TITAN Power Series TAICHI 2 In 1 USB Battery Charger

Article by tpp On July 27, 2013 9,595 views
TITAN Power Series TAICHI 2 In 1 USB Battery Charger
 1 2 3 4 > 
.

1

สวัสดีครับ วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศมารับชมรีวิวอุปกรณ์อื่นที่มิใช่คอมโพเน้นท์ หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์แรงๆกันบ้างฮะ สิ่งนึงที่คิดว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์ที่แทบจะมีประจำรถของหลายๆท่านน่าจะเป็น USB  Charger ที่เอาไว้ชาร์จโทรศัพท์มือถือ ส่วนตัวผมเองก็เช่นกันครับต้องมีเอาไว้ก็ด้วยเนื่องจากโทรศัพท์มือถือแบบ Smart Phone สมัยนี้เนี่ยจออย่างใหญ่ แถมโพรเซสเซอร์ก็มีอัดเข้ามาเยอะแยะแทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นการออกแบบมาสำหรับโมบายดีไวส์ หรือว่าจะเป็นแท๊บเบล๊ทที่เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว นั่นเองทำให้ปริมาณการใช้งานแบตเตอร์รี่นั้นโหดเอาเรื่องนี่ยังไม่นับรวมที่ต้องเสียพลังไฟไปกับการค้นหา 3G ด้วย เลยทำให้อุปกรณ์ที่เรียกว่า USB Charger นั้นเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันเรามากขึ้น

.

USB Charger นั้นมันมีให้เลือกหามาใช้งานหลากหลายราคามากครับ จริงๆน่าจะเริ่มจากไม่เกินร้อย (อันนี้เสี่ยงนะครับ ต้องพิจารณา) หรือร้อยนิดๆที่หาได้จากร้านในห้างไอที จนไปถึงโน่น เกือบๆพัน... ความต่างของมันหลักๆก็เป็นความสามารถในการจ่ายไฟครับ ไอ้ที่ขายกันร้อยนิดๆเนี่ยไม่แน่ใจว่าจะชาร์จเข้าหรือเปล่านะ

titan-usb-charger1

titan-usb-charger

เมื่ออาทิตย์ก่อนได้รับอุปกรณ์ชิ้นนี้มาจากเพื่อนที่ไต้หวันครับ แบรนด์ TITAN นี้เป็นแบรนด์เล็กๆเริ่มต้นจากทำพวก heatsink ระบายความร้อนขาย รวมถึง OEM ให้กับแบรนด์อื่นๆด้วย ได้รับ Charger ที่เป็น 2 in 1 USB Charger สำหรับใช้งานในรถยนต์มาสองรุ่นครับ คื TITAN TP-15TC และ TITAN TP-25TC ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมีคุณสมบัติภายในที่สามารถเช็คคุณภาพของไฟ 12 และ 24 โวลท์จากแบตเตอรี่รถได้ด้วย สองรุ่นนี้จะต่างกันที่ความสามารถในการจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ครับ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่หน้าเว็บไซด์ของ TITAN ที่นี่ครับ TITAN USB Charger Page. <คลิ๊กเพื่อไปยังหน้าเว็บไซด์>

..

2

เริ่มต้นที่รุ่นแรกครับ TP-25TC กล่องบรรจุมากันง่ายๆสวยงาม

3

คุณสมบัติพิเศษของตัว TP-25TC คือสามารถเช็คคุณภาพของไฟ 12 และ 24 โวลท์จากแบตได้ด้วย ถ้าเสียบเข้าไปแล้วติดสามดวงก็โอเคครับ แบตยังดี

4

ด้านหน้ากล่องส่วนที่แสดงรายละเอียดในการเชื่อมต่อ

5

หน้าตาก็ไม่ต่างจากอุปกรณ์ประเภทเดียวกันที่วางจำหน่ายครับ แต่ขนาดนั้นคงต้องบอกว่าใหญ่กว่า คุณภาพของพลาสติกที่เป็นโครงนั้นแข็งแรงใช้ได้

6

รุ่นนี้เป็นรุ่นใหญ่ครับ สามารถเชื่อมต่อเพื่อชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ได้พร้อมกัน สี่ช่อง กำลังที่จ่ายได้รวมทุกช่องนั้นจะอยู่ที่ 5 แอมป์ ช่องเสียบ 1 แอมป์นั้นเหมาะกับการเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์ขนาดเล็ก ส่วนช่องเสียบ 2.4 แอมป์นั้นเหมาะกับการเสียบชาร์จอุปกรณ์ที่มีขนาดแบตเตอรี่ใหญ่กว่า จริงๆสามารถเอา 2.4 แอมป์ไปเสียบโทรศัพท์ได้ครับ ไฟเต็มเร็วขึ้น ร้อนกว่า และอาจจะทำให้อายุการใช้งานแบตนั้นสั้นลงกว่าปกตินิดหน่อยด้วย

7

ในตัวของ TP-25TC นั้นจะมี fuse ขนาด 5 แอมป์ติดมาด้วยครับ

.

.

8

มาดูอีกรุ่นนึงครับ TITAN TP-15TC ขนาดกล่องบรรจุเล็กกว่าเล็กน้อยครับ

9

หน้าตาของส่วนเชื่อมต่อนั้นก็ยังคล้ายๆกันกับรุ่นใหญ๋ แต่จะสังเกตุว่าสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พร้อมกันได้แค่สองช่อง

11

หน้าตากระจุ๋มกระจิ๋มดีนะครับ

10

ช่องเสียบชาร์จแบตแบบ USB สองช่อง แบ่งเป็น 1 แอมป์ และ 2.4 แอมป์ครับ ภายในก็จะมี fuse ขนาดห้าแอมป์ติดตั้งอยู่เช่นกัน TP-15TC นั้นสามารถจ่ายกระแสได้สูงสุด 3 แอมป์ครับ

.

.

dsc_6837

dsc_68401

dsc_68411

ผมลองเสียบใช้งานในรถยนต์แบบปกติครับ หลังจากเสียบเข้าไปแล้วยังไม่ได้สตาร์ทเครื่อง ไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่จะติดขึ้นมา ด้านซ้ายมือผมเลื่อนซีเลคชั่นไปไว้ที่ 24 โวลท์ ส่วนด้านขวาจะเป็น 12 โวลท์ครับ

13

จากการใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ได้ลองใช้ในสถานการณ์ที่โหดเอาเรื่องคือชาร์จโทรศัพท์สองเครื่อง ชาร์จแทบเบล็ท 7 นิ้วหนึ่งและไอแพดอีกหนึ่งพร้อมๆกัน มันสามารถใช้งานได้เป็นปกติครับ ชาร์จเข้าและเต็มในเวลาที่เหมาะสม จริงๆอาจจะเต็มช้าลงบ้างตามปริมาณการเสียบใช้งานครับ กำลังไฟที่จ่ายเข้าแท๊บเบล็ทนั้น ลูกชายสามารถเสียบแล้วเล่นเกมส์ไปด้วยได้สบายๆ ไฟสามารถจ่ายได้มากกว่าการใช้งานครับ ส่วนอื่นๆก็คงไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับ เอาเป็นว่าฝากไว้เป็นตัวเลือกครับสำหรับ TITAN 2 in 1 USB Charger TP-15TC และ TP-25TC สองรุ่นนี้...

.

Finally, Even though lot of chargers in the market TAICHI TP-25TC is impressed me and my family since we can charge two tablets and smart phone simultaneously with maximum output 5 amp! life while traveling long weekend was fun.

.

.

CHANE

.

Special Thanks TITAN

.

 1 2 3 4 >