Article by Nongkoo OverclockTeam On January 13, 2021 331 views
AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์  ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

amd-ryzen-5000-mobile-ces2021

— โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความตวามต้องการมากที่สุดของเวิร์คโหลดงานระดับมืออาชีพ พร้อมวางจำหน่ายแล้ว —

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - CES 2021 - 13 มกราคม 2564 - วันนี้ AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 5000 Series ที่นำสถาปัตยกรรมหลัก “Zen 3” ประสิทธิภาพการประมวลผลสูงและทรงพลังเข้าสู่ตลาดแล็ปท็อป ส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยม และอายุ การใช้งานแบตเตอรี่อันน่าทึ่ง เหมาะสำหรับกลุ่มเกมมิ่ง ครีเอเตอร์ และผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ แล็บท็อปรุ่นใหม่ที่ใช้ โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series จะวางจำหน่ายผ่านแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำ เช่น ASUS, HP และ Lenovo เริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 ซึ่งภายในปี 2564 นี้ AMD คาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ก สำหรับผู้ใช้ทั่วไปและเชิงพาณิชย์มากกว่า 150 รุ่น ที่ใช้พลังประสิทธิภาพการประมวลผลโดยโมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series

blsxttlg

นายซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายไคลเอนท์คอมพิวติ้ง บริษัท AMD กล่าวว่า “คอมพิวเตอร์กลายเป็นส่วนที่สำคัญมากขึ้นในการทำงาน การเล่น และการติดต่อสื่อสาร ผู้ใช้จึงต้องการประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และช่องทางการเชื่อมต่อที่มากขึ้น โมบายล์โปรเซสเซอร์ตัวใหม่ AMD Ryzen 5000 Series นำเสนอนวัตกรรมที่ดีที่สุดของ AMD เพื่อส่งมอบให้กับผู้บริโภคและผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ในขณะเดียวกันเราก็ยัง คงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดด้วยการตอบสนองการการทำงานที่รวดเร็ว อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่น่าทึ่ง และการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรของเรา ทำให้เราสามารถนำเสนอประสิทธิภาพการทำงานที่มีคุณภาพสูงสุดและโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมควบคู่ไปกับการพัฒนาที่ก้าวล้ำ ของเราในกลุ่มผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปในปีที่ผ่านมา”

azvv47kw

AMD Ryzen 5000 Series Mobile Processors

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series สร้างขึ้นจากโมบายล์โปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมรุ่นก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย โปรเซสเซอร์ H-Series ที่เน้นประสิทธิภาพการประมวลสูง และโปรเซสเซอร์ อัลตร้า โมบาย U-Series ที่เน้นในด้านการประหยัดพลังงานและความสะดวกในการพกพา โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 H-Series ส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพการประมวลผลและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ มาพร้อมคอร์ประมวลผลสูงสุด 8 คอร์ 16 เธรด และขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลบนสถาปัตยกรรมใหม่ AMD “Zen 3”

นอกจากนี้ AMD ยังได้นำเสนอโมบายล์โปรเซสเซอร์รุ่นอื่น ๆ ประกอบด้วย โมบายล์โปรเซสเซอร์รุ่น HX Series ที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลชั้นนำสำหรับกลุ่มเกมเมอร์ และครีเอเตอร์ ในขณะที่โมบายล์โปรเซสเซอร์รุ่น HS Series ได้นำจุดเด่นของ H-Series ที่รูปแบบที่น้ำหนักเบาและบางกว่า โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ AMD Ryzen 9 5980HX สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลในรูปแบบ single-thread ได้ถึง 23% และประสิทธิภาพรูปแบบ multi-thread ที่เร็วขึ้นถึง 17% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า  ทำให้เป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊ก สำหรับการเล่นเกมและสร้างสรรค์เนื้อหา

สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปที่มองหาโน๊ตบุ๊กที่มีจุดเด่นด้านความสะดวกในการพกพาไปใช้งานในที่ต่างๆ โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 U-Series ที่ตอบโจทย์การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสิทธิภาพและสมรรถภาพที่ยอดเยี่ยม โมบายล์โปรเซสเซอร์ใหม่รุ่น AMD Ryzen 7 5800U มีจุดเด่นดังต่อไปนี้:

-    ประสิทธิภาพการประมวลผลรูปแบบ single-thread ที่สูงขึ้น 16% และ สูงขึ้น 14% สำหรับการประมวลผลในรูปแบบ multi-thread เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

-    อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 17.5 ชั่วโมงสำหรับการใช้งานทั่วไป และนานถึง 21 ชั่วโมง สำหรับการชมภาพยนตร์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์: AMD Ryzen 5000 Series Mobile Processors

