Article by Nongkoo OverclockTeam On November 9, 2019 415 views
เปิดตัว MSI CREATOR TRX40 เมนบอร์ดระดับเทพสำหรับ ครีเอเตอร์!!

เปิดตัว MSI CREATOR TRX40 เมนบอร์ดระดับเทพสำหรับ ครีเอเตอร์!!

2

ไทเป, ไต้หวัน - MSI ประกาศเปิดตัวมาเธอร์บอร์ดระดับ High – End รุ่นล่าสุดของค่าย AMD เตรียมพร้อมจัดจำหน่าย พร้อมกับโปรเซสเซอร์ตัวท๊อปอย่าง Ryzen Threadripper Gen 3 และชิพเซ็ต TRX40 โพรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper เจนเนอเรชั่นที่ 3 ใช้สถาปัตยกรรม 7nm ซึ่งรองรับเทคโนโลยี PCIe 4.0 รุ่นล่าสุดและมอบประสิทธิภาพขั้นสูงพร้อมความถี่หน่วยความจำและความจุ เป็นที่น่าสังเกตว่าเมนบอร์ด X399 รุ่นก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำงานร่วมกับโปรเซสเซอร์ Ryzen Threadripper Gen 3 ได้ ดังนั้น MSI จึงผลิตมาเธอร์บอร์ด TRX40 มาทั้งหมด 3 รุ่นเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น  Creator TRX40, TRX40 PRO 10G และ TRX40 PRO WIFI เพื่อตอบสนองผู้ใช้ทุกประเภท

1

CREATOR TRX40

เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับนักสร้างเนื้อหา มาเธอร์บอร์ด Creator TRX40 จึงได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษด้วยคอนเซ็ปของ “คริสตัล” ที่เน้นการสะท้อนแสงที่มาพร้อมเอฟเฟกต์ไฟนับล้านสี นอกเหนือจากความสวยงาม Creator TRX40 ยังมีการออกแบบฮาร์ดแวร์แบบพิเศษที่ดีที่สุดเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดและการใช้งานที่ยาวนาน

ระบบระบายความร้อน

เพื่อให้แน่ใจว่า Creator TRX40 สามารถขับประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ AMD ระดับสูงได้เต็มที่ เราจึงการออกแบบระบบระบายความร้อนประสิทธิภาพสูง Creator TRX40 ใช้วัสดุที่ทำมาจากอลูมิเนียมคุณภาพสูง ฮีทซิงค์ขนาดใหญ่ทำให้เพิ่มหน้าสัมผัสในการดูดความร้อนทำให้ CPU เย็นลงอย่างเห็นผล ท่อระบายความร้อนที่มากขึ้นและ Fin Array ที่ซ้อนกันเพื่อกระจายลมร้อนออกจากแผงวงจรอย่างคงที่ การระบายความร้อนของชิปเซ็ตเราใช้เทคโนโลยี่ Frozr Heatsink ที่เป็นพัดลมแบบลูกปืนคู่ ที่เป็นสิทธิ์บัตรเฉพาะของ MSI ซึ่งเรารับประกันความทนทาน และระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม นอกจากนี้ช่อง M.2 ทั้งสามช่องยังมี M.2 Shield Frozr มาให้เพื่อการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพของ M.2 ของคุณ

3

PCI-E Lightning Gen 4

พบกับเทคโนโลยี PCIe 4.0 รุ่นล่าสุด Lightning Gen 4 ที่มอบแบนด์วิดธ์การถ่ายโอนข้อมูล PCI-E ที่เร็วที่สุดด้วยความเร็ว 64GB ต่อวินาที PCIe 4.0 ยังรองรับอุปกรณ์ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่อีกด้วย ในปัจจุบันการ์ดจอมีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงเสริม ซ็อกเก็ต อลูมิเนียมด้วย PCI-E Steel Armor แบบพิเศษเพื่อรองรับน้ำหนักมากขึ้นและป้องกันการรบกวนของสนามแม่เหล็กไฟฟ้าอีกด้วย Creator TRX40 มาพร้อมกับช่อง M.2 Lightning Gen 4  ถึงสามช่องเพื่อการจัดเก็บข้อมูลแบบออนบอร์ดที่เร็วที่สุดที่ให้ความเร็วการถ่ายโอนสูงสุด 64 GB/s

4

เฟสไฟแบบ Direct Digital และ เทคโนโลยี่ Core Boost

มาเธอร์บอร์ด Creator TRX40 มาพร้อม VRM แบบจัดเต็ม สำหรับ heavy loading ทั้งหมด 16 เฟส 70A รับประกันว่าการจ่ายไฟจะแม่นยำและต่อเนื่องเพื่อการทำงานที่ดีที่สุดของโปรเซสเซอร์ ตัวเชื่อมต่อไฟฟ้า 8 พินแบบคู่ที่มีแหล่งจ่ายไฟที่เสถียรเพื่อหลีกเลี่ยงการ Shut Down ของเครื่องหรือปัญหาร้ายแรงอื่นๆ Core Boost เป็นเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ MSI มันมีหน้าจ่ายไฟให้ CPU ให้มีความเสถียรมากยิ่งขึ้น

