่องนั้นยกระดับขึ้นมาพอดีกับระดับสายตา

...การเชื่อมต่อนั้นทำผ่านพอร์ต Mini USB ที่จะมีสายแถมมาให้กับตัวแท่นวางนี้ เมื่อเสียบแล้วก็จะพบว่าตัวเครื่องโน๊ตบุ๊กจะเห็นมันเป็น USB hub ตัวหนึ่ง และพัดลมก็จะสามารถทำงานได้หลังจากกดสวิช และสามารถหมุนปรับความเร็วรอบได้อีกด้วย

...เมื่อทดลองวางและใช้งานดูกับเครื่องในภาพนี้เป็นเครื่องส่วนตัวของผม ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว ก็พบว่าวางได้พอดีๆ ซึ่งผมเองก็ประทับใจพอสมควรกับระดับจอที่ยกขึ้นสูงแบบนี้ เพราะทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนเล่นเครื่อง PC อยู่ อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วยครับ แต่อย่างไรก็ดี หากต้องการใช้แท่นรองโน๊ตบุ๊กนี้เพื่อยกระดับจอขึ้นมาให้สูงขึ้นอยู่ในะรดับสายตา ก็ควรที่จะมีชุดเมาส์และคีย์บอร์ดแยกออกมาต่างหากอีกชุดหนึ่งสำหรับใช้งาน เพราะไม่งั้นแล้วหากใช้งานคีย์บอร์ดในตัวเครื่อง ก็คงจะไม่สะดวกนัก

...เชื่อว่าก็คงจะถูกใจใครหลายคนที่เบื่อกับความซ้ำซากจำเจกับแท่นรองโน๊ตบุ๊กโนเนมหรือจีนแดงทั้งหลายที่ร้านขายโน๊ตบุ๊กนั้นชอบยัดเยียดแถมมาให้กับเรา ใครที่กำลังมองหาแท่นรองโน๊ตบุ๊กดีไซน์ดุดันและดูดีมีราคา แบรนด์เนมก็เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี รองรับน้ำหนักโน๊ตบุ๊กได้ถึงเครื่องขนาด 17 นิ้ว ก็ถือเสียว่าลองดูไว้เป็นตัวเลือกก็แล้วกันนะครับ

.

.

ขอขอบคุณ Thermaltake