Review : Tuniq Propeller 120 CPU Cooler : Page 1 (1/2)

Article by Northbridge On November 22, 2009 8,266 views
Review : Tuniq Propeller 120 CPU Cooler
 1 2 > 

dsc_5810

...สวัสดีครับ วันนี้ผมก็มีของที่เคยเข้ามาค้างอยู่ใน lab ของเรา นานแสนนาน จนได้ฤกษ์นำเสนอให้ท่านผู้อ่านได้ชมกัน นั้นก็คือ CPU Cooler จาก Tuniq ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายมาพร้อมๆกับ Tuniq Tower 120 รุ่นใหม่ นั้นก็คือ Propeller 120 นั้นเองครับ

Propeller 120 นั้น เป็นฮีทซิงค์ที่ใช้เทคโนโลยีฮีทไปป์แบบ 4 ท่อ โดยมีลักษณะการวางแบบแนวนอน ซึ่งโดยปกตินั้น เรามักจะพบฮีทไปป์ในรูปทรงของ Tower นั้นเอง

ตัวซิงค์นั้น ประกอบไปด้วยท่อ 4 ท่อ อะโนไดซ์สีตะกั่วมาอย่างดี พร้อมด้วยฟินระบายความร้อน ที่สามารถรองรับการติดตั้งพัดลมขนาด 120 มม ได้

ฟินนั้นมีความละเอียด และหนาในระดับหนึ่ง เวลาเอามือจับนั้น จับไม่ค่อยให้ความรู้สึกว่ามันโยกได้ง่ายครับ โอกาสที่ฟินจะล้มนั้น คงจะมีน้อย ถ้าใช้ของอย่างถนอมๆกันหน่อย

เนมเพลต เป็นอะลูมิเนียมครอบ ยึดด้วยน็อต

นอกจากนี้บริเวณฐานยังมีฟินขนาดเล็กคอยช่วยระบายความร้อนอีกแรงหนึ่งด้วย

เนื้องานนั้น นับได้ว่าเก็บงานได้สวยงามไม่แพ้ฮีทซิงค์ค่ายดังๆที่เคยทำตลาดมาก่อนในเมืองไทยเลยครับ

การยึดกับพัดลมนั้น โดยมาตรฐานจะใช้ลูกยางแบบดังภาพ แต่ว่าเราสามารถถอดเปลี่ยนใส่น็อตยึดลงไปได้เข่นกัน (คงต้องพยายามหาที่เบอร์เท่ากันหน่อยล่ะ)

ฐานเป็นเทคโนโลยี Heatpipe Direct touch ที่แทนที่จะใช้ฐานเป็นแผ่นทองแดงแล้วเชื่อมไปยังท่อ ก็จะนำท่อฮีทไปป์ทุกเส้น ผ่าให้เป็นพื้นผิวราบเรียบ สัมผัสลงโดยตรงกันหน้า Heat spreader ของซีพียูโดยตรง

ของแถมภายในกล่อง นอกจากจะมีคลิปล็อคสำหรับ 1366 / 775 รวมไปถึง AMD AM2/AM3 ยังมีชุดปรับรอบพัดลมแบบเกือกม้าสำหรับติดที่พาแนลด้านหลังเคสอีกด้วย

 1 2 >