5

ระบบเชื่อมต่อสัญญาณ รุ่นล่าสุด

ครีเอเตอร์ และ ผู้ใช้คอมระดับโปร แน่นอนว่าต้องคำนึงถึงการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่เสถียรและรวดเร็ว Creator TRX40 มาพร้อมกับ Dual LAN ที่มี 10G Super LAN มาให้ด้วย 10G Super LAN ให้แบนด์วิธสูงสุดที่ 10Gbps เมื่อใช้ร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับ 10G อื่นๆ เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลที่เร็วเหลือเชื่อเช่นวิดีโอ 4K รูปภาพขนาดใหญ่และไฟล์ขนาดใหญ่อื่นๆ สำหรับทั้งการเชื่อมต่อแบบ Ethernet และ Intranet Dual LAN นี้เป็นทางออกที่ดีที่สุดในการลดเวลาการทำงาน หมดปัญหาเรื่อง redundancy, teaming, หรือ load balancing นอกจากนี้ Wi-Fi 6 AX รุ่นล่าสุดยังรองรับแบนด์วิดท์สูงสุด 3 เท่าและความจุเครือข่าย 4x พร้อมเทคโนโลยี MU-MIMO แบบสองทิศทางเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น พอร์ต USB 19 พอร์ต

ออกแบบมาเพื่อ ครีเอเตอร์ โดยเฉพาะ Creator TRX40 มาพร้อมกับพอร์ต USB ทั้งหมด 19 พอร์ต ซึ่งหมายความว่านักออกแบบไม่จำเป็นต้องถอดปลั๊กเข้าออกให้เสียงเวลาเพราะให้มาถึง 19 พอร์ต นอกจากนี้ Creator TRX40 ยังให้พอร์ต USB 3.2 Gen 2 รุ่นล่าสุดมาถึง 2 พอร์ต เพื่อความเร็วในการถ่ายโอนซึ่งเร็วกว่า USB 3.2 Gen1 ที่ใช้กันทั่วไปถึงสี่เท่า เหมาะมากๆสำหรับนักออกแบบเนื่องจากพวกเขาต้องใช้เวลานานในการถ่ายโอนข้อมูลและไฟล์ขนาดใหญ่ ในแง่ของโซลูชั่น USB 3.2 Gen 2 รุ่นล่าสุดทั้ง 2 พอร์ตยังมีผลิตภัณฑ์จำนวนมากออกมารองรับเช่น “ WD_BLACK™ P50 Game Drive SSD” ที่พึ่งเปิดตัวไปและกำลังจะมาในไม่ช้าและมีอินเตอร์เฟส USB 3.2 Gen 2x2 `ที่ให้ความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 2000 MB/s

6

TRX40 PRO 10G และ TRX40 PRO WIFI

สำหรับการใช้งานระดับมืออาชีพและการทำงานหนักๆ มาเธอร์บอร์ด TRX40 PRO 10G และ TRX40 PRO WIFI ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองขั้นตอนการทำงานที่หลากหลาย การออกแบบการจ่ายไฟที่เพิ่มขึ้นรวมถึงเฟสพลังงานดิจิตอล 12 + 3 และขั้วต่อไฟคู่ 8 พิน EPS-12V พร้อมฮีทซิงค์ PWM ที่ใหญ่ขึ้น ฮีทไปป์และ Frozr ฮีทซิงค์ ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม ช่วยให้มั่นใจได้ถึงผลลัพธ์การทำงานของโปรเซสเซอร์ระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้ยังมีช่องช่อง M.2 Lightning Gen 4 ถึงสองช่องที่มาพร้อม M.2 Shield Frozr ฮีทซิงค์ เพื่อการป้องกันและทำให้ M.2 ของคุณวิ่งเต็มเม็ดเต็มหน่วย

7

8

10G Super LAN Card

Lightning USB 20G คือ USB รุ่นล่าสุดมีให้ในทั้ง TRX40 PRO 10G และ TRX40 PRO WIFI ให้ความเร็วในการถ่ายโอนสูงถึง 20 Gbps และยังมี ออนบอร์ด Dual LAN 2.5G และ Gigabit LAN ทำให้หมดห่วงเรื่องการเชื่อมต่อและการโอนถ่ายข้อมูล เสถียรและแรงแน่นอน โดยเฉพาะรุ่น TRX40 PRO 10G ที่มาพร้อมการ์ด Super LAN ความเร็ว 10G ที่มีแบนด์วิดท์และความหน่วงแฝงที่ต่ำกว่าสำหรับการถ่ายโอนไฟล์ขนาดใหญ่ ในทางกลับกัน TRX40 PRO WIFI มาพร้อมกับโซลูชั่น Wi-Fi 6 AX ออนบอร์ดช่วยเพิ่มแบนด์วิดท์และความจุเครือข่ายเป็น 3 เท่าและ 4 เท่าตามลำดับด้วยเทคโนโลยี MU-MIMO แบบสองทางเพื่อการเชื่อมต่อไร้สายที่ดียิ่งขึ้น

9

Wi-Fi 6 AX Solution

TRX40 PRO 10G และ TRX40 PRO WIFI ยังแถมการ์ด M.2 XPANDER-Z GEN 4 มาให้อีกด้วย สำหรับเสริม M.2 เพิ่มได้อีก 2 ลูก แถมยังมีฮีทซิงค์และพัดลมมาให้อีกด้วย

10

TRX40 PRO 10G

TRX40 PRO WIFI

11

12

MSI TRX40 Motherboards

Creator TRX40

TRX40 PRO 10G

TRX40 PRO WIFI

ABOUT MSI GAMING

As a world leading gaming brand, MSI is the most trusted name in gaming and eSports. We stand by our principles of breakthroughs in design, the pursuit of excellence, and technological innovation. Integrating gamers' most coveted extreme performance, realistic visuals, authentic sound, precise control and smooth streaming functions into its gaming rigs, MSI frees gamers from tedious trial and error and pushes gaming performance beyond limits. The determination to surpass past achievements has made MSI a ‘True Gaming’ brand with gaming spirit throughout the industry! For more product information, please go to www.msi.com.

Copyright © 2018 Micro-Star Int'l Co.,Ltd. All rights reserved. Other company and product names mentioned may be the trademarks of their respective owners.