โมซิงค์การ์ด 6600 ( AGP ) บนการ์ดแวกแนวที่สุดในโลก…

/ บทความโดย: admin , 11/07/2005 04:47, 661 views / view in EnglishEN
«»
Share

        สวัสดีครับ.. เพื่อนๆ พี่ๆ ลุงๆ น้องๆ สมาชิก….. วันนี้กระผมมาเสนอ การปรับปรุงที่ค่อนข้างจะดูเหมือนว่า บ้าๆบอๆ รึปล่าว ไม่แน่จัยน่ะครับ.. เพราะ ดูๆแล้ว  การที่จะซื้อการ์ดจอ ดีดีสักตัวนึง ที่เทียบกับเม็ดเงินทุกบาทนั้น มันไม่ง่าย ต่อการตัดสินใจ เลยใช่มั๊ยครับ..  ใช่ครับ ต้องคำนึงไปทุกๆเรื่องๆ เช่น


1. ความเหมาะต่อการใช้งานของเรา ว่านำไปใช้ด้านไหน 


2. ราคา:ความแรง  รึว่า  ความแรง:ราคา


3. ความสวยงาม : ความละเอียดของงานบนการ์ด 


4. การระบายความร้อนของตัวการ์ด ( ซึ่งในจุดนี้ มันมีผล ต่อการ Overclock การ์ดของเรา รวมไปถึง ความเสถียร ด้วยนี่ครับ )


       ไม่พูดมากแล้วครับ … ในวันนั้น ผมเลือกการ์ดจาก Spark Gf 6600  น่ะครับ ( ไม่รุ้ว่า คิดผิด รึว่า คิดถูกกันแน่น่ะครับ เคียก ๆ ๆ )  พอได้มาในช่วงแรกๆ ก็ไม่พอใจกับความร้อนที่เกิดขึ้น บนตัว GPU น่ะครับ  แต่ก็ต้องทนมาเรื่อยๆครับ  ทนกับการที่ การ์ดมัน ลากไม่ไปเท่าไหร่เลย



       ก็เลยไปถาม ขอคำแนะนำ จากหลายๆท่านที่ชำนาญด้านนี้โดยเฉพาะ  ก็เลยได้คำตอบว่า มันมี Bridge แปลง  มันร้อน ถ้าเราลดอุณหภมิ ในส่วนนี้ได้ ก็น่าจะ ( น่าจะครับ ขอย้ำ ) ลดอุณหภูมิ GPU ลงไปได้ด้วย เพราะ ซิงค์เดิมของการ์ด ตัวนี้ ช่างล้ำมาก .. ดันเป็นซิงค์ชิ้นเดียว ที่ใช้ระบายความร้อนทั้ง GPU และ Bridge แปลงด้วย … ถ้าคัยร้อนกว่า ก็จะพาอีกตัวร้อนไปด้วย …


       เลยได้ความคิด บวกกับไปเห็น ซิงค์ของ Athlon XP มาครับ  เลย จับมาวัดก่ะ ตัวการ์ด .. โอว์ ๆ ๆ .. มันช่างเหมาะเจาะ มากๆ เล้ยยย พี่น้อง …. ถ้าตัดออกไปนิดนึงนี่ แจ่มเล้ยย ….



      วันต่อมา เลยจับเข้าโรงงานเลยครับ … ( ถือแต่ซิงค์ ที่วัดขนาด ระหว่างรูต่อรู ที่จะเจาะ ไป ก็พอครับ ) ……



       ตอนนี้ ถึง ช็อป แล้วครับ …. เข้าไปเลยครับ …. ( จิงๆแล้วไม่ได้ถือกล้องเข้าไปในโรงงานหรอกครับ เพราะกลัว เศษเหล็กมันเข้าเล็นส์ครับ เลย เอาซิงค์ที่วัดขนาดรูไว้แล้ว เข้าไปครับ .. )

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»