Thermaltake MAX 5 DUO SATA HDD Rack Review : Page 1 (1/1)

Article by tpp On March 18, 2012 6,296 views
Thermaltake MAX 5 DUO SATA HDD Rack Review
. mainสวัสดีวันสบายๆวันอาทิตย์ครับ วันนี้ไม่รู้อากาศแปรปรวนยังงัยนะครับที่ชลบุรีตอนเช้าร้อนมากแต่พอสายๆก็ฝนตกหนักมากทีเดียว มีไม่นานก็คงร้อนตับแลบสมกับหน้าร้อนของประเทศไทยแน่นอน วันนี้มี Bay Drive ที่มีลักษณะเป็น HDD Rack ที่น่าจะตรงตามความต้องการและอาจจะช่วยเติมเต็มความต้องการของผู้ใช้งานในบางกลุ่มกันแน่นอนครับ โดยวันนี้จะมาแนะนำ Thermaltake MAX 5 DUO SATA HDD Rack ซึ่งน่าสนใจมาก ชมรายละเอียดกันเลย Thermaltake Website .

dsc_2690เช่นเคยกับกล่องสไตล์ Thermaltake ที่บ่งของหน้ากล่องถึงการรองรับ HDD แบบ 3.5 นิ้วและ 2.5 นิ้วไว้ว่าสามารถถอดเปลี่ยนได้ รวมถึงรองรับ SATA 3.0 และ USB 3.0 ด้วย

dsc_2691คุณลักษณะเด่นของเจ้า Thermaltake MAX 5 DUO SATA HDD Rack

dsc_2692รายละเอียดสำหรับการพิจารณา

dsc_2693เปิดกล่องมาก็จะพบกับอุปกรณ์ที่แถมมาด้วยครบเลย ที่เห็นอยู่ก็พอเข้าใจครับว่ามันเป็นอุปกรณ์อะไรบ้าง แต่จะเห็ตัวที่เป็นลักษณะคล้ายกับกุญแจที่ด้านซ้ายของรูป ตัวนั้นก็จะเป็นตัวล๊อคที่กระเดื่อง HDD นะครับ ไม่ให้ถอดออกมาได้ถ้าไม่ต้องการ

dsc_2694ที่ด้านหน้าของ Bay ก็จะเห็นลักษณะของการเป็น Rack ให้ใช้งานได้สองขนาดคือ 3.5  และ 2.5 นิ้วครับ วิธีการเปิดตรงนี้ก็ง่ายมากแค่ออกแรงดึงกระเดื่องสีแดงออกเบาๆ ตัวฝาล๊อคก็จะหลุดและพาเอาตัว HDD เลื่อนออกมาได้ง่ายๆครับ

dsc_2697อย่างที่บนกล่องได้กล่าวไว้ครับว่า Thermaltake MAX 5 DUO SATA HDD Rack นั้นรองรับ USB 3.0 ด้วยสองช่อง ก่อนใช้งานอย่าลืมเชื่อมต่อสายกับ Mainboard ด้วยนะครับ

dsc_2701ตรงนี้เป็นสวิทซ์ปิดเปิดไฟเข้าตัว HDD Rack ครับ สะดวกมากสามารถเปลี่ยน HDD ได้โดยไม่ต้องชัตดาวน์เครื่องคอมเลย

dsc_2698ตรงนี้เป็นพอร์ทเชื่อมต่อของ HDD ทั้งสองตัวที่ด้านในของ Thermaltake MAX 5 DUO SATA HDD Rack ครับ ก่อนที่จะใช้งานนั้นอย่าลืมเสียบไฟเข้ากับตัว Rack นี้ก่อนนะครับ

dsc_2702แผงวงจรของตัว Rack ครับ เป็นตัวควบคุม HDD

dsc_27071ลองเสียบ HDD ขนาด 3.5 นิ้วเพื่อใช้งานก็สะดวกสบายดีมากครับ ก็ฝากไว้เป็นอีกตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการจ๊ำ HDD เพื่อจุดประสงค์บางอย่างไม่ว่าจะเป็นเคลื่อนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ๆหรือว่าย้ายงานย้ายหนังแล้วละก็ Thermaltake MAX 5 DUO SATA HDD Rack นั้นสามารถตอบโจทย์การใช้งานตรงนี้ได้อย่างสะดวกสบายแน่นอนครับ ถือเป็นตัวเลือกอีกตัวที่น่าสนใจ นอกเหนือจากนั้นแล้ว มันยังสวยงามเข้าคู่กับเคสสีดำๆทำให้ดูน่าเกรงขามมากยิ่งขึ้นด้วยครับ แจ๋วเลย . เชน ขอขอบคุณ Thermaltake .