Article by Nongkoo OverclockTeam On December 4, 2018 393 views
NVIDIA ได้เปิดตัวการวิจัย AI ที่ก้าวล้ำหน้ายิ่งขึ้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ออกแบบสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติแแบบเสมือนจริงโดย AI และการสร้างวิดีโอจำลองแบบ Real Time ในโลกเสมือนจริง

NVIDIA ได้เปิดตัวการวิจัย AI ที่ก้าวล้ำหน้ายิ่งขึ้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สร้างสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติแแบบเสมือนจริงสามารถโต้ตอบโดยใช้เป็นแบบฝึกฝนเกี่ยวกับการสร้างวิดีโอจำลองแบบ Real Time ในโลกเสมือนจริง

ai_research_side-by-side

นักวิจัยของ Nvidia ได้ใช้ระบบ Neural network to render synthetic 3D environments แบบเรียลไทม์ Real Time ในการประมวลผลด้วย AI ในขณะที่วัตถุทุกอย่างในโลกของจริงต้องใช้คนหรือพื้นที่ที่มาก ซึ่งใช้ค่าใช้จ่ายที่สูงมากมีราคาที่แพงและใช้เวลานานในการออกแบบ แต่ในทางตรงกันข้ามการวิจัยของทาง NVIDIA นั้นได้ใช้โมเดลที่เรียนรู้โดยอัตโนมัติจากวิดีโอเสมือนจริงเพื่อสร้างวัตถุต่างๆ เช่น อาคารต้นไม้ และยานพาหนะ เพื่อจำลองสถานการณ์จริง ด้วยระบบ AI ประมวลผลทั้งหมด

2018-12-04_16-06-27

เทคโนโลยีนี้มีศักยภาพในการสร้างโลกเสมือนจริงที่ใช้งานสำหรับเกมส์ , การจำลองยนต์สถาปัตยกรรม , ต้นไม้ , หุ่นยนต์หรือสภาพแวดล้อมสิ่งเสมือนจริงได้อย่างรวดเร็วประหยัดเวลาเป็นอย่างมาก โดยระบบนี้สามารถสร้างฉากแบบเสมือนจริงโต้ตอบแบบจำลองให้ผุู้ใช้งานนั้นเสมือนอยู่ในโลกความจริงกับสถานที่ในโลกแห่งเสมือนจริง real-world หรือแสดงวีดีโอที่จำลองที่ประมวลผลจากวีดีโอต้นแบบให้ผู้ใช้งานนั้นกำลังเต้นรำเหมือนกับดาราที่ชื่นชอบ โดย AI ได้ทำการจำลองวีดีโอการเต้นรำจากวีดีโอต้นแบบออกมาได้อย่างสมบรูณ์เลยทีเดียว

2018-12-04_16-06-10

ผลจากการวิจัยนี้ซึ่งทดลองกับเกมส์ขับรถที่สามารถแสดงให้เห็นถึงผู้ใช้งานนั้นสามารถทดลองขับรถในโลกสเมือนจริงและขับไปในเมืองได้อย่างง่ายดายในโลกเสมือนจริง โดยเนื้อหาทั้งหมดจะแสดงผลโดยใช้ ์Neural network ซึ่งจะแปลงภาพร่างเป็นแบบ 3D world ต้นแบบและประมวลผลวีดีโอกราฟฟิกแบบดั้งเดิมลงไปในวิดีโอ จะเห็นได้ว่าการเรนเดอร์วีดีโอโดย AI นั้นมีความใกล้เคียงในการวีดีโอต้นแบบเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการใช้ AI จำลองประมวลผลวีดีโอต้นแบบออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อด้วยระบบ AI จากทาง Nvidia ซึ่งนี่เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าจริงๆครับในการใช้ AI ประมวลผลก๊อปปี้วีดีโอหรือจำลองโลกเสมือนจริงออกมาได้อย่างน่าทึ่งกันเลยทีเดียว

2018-12-04_16-05-40