2day 2go with Intel Core2 Extreme QX9650

/ บทความโดย: admin , 29/10/2007 00:33, 1,409 views / view in EnglishEN
«»
Share

SuperPI1M Results @ 5.288GHz on LN2!!!



และที่ความเร็ว5.288GHz พวกผมก็สามารถเทสต์SuperPI1Mจบด้วยเวลา 8.625วินาที  ทำลายสถิติGTR(Grean’s Thailand Record)ที่ท่านเทพStefranเคยทำไว้ไปจนได้ครับ แต่ว่างานนี้ทั้งได้เปรียบและเอาเปรียบท่านเทพกันทุกรูปแบบเลยครับ ทั้งCPUที่L2Cacheมากกว่า ใหม่กว่า แถมลากในวินโดว์ ปิดคอร์CPUเหลือCoreเดียวอีกต่างหาก ซึ่งที่พวกผมทำได้ไม่ถือว่าเป็นความเร็วที่ดีและสูงนะครับ เพราะดูแล้วจากที่เล่นน้ำผมยังทำไปได้ที่4.41GHz เปิด4Coresแบบเสถียรๆเทสต์ผ่านหมดทุกการทดสอบ ซึ่งพอใช้LN2ก็น่าไปได้ไกลกว่าที่ทำได้นี้อีกพอสมควร แต่ที่ได้เพียงแค่นี้ น่าจะเป็นเพราะทักษะทางด้านLN2และอุปกรณ์ของพวกผมยังไม่ดีพอ ซึ่งจะขอปรับปรุงต่อไปอีกทีในคราวหน้า ถ้ามีโอกาสได้จับเจ้าQX9650ตัวนี้อีกครั้งนะครับ 


 




แต่ถึงจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรยังไง Vmodtech.com เวบไซต์เล็กๆของคนไทยและประเทศไทย ก็ยังอาศัยช่วงจังหวะเวลาที่ฝรั่งเผลอขึ้นHall of Fame ที่1ของโลกอีกครั้งจนได้ครับ ซึ่ง ณ เวลาที่ลงบทความนี้ ก็ได้โดนฝรั่งที่รู้ตัวแซงคืนไปเรียบร้อยแล้วครับ แต่อย่างน้อย เวบไซต์เล็กๆอย่างเราก็แอบไปเหยียบที่1ของโลกได้อีกครั้ง ในช่วงเวลาที่ฝรั่งเผลออีกจนได้ครับ อิอิ


 








CPU-Z Database (ID : 259425)


 


และผลการทดสอบท้ายที่สุดของเวลาทดสอบที่พวกผมมีอยู่เพียงแค่2วันหรือ48ชั่วโมงพอดี พวกผมก็สามารถพาเจ้าQX9650 ไปvalidateได้ที่ความเร็ว5,307MHz จนได้ครับ ไม่ค่อยไกลหรอกครับ แต่เหนื่อยมากเลยครับ อิอิ


   ก็แรงกันไม่ใช่เล่นเลยนะครับสำหรับเจ้าQX9650ตัวนี้ เพราะนอกจากจะOverclockได้ไกลกว่าตัวที่ผ่านๆมาแล้ว พลังต่อMHzก็ยังเพิ่มขึ้นจากเดิมที่QX6850เคยทำได้อยู่อีกพอสมควรครับ ผมได้ข่าวแว่วๆมาว่าที่ไทยก็สามารถสั่งซื้อเจ้าQX9650มาเล่นกันแบบ by order ได้แล้วนะครับ ในราคาประมาณ40,000กว่าบาทนิดๆ ใครมีงบประมาณสำหรับCPUขนาดนี้และต้องการความแรงในระดับสุดยอดก็เตรียมตัวเตรียมเงินกันได้เลยนะครับคราวนี้


   และสำหรับในการทดสอบคราวนี้พวกผมต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงสำหรับความช่วยเหลือจากท่านPegazusที่ให้หยิบยืมMainboardและMemoryแรงๆ มาเพื่อใช้ในการทดสอบคราวนี้ รวมทั้งท่านPaRaNoiDที่ให้หยิบยืมถังLN2ด้วยนะครับ ถ้าไม่ได้ท่านทั้งสองให้ความช่วยเหลืออย่างไม่หวังผลตอบแทนในคราวนี้ คงไม่มีบทความนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ผมขอขอบคุณจากใจจริงอีกครั้งครับ และสำหรับคราวนี้พวกผมขอลาไปแค่นี้ก่อน แล้วพบกันใหม่ในคราวหน้า สวัสดีครับ


ขอขอบคุณ :


Intel Microelectronics (Thailand) Ltd.


 


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