2021-01-13_15-33-57

โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 5000 Series พร้อมวางจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลในระดับใหม่ พร้อมด้วยความสามารถด้านการจัดการที่ยอดเยี่ยม เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาตามสภาพแวดล้อมการทำงาน โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 5000 Series ได้นำเสนอฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยคุณภาพระดับองค์กร ด้วยนวัตกรรมการป้องกันในระดับซิลิคอน ระดับระบบปฎิบัติการและระดับแพลตฟอร์ม ทำให้ทีมไอที่มั่นใจได้ว่าคอมพิวเตอร์จะได้รับการปกป้อง ไม่ว่าจะไปทำงานที่ใดก็ตามในโลก

AMD Ryzen Desktop Processors

นอกจากนี้ AMD ได้ประกาศลดค่า TDP (Thermal Design Power) ในผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับรางวัลคือโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 9 5900X และ AMD Ryzen™ 7 5800X  ที่จะมาในระบบ pre-built OEM เท่านั้น  โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 9 5900X และ AMD Ryzen™ 7 5800X ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยสถาปัตยกรรมใหม่ “Zen 3” และค่า TPD ที่ลดลงมาที่ 65W  โปรเซสเซอร์รุ่น AMD Ryzen 9 5900 นำเสนอประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมระดับ 1080p ที่เร็วขึ้นโดยเฉลี่ยถึง 24% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์: AMD Ryzen 5000 Series Desktop Processors

2021-01-13_15-36-51

นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO จะพร้อมวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่าย ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ และผู้รวบรวมระบบ (SIs) ชั้นนำทั่วโลก โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายได้ในเดือนมีนาคม 2564 โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO นำเสนอฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้ากลุ่มเวิร์คสเตชั่น ด้วยคอร์ประมวลผลสูงสุด 64 คอร์ หน่วยความจำ 8 แชนเนล รองรับ RDIMM, LRDIMM และ 128 PCIe® Gen 4 lanes พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับ AMD PRO

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์: AMD Ryzen Threadripper PRO

2021-01-13_15-37-54

คำกล่าวสนับสนุนจากพันธมิตร

นายอีริค เฉิน รองประธานอาวุโส บริษัท ASUS กล่าวว่า “โลกในปัจจุบันต้องการใช้งานเทคโนโลยีที่มีความคล่องตัว และทำงานจากทางไกลได้อย่างต่อเนื่อง ASUS ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมออกมาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ผู้บริโภคต้องการใช้ในการเชื่อมต่อการเล่นเกม การสตรีมมิ่ง หรือการทำงานไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลกก็ตาม เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ AMD มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอนวัตกรรมอันล้ำสมัย ยกระดับประสิทธิภาพ การเล่นเกมให้กับกลุ่มผู้ใช้คอมพิวเตอร์พกพาและเกมมิ่งทั่วโลก”

นายแอนดี้ โรดส์ Global Head of Commercial Personal Systems บริษัท HP กล่าวว่า “พนักงานและทีมไอทีในปัจจุบันยังคงต้องปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบใหม่ ๆ ในการทำงานร่วมกัน และการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่บ้าน ที่ออฟฟิศ หรือการทำงานจากระยะไกล เรารู้สึกภูมิใจในความร่วมมืออย่างยาวนาน ระหว่างเรา และ AMD ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เชิงธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูงและความปลอดภัยด้านการใช้งานที่ยอดเยี่ยม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อการทำงาน มีส่วนร่วม และสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลก”

นายดีลิป บาเทีย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้า บริษัท Lenovo กล่าวว่า “เรารับฟังความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้เพื่อนำไปพัฒนานวัตกรรม สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการในช่วง ‘remote revolution’ นั้นเรียบง่าย คือประสิทธิภาพสูงสุดที่จะช่วยส่งเสริมการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ได้มากขึ้น ด้วยความร่วมมือกับ AMD เราสามารถตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมได้ ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กที่ทำงานร่วมกันบนผลิตภัณฑ์แล็บท็อป ThinkBook 14p Gen 2 และ ThinkBook 16p Gen 2 ไปจนถึงนักเล่นเกมระดับมืออาชีพที่ต้องการคว้าชัยชนะ ด้วยแล็บท็อป Lenovo Legion ใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพ และให้ความบันเทิง ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลโดยโมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้ใช้ที่มีวิถีชีวิตที่ผสมผสานระหว่างทำงานและเล่นเกมที่บ้านในปัจจุบัน”

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter